fredag 14 augusti 2015

บีบีซีไทย - BBC Thai

บีบีซีไทย - BBC Thai |


บีบีซีไทย - BBC Thais foto.


นายกรัฐมนตรีชี้ปัญหาปากท้องประชาชนไม่ได้เกิดเพราะสภาพเศรษฐกิจแต่เป็นเพราะกระแสวัตถุนิยม ทำให้ก่อหนี้ผูกพันโดยไม่จำเป็น ระบุผู้บังคับบัญชาควรดูแลกำลังพลที่มีภาระหนี้สินให้ทำงานได้อย่างเป็นสุข แนะทำอาชีพเสริมโดยไม่บดบังเวลาราชการ
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ “คืนความสุขให้คนในชาติ” คืนนี้ (14 ส.ค.) โดยได้พูดตอนหนึ่งถึงปัญหาปากท้องของประชาชนที่เกิดขึ้นในปัจจุบันว่า อาจจะไม่ได้เกิดจากปัญหาเศรษฐกิจหรือผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำอย่างเดียวเท่านั้น แต่สิ่งที่น่า...เป็นห่วงคือ “กระแสวัตถุนิยม” ซึ่งอาจจะทำให้ประชาชนก่อหนี้สินผูกพันโดยไม่จำเป็น
นายกรัฐมนตรี บอกว่ารัฐบาลได้ดูแลหนี้สินพี่น้องเกษตรกรผู้มีรายได้น้อย ผู้ที่เป็นหนี้นอกระบบ แต่ในเวลาเดียวกัน “ข้าราชการ”ซึ่งนายกรัฐมนตรีเรียกว่ามนุษย์เงินเดือน ที่มีรายได้น้อยเมื่อเทียบกับเอกชน และกำลังพลซึ่งมีภาระหนี้สินนั้น เห็นว่าผู้บังคับบัญชามีหน้าที่จะต้องดูแลให้สามารถทำงานได้อย่างมีความสุข นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำให้ใช้หลักพื้นฐานของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในการแก้ปัญหา หาทางเพิ่มรายได้ด้วยการทำอาชีพเสริมโดยไม่เบียดบังเวลาราชการ เป็นต้น
พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวสนับสนุนแนวทางจัดการขยะที่ยั่งยืน โดยขอให้ประชาชนหันมาใช้ถุงผ้า และปฏิเสธการรับถุงพลาสติกจากห้างสรรพสินค้าและร้านค้าสะดวกซื้อตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (15 ส.ค.58) เป็นต้นไป เพียงคนละ 1 ใบต่อวัน ก็จะลดปริมาณขยะจากถุงพลาสติกได้ราว 70 ล้านใบต่อวัน
นายกรัฐมนตรี ยังขอให้ประชาชนเตรียมพร้อมสำหรับการขี่จักรยาน “Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่” ซึ่งกระทรวงมหาดไทยร่วมกับ “กินเนสส์บุ๊ค เวิลด์ เรคคอร์ด”เตรียมบันทึกสถิติไว้ด้วย


บีบีซีไทย - BBC Thais foto.

ไม่ถอดถอน
การประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เพื่อดำเนินกระบวนการถอดถอดอดีต ส.ส.248 คน ออกจากตำแหน่งกรณีแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2550 ในประเด็นที่มาของ ส.ว.โดยไม่ชอบ เสียงส่วนใหญ่มีมติไม่ถอดถอนอดีต ส.ส.ทั้ง 248 คน
ทั้งนี้ การถอดถอนอดีต ส.ส.จะต้องมีคะแนนเสียงไม่น้อยกว่า 3 ใน 5 หรือ 132 เสียง จากจำนวนสมาชิก สนช. 220
...
อดีต ส.ส.248 คน ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดดังกล่าวโดยแบ่งเป็น 3 กลุ่มฐานความผิด กลุ่มแรกเป็นอดีต ส.ส.จำนวน 237 คน ที่ร่วมลงชื่อและลงมติแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้ง 3 วาระ กลุ่มที่ 2 อดีต ส.ส. 1 คน จากความผิดร่วมเสนอและลงมติแก้ไขในวาระที่ 2 และ 3 ส่วนกลุ่มที่ 3 อดีต ส.ส.10 คน ที่มีความผิดฐานร่วมลงมติในวาระที่ 1 และ 3

คลิกอ่าน-Visa mer





Inga kommentarer:

Skicka en kommentar