söndag 8 maj 2011

การปราศรัยของนัฐวุฒิ ใสยเกื้อที่จังหวัดสุริน

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
8 พฤษภาคม 2554

ในการปราศรัยหาเสียงของพรรคเพื่อไทยที่จังหวัดสุรินทร์ เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้กล่าวยกย่องวีรกรรมของอดีตนักการเมืองภาคอีสานที่ยืนหยัดอยู่ฝ่ายประชาธิปไตย ต่อต้านอำมาตย์เผด็จการ จนถูกสังหารไปหลายคน นี่เป็นแบบอย่างที่ชาวอีสานยกย่องเชิดชู ขณะที่เวลานี้มีนักการเมืองภาคอีสานหลายรายทรยศต่อประชาชนอีสาน เพราะคนอีสานเลือกเข้าไปในนามพรรคพลังประชาชน กลับขายตัวให้กับคนทรยศอย่างนายเนวิน ชิดชอบ พรรคภูมิใจไทย ซึ่งการเลือกตั้งเที่ยวนี้ คนอีสานต้องให้บทเรียนกับนักการเมืองเหล่านี้ (ดูคลิปตั้งแต่นาทีที่ 47 เป็นต้นไป)

นายณัฐวุฒิได้กล่าวถึงกรณีสังหาร 4 รัฐมนตรีอีสาน คือ ทองอินทร์ ภูริพัฒน์ ส.ส.จังหวัด อุบลราชธานี ,จำลอง ดาวเรือง ส.ส.จังหวัด มหาสารคาม,ถวิล อุดล ส.ส.จังหวัด ร้อยเอ็ด,ดร. ทองเปลว ชลภูมิ คนสนิทของดร.ปรีดี พนมยงค์ รวมทั้งกรณีสังหารโหดครูเตียง ศิริขันธ์ ส.ส.สกลนครในเวลาต่อมา การจับกุมยิงเป้าครูครอง จินดาวงศ์ ส.ส.สกลนคร และกรณีสังหารจิตร ภูมิศักดิ์

นายณัฐวุฒิยังได้กล่าวปราศรัยว่าคนของพรรคประชาธิปัตย์ก็มองอีสานเป็นเพียงไพร่ นายเจริญ คันธวงศ์ นักการเมืองอาวุโสของพรรคนี้กล่าวว่า คนอีสานที่เข้ามาอยู่ในกรุงเทพฯเป็นได้เพียงคนรับใช้ตามบ้านของคนรวย หรือเด็กปั๊มตามสถานีบริการน้ำมัน ทั้งที่ชาวอีสานคือพลเมืองที่มีวีระประวัติการต่อสู้อย่างเข้มข้น มีส่วนสำคัญยิ่งต่อประเทศไทย

*****

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar