måndag 17 augusti 2015

บีบีซีไทย - BBC Thai |...ข่าวด่วน !!! ภาพเกิดระเบิดกลางกรุงเทพฯ

 Facebook-คลิกดูภาพ 5 nya foton.


บีบีซีไทย - BBC Thais foto.


ตำรวจระบุมีการค้นพบวัตถุต้องสงสัยอาจเป็นระเบิดเพิ่มเติมอีก 3 จุด คือ บริเวณตอม่อใต้สะพานเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ตรงข้ามศาลพระพรหมจุดเกิดเหตุ และบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์และเกษรพลาซ่า ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้กันสื่อมวลชนและผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุให้ออกห่างจากจุดดังกล่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ระเบิดเข้าปฏิบัติหน้าที่โดยด่วนแล้ว
ขณะที่มีข่าวว่า รถไฟฟ้าหยุดให้บริการบริเวณพื้นทีเกิดเหตุนั้น ทางทวิตเตอร์ @BTS_SkyTrain ซึ่งเป็นบัญชีทางการของ BTS แจง ไม่มีการปิดบริการแต่อย่างใด แต่ได้มีการปิดทางเดินสกายวอล์คบริเวณที่เกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย
พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผบ.ตร. ระบุว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าวัตถุระเบิดที่คนร้ายใช้เป็นระเบิดแสวงเครื่อง โดยมีการค้นพบแผงวงจรระเบิดตกอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุ 30 เมตร


บีบีซีไทย - BBC Thais foto.บีบีซีไทย - BBC Thais foto.


บีบีซีไทย - BBC Thais foto.

ความคืบหน้าเหตุระเบิดที่แยกพระพรหม เอราวัณ
ตำรวจกั้นพื้นที่หวั่นระเบิดซ้ำลูกที่สอง ด้านเจ้าหน้าที่บีบีซีช่วยปั๊มหัวใจผู้เคราะห์ร้ายแต่ช่วยชีวิตไว้ไม่ได้
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่สี่แยกราชประสงค์ ซึ่งเป็นจุดที่เกิดระเบิดที่ศาลพระพรหมเอราวัณห้ามประชาชนและสื่อมวลชนเข้าไปในพื้นที่ โดยมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่าอาจจะมีวัตถุระเบิดลูกที่สองอยู่ อย่างไรก็ดี รถไฟฟ้ายังคงวิ่งให้บริการอยู่
เจมส์ เซลส์ เจ้าหน้าที่บีบีซีซึ่งเดินทางไปยังที่เกิดเหตุเปิดเผยว่า เขาได้ช่วยปั๊มหัวใจผู้ชายชาวจีนคนหนึ่งซึ่งอยู่ในวัย 40 ปีเศษ อยู่ประมาณ 4 นาที แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ นอกจากนี้บุตรสาวของชายคนดังกล่าวยังได้รับบาดเจ็บด้วย ครอบครัวของชายคนนี้อยู่ในที่เกิดเหตุด้วยกัน เจ้าหน้าที่บีบีซีบอกด้วยว่าเขาเห็นร่างของผู้เสียชีวิตบางคนถูกตัดขาดเป็นสองท่อน สภาพใบหน้าบิดเบี้ยว ชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์กระจายกลาดเกลื่อนไปหมด

คลิกดูเพิ่ม-Visa mer
คลิกดูคลิปวิดีโอ-บีบีซีไทย - BBC Thai
คลิปวิดีโอจากสถานที่เกิดเหตุระเบิดหน้าศาลพระพรหมเอราวัณ โดยโจนาธาน เฮด ผู้สื่อข่าวบีบีซีรายงานว่า เหตุระเบิดครั้งนี้เป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญครั้งร้ายแรง เนื่องจากไม่เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้มาก่อนในกรุงเทพฯ ระเบิดซึ่งมีอานุภาพรุนแรงทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัสจำนวนมาก โดยในจำนวนนั้นเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนหลายราย

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar