söndag 5 oktober 2014

คสช จัดทหารลงพื้นที่พบชุมชนกัน"เข้าใจผิด" หรือ "ลงไปปราบคนคิดต่าง"....???




คสช จัดทหารลงพื้นที่พบชุมชนกัน"เข้าใจผิด" หรือ "ลงไปปราบคนคิดต่าง"
http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRReE1qTXhOemsyTXc9PQ%3D%3D&subcatid


Foto: คสช จัดทหารลงพื้นที่พบชุมชนกัน"เข้าใจผิด" หรือ "ลงไปปราบคนคิดต่าง"

http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRReE1qTXhOemsyTXc9PQ%3D%3D&subcatid


ข่าวสดออนไลน์
วันที่ 03 ตุลาคม พ.ศ. 2557 
ทภ.1 จัดทหาร 335 นาย 4 กองพล พบปชช.-ลดความเข้าใจผิด
เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ที่กองทัพภาคที่ 1 พล.ท.กัมปนาท รุดดิษฐ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (ผบ.กกล.รส.) เป็นประธานพิธีเปิดการอบรมแนวทางการปฏิบัติงานด้านกิจการพลเรือนให้กับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการมวลชนกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (ชป.กร.) กองทัพภาคที่ 1 ในพื้นที่กทม. และเขตปริมณฑล จำนวน 335 นาย เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของ คสช. ในการเข้าพบประชาชนในเขตต่างๆ เพื่อเข้าถึงประชาชนอย่างแท้จริงในการนำกรอบการดำเนินงานและข่าวสารของคสช. เข้าไปสร้างความเข้าใจกับประชาชนและรับฟังข้อคิดเห็นและปัญหาความเดือดร้อนต่างๆ ของประชาชนมาสู่กระบวนการแก้ไขของคสช.

พล.ท.กัมปนาท กล่าวว่า การอบรมครั้งนี้เพื่อให้กำลังพลที่ต้องปฏิบัติงานในพื้นที่มีทิศทางเดียวกัน ซึ่งจะเห็นได้ว่า ขณะนี้ คสช. กำลังดำเนินการตามโรดแม็ประยะที่ 2 ดังนั้นทางทหารจึงได้ลดกำลังของกกล.รส.ลงเพื่อให้ประเทศกลับไปสู่การใช้กฎหมายปกติ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถทำงานได้ตามปกติ ฉะนั้นทหารจะลดบทบาทลงไป แต่ทั้งนี้ก็ยังมีชุดกิจการพลเรือนลงพื้นที่ เพื่อเป็นจุดเชื่อมสร้างความเข้าใจกับประชาชนใน กทม.และปริมณฑลได้เข้าใจทั้งเรื่องสถาบันและประชาธิปไตยที่ถูกต้อง อีกทั้งภัยคุกคามรูปแบบใหม่ที่ทำให้เกิดปัญหาต่อประชาชนนั้น เราควรดำเนินการอย่างไร 

นอกจากนี้ ชป.กร.จะทำงานคู่ขนานกับสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) โดยนำประเด็นต่างๆ ลงไปในพื้นที่ ซึ่งจัดเป็นชุดละ 5 คนในแต่ละเขตของกทม. โดยจัดจากกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ กองพลทหารราบที่ 9 กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ เพื่อประสานงานกับชุมชนและสะท้อนมุมมองของประชาชนให้กับสปช.ได้เป็นข้อคิด

“ส่วนกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยนั้น ก็ลดกำลังลงไปตามนโยบายของรัฐบาล เพราะทหารอยากให้งบประมาณถูกนำไปใช้บริหารและพัฒนาประเทศมากกว่า รวมถึงเป็นการช่วยรัฐบาลประหยัดงบประมาณ จากเดิมที่เรามีอยู่เกือบ 200 ชุด ตอนนี้ลดลงไปครึ่งหนึ่ง เหลือไม่ถึงร้อยชุด โดยเราจะใช้ ชป.กร.ลงไปทำงานเสริมเพื่อสร้างความเข้าใจ แต่อย่าไปมองแง่ร้ายว่าเราจะทำนั่นทำนี่ ไปสลายสีเสื้อหรือเอาไปเทียบกับการจัดชุดลงหมู่บ้านช่วง คมช. เพราะส่วนที่เราทำจะเน้นการรับฟังเป็นหลัก เป็นตัวเชื่อมในการประสานกับตำรวจ อำเภอ และส่วนงานต่างๆ เพื่อให้เขาลงมาแก้ปัญหาอย่างทันท่วงที และรับข้อมูลปัญหาต่างๆ สะท้อนไปสู่ คสช. ทั้งนี้ เป้าหมายเพื่อให้เกิดความปรองดอง สร้างบรรยากาศไปสู่การเลือกตั้ง ใครจะลงพื้นที่ตรงไหนก็ไม่เกิดปัญความขัดแย้ง” พล.ท.กัมปนาทกล่าว

เมื่อถามว่ากรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์การดำเนินงานต่างๆ ของรัฐบาลคล้ายกับเป็นประชานิยมนั้น ทางชป.กร.จะไปชี้แจงทำความเข้าใจเรื่องนี้ด้วยหรือไม่ พล.ท.กัมปนาทกล่าวว่า ทุกเรื่องที่เป็นประเด็นต่างๆ เราจะรับฟังความคิดเห็นของประชาชน และทำงานคู่ขนานกับรัฐบาลที่จะประชุมร่วมกับคสช.เดือนละ 1 ครั้ง เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน รัฐบาลดูแลงานเรื่องบริหารราชการแผ่นดิน ส่วนคสช.ทำหน้าที่ดูแลความมั่นคง 

ส่วนจะมีการยกเลิกกฎอัยการศึกหรือไม่นั้น ขณะนี้มีทุกฝ่ายประเมินอยู่ ตนในฐานะหน่วยปฏิบัติก็ยินดีดำเนินการตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี แต่ทุกฝ่ายต้องประเมินร่วมกัน เพราะเราไม่อยากให้เกิดสิ่งที่ไม่คาดคิดขึ้น การจะทำอะไรต้องรอบคอบ อย่าผลีผลาม สำหรับความเป็นห่วงเรื่องคลื่นใต้น้ำ ในแง่ความมั่นคงก็ดูทุกมิติแต่จะรักษาสภาพแวดล้อมให้เกื้อกูลต่อการเดินหน้าประเทศไทย
  
   


........................................................................................       

ตัวอย่าง.....คำพูดของทหารเลวบางคน...."ถ้าเป็นผม  ไอ้พวกที่ออกมาประท้วงทหารผมจะฆ่าให้หมด"..แล้วจะให้ประชาชนเชื่อคำพูดของทหารเผด็จการได้อย่างไร.....เจ้านายกับลูกน้องก็คงคิดไม่ต่างกัน....ขอประนามไอ้ทหารเลว....


Foto: แอดมินเห็นข้อความพวกนี้บอกตรงๆ ว่ามันแสดงถึงความเป็นคนมีอยู่น้อยของคนที่มีความคิดเท่านี้แต่มันมีความเป็นเหี้ย! มากกว่า! 
#โจรสลัด


 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar