tisdag 5 juli 2016

บีบีซีไทย - BBC Thai

(หมายเหตุ-คำพูดของโรม."พวกผมถูกขัง ถูกตีตรวน ทั้งที่แค่แจกใบปลิว อันที่จริงพวกเราไม่ควรมีแม้แต่มลทินด้วยซ้ำ" ..เรื่องนี้ใครรับผิดชอบ????)

บีบีซีไทย - BBC Thai  added 4 new photos.

เพิ่มเติมข้อมูลเวลา 16.04 น.
ศาลไม่อนุมัติขังผัด 2 นักกิจกรรรมรณรงค์ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ เตรียมปล่อยตัวพรุ่งนี้เช้า
เวลา 15.40 น. วันนี้ ศาลทหารมีคำสั่งไม่อนุมัติ ฝากขังนักกิจกรรมทั้ง 7 ราย ขณะนี้เเจ้าหน้าที่นำตัวทั้งหมดขึ้นรถกลับเรือนจำเพื่อขังให้ครบผัดแรก 12 วัน ซึ่งจะครบกำหนดในเวลาเที่ยงคืนวันนี้ และเตรียมปล่อยตัววันพรุ่งนี้เช้า
นักกิจกรรม 7 รายถูกนำตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ถึงศาลทหาร เวลา 8.33 น. เพื่อรอขออนุมัติฝากขังผัดที่ 2 ขณะที่องค์การแอมเนสตี้สำนักเลขาธิการใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ออกปฏิบัติการด่วน เชิญชวนผู้สนับสนุนที่มีอยู่มากกว่าเจ็ดล้านคนทั่วโลก ร่วมกันเขียนจดหมายเรียกร้องทางการไทยให้ปล่อยตัวและยกเลิกข้อกล่าวหาต่อ 13 นักศึกษาและนักกิจกรรมที่โดนจับกุมและตั้งข้อหาจากการรณรงค์เกี่ยวกับการลง ประชามติเมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา
นักกิจกรรมทั้ง 7 รายที่ถูกนำตัวมาขึ้นศาลทหารวันนี้ประกอบด้วย นายรังสิมันต์ โรม นายยุทธนา ดาศรี นายธีรยุทธ นาขนานรำ นายอนันต์ โลเกตุ นายสมสกุล ทองสุกใส นายกรกช แสงเย็นพันธ์ และนายนันทพงศ์ ปานมาศ โดยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหาได้แก่ กระทำการผิด มาตรา 61 วรรค 2 และ 3 ของ พ.ร.บ. ลงประชามติ ซึ่งมีโทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี ผิดคำสั่งคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือคมช. เนื่องจากไม่ยอมพิมพ์ลายมือ ไม่แสดงบัตรประชาชน และผิดคำสั่ง คสช. ที่ 3/2558 เรื่องห้ามชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คน
นักกิจกรรมทั้ง 7 ถูกเจ้าหน้าที่ทหารเข้าควบคุมตัวพร้อมคนอื่นๆ อีกรวม 13 ขณะรณรงค์ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญในย่านอุตสาหกรรมบางพลี จ.สมุทรปราการเมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ทั้ง 7 คนยืนยันขอไม่ประกันตัวโดยเชื่อว่าไม่ได้กระทำความผิด ขณะที่อีก 6 คนขอประกันตัวด้วยหลักทรัพย์ 50,000 บาท
การจับกุมนักกิจกรรมทำให้เกิดกิจกรรมรณรงค์ให้มีการณรงค์รับหรือไม่รับได้ อย่างเสรี เช่น การปล่อยลูกโป่งเขียนข้อความ “รณรงค์ ไม่ผิด” ในหลายจังหวัด การถ่ายภาพตุ๊กตาและขึ้นเฟซบุ๊กพร้อมข้อความเรียกร้องเสรีภาพในการรณรงค์และ ให้ปล่อยตัวนักกิจกรรม รวมถึงนำไปตุ๊กตาไปวางในสถานที่ต่างๆ เช่นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และหน้าเรือนจำ
ภาพ ผู้ต้องขังทั้ง 7 ราย และบรรยากาศหน้าศาลทหาร มีนักศึกษา นักกิจกรรมและประชาชนมารอให้กำลังใจตั้งแต่เช้า   คลิกดูเพิ่ม-See More
(หมายเหตุผู้เรียบเรียง- ภาพอัปยศ... ใส่โซ่ตรวนที่ขาพวกเขาทำไม????? พวกเขาถูกกล่าวหาไม่ได้ทำผิดอะไร?แค่ทำกิจกรรมเอง.. ..."ประจาน" ให้สังคมโลกได้รับรู้  ตอกย้ำประเทศไทยปกครองด้วยระบอบเผด็จการที่โบราณล้าหลังด้อยพัฒนาไม่มีประชาธิปไตย  ประชาชนถูกล่วงละเมิดสิทธถูกไล่ล่าจับกุม  ไร้สิทธิไร้เสียงฯลฯ )  
khaosod


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar