tisdag 7 juli 2015

ยุค สารพัด ข่าวลือ ข่าวลวง ข่าวเสี้ยมบิดเบือนความจริง โปรดเสพข่าวอย่างมีสติ อ่าน คิด พิจารณาอย่างรอบคอบก่อนเชื่อ..




พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร สปช. และอดีตแม่ทัพภาคที่ 2 อ้างว่าได้คุยกับพ่อของ 1 ใน 14 ผู้ต้องหาคดีฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช.[อัพเดต] กรณี พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร สปช. และอดีตแม่ทัพภาคที่ 2 อ้างว่าได้คุยกับพ่อของ 1 ใน 14 ผู้ต้องหาคดีฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช. ทำให้ได้ข้อมูลว่ามีองค์กรต่างชาติที่ไม่หวังดี พาตัวลูกชายไปอบรม 2 คืน กลับมาจึงมีความคิดเคลื่อนไหวทางการเมือง และมีกระบวนการนี้เกิดขึ้นในภาคอีสาน / พร้อมแนะรัฐบาลเรื่องซื้อเรือดำน้ำ ระบุว่าอาวุธยุโธปกรณ์ทุกวันนี้กว่าใช้ได้อย่างชำนาญต้องฝึกอีก 10 ปีนั้น ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงว่ายังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว โดย พล.อ.ธวัชชัย ต้องรายงานตามสายการบังคับบัญชาไปยังประธาน สปช.




7 ก.ค. 2558 กรณี พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) แถลงว่า รู้จักกับ 1 ใน 14 นักศึกษา นักกิจกรรมกลุ่มขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ซึ่งเป็นคนจังหวัดสุรินทร์ พร้อมระบุว่า..ผู้ปกครองของเด็กได้แสดงความเป็นห่วงลูกและทราบว่านักศึกษาได้เข้ามาเคลื่อนไหวทางการเมืองกับกลุ่มนี้ เมื่อเดือนก่อนโดยมีองค์กรต่างชาติที่ไม่หวังดีต่อประเทศมาติดต่อนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นให้เข้ากระบวนการเป็นเวลา 2 วันนั้น  ความคืบหน้าล่าสุด ผู้ปกครองของหนึ่งในสมาชิกกลุ่มดาวดิน ซึ่งเป็นคนเดียวที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดสุรินทร์ ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัวกับ สปช.คนดังกล่าว ไม่เคยคุยด้วย แต่เคยพูดคุยกับสมาชิกนิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนหนึ่งที่จังหวัดสุรินทร์ แต่ไม่ขอเปิดเผยชื่อ เขามาถามไถ่พูดคุยโดยปกติว่าเหตุการณ์เริ่มขึ้นอย่างไร จึงได้เล่าไปว่า ลูกชายมาทำกิจกรรมที่กรุงเทพฯ แต่ไม่เคยพูดว่า มาเข้าค่ายแล้วถูกล้างสมอง โดยในช่วงเวลา 2 วันที่ลูกชายลงมากรุงเทพฯ ได้เข้ามาพบเจ้หน้าที่สหประชาชาติ (ยูเอ็น) และสหภาพยุโรป (อียู)  โดยตัวเขาเพิ่งทราบเรื่องการทำกิจกรรมของลูกชายเมื่อวันที่ลูกถูกจับกุมที่ขอนแก่น
พ่อของสมาชิกกลุ่มดาวดินคนดังกล่าว ระบุด้วยว่า โดยส่วนตัวพ่อไม่ได้ห้ามลูกชายทำกิจกรรม เป็นสิทธิของลูก และหลังจากลูกถูกจับกุมตัวก็ได้พูดคุยกับลูกแล้วซึ่งลูกชายยังคงยืนยันทำกิจกรรมต่อไป คงไม่สามารถห้ามอะไรได้ ปล่อยเป็นสิทธิของลูก







ประจักษ์ ก้องกีรติ ชวนแลกเปลี่ยนในหลักการ 5 ข้อขบวนการประชาธิปไตยใหม่มากกว่าดิสเครดิตในเรื่องตื้นเขิน มองการเคลื่อนไหวของนักศึกษาไม่มีพลังขนาดจะโค่นอำนาจ คสช.



คลิกดูเพิ่ม-Prachatai





Inga kommentarer:

Skicka en kommentar