fredag 14 augusti 2015

ยุคเกสตาโปคืนชีพ? แกนนำเพื่อไทยโวย ถูก จนท.ละเมิดสิทธิ-ตามติดทุกฝีก้าว




“วัฒนา” โดนทหารตามติด ส่องชีวิตทุกฝีก้าว ชี้โดนละเมิดสิทธิความเป็นส่วนตัว พร้อมจี้ คสช.คืนอำนาจให้ปชช.โดยเร็ว

แกนนำเพื่อไทยโวย ถูก จนท.ละเมิดสิทธิ-ตามติดทุกฝีก้าว

ที่มา มติชนออนไลน์
วันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2558

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจาก รปภ. หมู่บ้านว่ามีนายทหาร 2 นายมาแสดงบัตรประจำตัว ขอเข้ามาถ่ายรูปบ้านตนพร้อมสอบถามความเคลื่อนไหว โดยก่อนหน้านี้ก็มีนายทหารจากจังหวัดปราจีนบุรีมาติดตามตนในลักษณะเดียวกัน แบบนี้ที่บ้านตนในต่างจังหวัด ตนเลยจำเป็นต้องสื่อสารถึงคนที่เป็นหัวหน้า คสช. และฟ้องประชาชนผู้เป็นเจ้านายตนไปพร้อมกัน เพราะตนเชื่อมาตลอดว่าประชาชนคือเจ้าของอำนาจอธิปไตยและจะปกป้องพวกตนที่ เป็นนักการเมืองที่มาจากประชาชน

นายวัฒนากล่าวว่าตนเห็นว่าสิ่งที่ทหารกำลังทำคือการคุกคามและละเมิดสิทธิ ความเป็นส่วนตัว สาเหตุมาจากเรื่องเดียวคือผมแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กับพวก รวมถึงการที่ผมฟ้อง พล.อ.ประยุทธ์ต่อศาลปกครองอันเป็นการใช้สิทธิตามกฎหมายแบบอารยะ ตนไม่ได้ไปปลุกระดมหรือเคลื่อนไหวอันเป็นการก่อความไม่สงบอย่างใดทั้งสิ้น ที่ต้องฟ้องพี่น้องประชาชนคือการที่ผมซึ่งอยู่ในที่เปิดเผยกลางเมืองหลวงและ เป็นบุคคลสาธารณะ เพียงแสดงความคิดเห็นและใช้สิทธิตามกฎหมายยังถูกคุกคามแบบนี้แล้วพี่น้อง ประชาชนที่อยู่ห่างออกไปจะไม่โดนมากกว่าตนหรือหรือที่เคยมีข่าวว่ามีการอุ้ม คนไปทรมานก็น่าจะมีมูลถ้าเป็นแบบนี้

“ผมคงไม่จำเป็นต้องบอกพลเอกประยุทธ์ผู้เป็นหัวหน้าคสช.ว่าผมไม่เคยเกรงกลัว หรือก้มหัวให้กับอำนาจที่ไม่ได้มาจากประชาชน ที่ต้องพูดถึงเพราะตลอดระยะเวลา 1 ปีเศษที่ท่านกับพวกได้ยึดอำนาจการปกครองไปได้ทำความเสียหายให้กับประเทศนี้ มากมาย ไม่เช่นนั้นผมคงไม่เสียเวลาไปพูดถึง อยากแนะนำท่านให้เอาเวลาไปทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ดีกว่า สิ่งที่ควรทำที่สุดคือการรีบคืนอำนาจที่ยึดไปให้กับประชาชน การกระทำของลูกน้องท่านที่แสดงการคุกคามและละเมิดความเป็นส่วนตัว นอกจากผมจะไม่กลัวแล้วกลับสมเพชและเสียดายคือเงินภาษีอากรที่ผมจ่ายไปเป็น เงินเดือนพวกท่าน ผมไม่ได้จ่ายเพื่อให้ไประรานใคร สองขั้นรวมถึงวันเวลาทวีคูณจากการยึดอำนาจก็ได้กันไปถ้วนทั่วหน้าแล้ว ทำงานให้คุ้มกับเงินเดือนจากเงินภาษีอากรประชาชนดีกว่ามั้ยครับ” นายวัฒนา กล่าว

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar