onsdag 6 juli 2016

อัพเดท...ประมวลภาพ ปล่อยตัวผู้ต้องขังประชามติ 6 คน และ เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ปล่อยตัว ปอ NDM แล้ว..



Prachatai  
คลิกดูเพิ่ม9 new photos.
ประมวลภาพ ปล่อยตัวผู้ต้องขังประชามติ 6 คน ขณะที่ ปอ NDM ถูกอายัดตัวคดีราชภักดิ์
8.30 น ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ปล่อย 6 ผู้ต้องขังจากการรณรงค์ประชามติ โดยมีประชาชนและเพื่อนนักศึกษาร่วมต้อนรับให้กำลังใจ รวมทั้ง เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ นักวิทยาศาสตร์มาร่วมให้กำลังใจด้วย
รังสิมันต์ โรม แถลงว่า ปอ กรกช แสงเย็นพันธ์ หนึ่งในสมาชิกขบวนการ ประชาธิปไตยใหม่ ถูกเจ้าหน้าที่อายัดตัว จากคดีนั่งรถไฟไปส่องทุจริตโครงการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์  คลิกอ่านต่อ... See More
 
Prachatai's photo.

เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ปล่อยตัว ปอ NDM แล้ว
6 ก.ค. 2559 19.50 น. ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เจ้าหน้าที่เรือนจำได้ทำการปล่อยตัว ปอ กรกช แสงเย็นพันธ์ บัณฑิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และหนึ่งในสมาชิกขบวนการประชาธิปไตยใหม่ หลังจากศาลทหารอนุญาตให้ประกันตัวในคดีนั่งไฟไฟส่องโกงราชภักดิ์ ซึ่งมีความผิดฐานขัดคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 3/25

(หมายเหตุ-การต่อสู้เรียกร้องเพื่อให้ได้มาซึ่งความถูกต้องยุติธรรมเป็นสิทธิและหน้าที่พึงกระทำได้ของมวลมนุษย์ชาติทุกรูปทุกนาม  เมื่อสังคมไร้กฎกติกาใช้"คำสั่งเป็นกฎหมาย" คนในสังคมไม่ได้รับความเป็นธรรม  ถูกกดขี่ข่มเหง..ถูกกล่าวหา ไล่ล่า  ยัดเยียดข้อหาจับกุมกักขัง ...
ฝากถึงคนหนุ่มคนสาวอนุชนรุ่นใหม่   ทุกคนมีสิทธิเลือกอนาคตให้ตัวเองและลูกหลาน  ขอให้หนักแน่นมั่นคง  มีสติ ใช้ปัญญา ก้าวตามยุคสมัย เดินหน้าสั่งสมประสพการณ์  ศึกษาเรียนรู้พัฒนาอีกมาก  ในการปลดปล่อยตัวเองและเพื่อนร่วมชาติออกเป็นไท ... 
การเดินทางต่อสู้เพื่อให้สังคมมีการปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริงนั้น   ต้องใช้เวลาคงอีกนาน  ตราบใดที่ประเทศไทยยังปกครองชี้นำโดยระบอบอำมาตย์เผด็จการทรราชราชาธิปไตย ..
จงใช้ความผิดพลาดในอดีตเป็นบทเรียน  นำมาพัฒนาการต่อสู้เรียกร้องเพื่อนำความถูกต้องยุติธรรมกลับคืนสู่สังคม  อยากมีสิทธิเสรีภาพอยากได้ประชาชาธิปไตยทุกคนต้องร่วมกันต่อสู้เรียกร้องเอาเองไม่มีใครหยิบยื่นให้ฟรีๆ   ขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องประชาชนไทยเพื่อนร่วมชาติทุกเพศทุกวัยปลอดภัยปลดปล่อยตัวเองออกเป็นไทได้สำเร็จสมปรารถนา  ด้วยความปราถนาดี)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar