onsdag 25 april 2012

ปรองดองก็ได้...แต่อย่าทรยศ....ความเป็นธรรม

โดย The motorcycle diary kurt cobain 

มาแรงเหลือเกิน “อาการปรองดอง” ทุกคนดูเหมือนว่า “กำลังดัดจริต” “เป็นมนุษย์ประเสริฐ” ไม่อยากเห็นความขัดแย้งของคนในชาติ ไม่อยากเห็นความรุนแรง 

คนถูกฆ่าตายนั้นมีใบหน้า. คนลงมือฆ่านั้นกำลังเห็นหลังไหวๆ!( กูรู้แล้วใครสั่งฆ่า ชัดเจนไหม?)ลอกเลียนมาจากคำคุ้นๆของใครบางคน

            “เกี้ยเซี๊ยะ” จะเหมาะสมกว่าไหมกับคำว่าปรองดอง ณ คาบนี้  เราเห็นใจกลุ่ม “อำนาจใหม่” ที่ได้อำนาจรัฐมาด้วย “ซากศพ” และ “อิสระภาพ” ที่พี่น้องคนเสื้อแดงเรา “ลงทุนให้” พวกท่านจะต้อง “ยึดกุมอำนาจไว้” ให้ยาวนานเพื่อ “สร้างผลงาน”สร้างความยุติธรรม เป็นความปรารถนาและความเข้าใจ ที่พวกเราพยายามอย่าง “สุดกำลังลาก!(แตก)” ที่จะให้พวกท่าน “นำพาประเทศชาติ” ไปสู่สังคมแห่งความยุติธรรม

                เรารอได้ถ้า “ยังมีเครื่องบ่งชี้ (ตัวชี้วัด) ว่า” คนตายมีเกียรติยศศักดิ์ศรีชัดเจนไม่ใช่ผู้ก่อการร้ายเผาบ้านเผาเมือง ตามคำครหาของฝ่ายอำนาจเก่า  คนที่ยังถูกกักขังไร้อิสระภาพ ยังคงทุกข์ระทม ยังไม่รู้ชะตากรรมจะได้สูดกลิ่นไอของเสรีภาพเมื่อใด? แว่วว่า คนในกลุ่มอำนาจใหม่ มีทัศนะแบบว่า เราควรจะปรองดองกันได้แล้ว! มีเลือกตั้งแล้ว   ได้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งแล้ว เป็นประชาธิปไตยแล้ว และรัฐบาลกำลังพัฒนาประเทศต้องการความสงบสุขไม่อยากให้เกิดความขัดแย้งกันอีก 

              น้ำเน่าเกินไปหรือเปล่า พจมานย์เข้าสู่สถานบ้านสี่เสาได้แล้ว คิดว่าจะจบหรือ พี่น้อง!

                ขณะนี้ดูเหมือนว่า ขั้วอำนาจเก่า-ใหม่กำลังเคลื่อนตัวเข้าปรองดองกัน(ผสมพันธุ์ข้ามสปีชีย์)  เราต้องรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นมีปัจจัยใดบ้างที่บีบบังคับให้ “พวกเขา” ต้องรีบปรองดอง ปัจจัยหนึ่งเป็นความเสื่อมทางศรัทธาที่พวกเขากำลังลิ้มรสจากฝ่ายประชาชนที่ก้าวหน้า  ปัจจัยหนึ่ง “เป็นผลประโยชน์ร่วมทางเศรษฐกิจและอำนาจที่พวกเขาต้องพึ่งพาซึ่งกันและกัน อีกปัจจัยหนึ่งเป็น “อิทธิพลของสถานการณ์โลกและภูมิภาค” ที่ไม่อนุญาตให้พวกเขา ยืดระยะเวลาการขัดแย้งต่อไปอีกเราจะเห็น “บุคคลในโครงสร้างอำนาจทั้งของไทยอาเซี่ยนและโลกกำลังวางหมาก”กันอย่างเอา เป็นเอาตาย

                “เวลาของการทรยศ” อาจจะมาเร็วกว่าที่เราคาดคิด มันเป็นเวลาของโลก IT อารมณ์ของสังคมก็จะประมาณ Wi Fi ! “อำนาจเก่าบวกอำนาจใหม่” คิดว่าจะรับมือไหวหรือ คิดผิดคิดใหม่นะ! “คนไทยเดี๋ยวนี้ไม่เหมือนคนไทเมื่อก่อน” เขามีสมองเป็นของตนเอง มีหูทิพย์ ตาทิพย์ และมี “ความคับแค้นฝังหุ่น”มายาวนาน  การทรยศครั้งนี้อาจเป็นครั้งสุดท้ายของเหล่า “ชนชั้นนำไทย”ทั้งเก่าและใหม่!

          เราเข้าใจ! เรื่องลับลวงพรางแต่อย่าเล่นเกมส์กับความยุติธรรมในใจคน เพราะคนเสื้อแดง“สู้กับความอยุติธรรม เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม” ไม่ใช่ให้ “เกิดการปรองดอง” โดยไม่รู้ใครผิดใครถูก เราเตือนคุณแล้ว วินาทีของการปฏิวัติโค่นล้มระบอบอำมาตย์มาถึงแล้ว คุณไม่ทำคุณอาจจะกลายเป็นอาชญากรที่ก่ออาชญากรรมไว้บนแผ่นดิน จำไว้เราไม่ต้องการให้คุณมาปรองดอง เราต้องการให้คุณมาสะสางปัญหาของชาติที่ทับถมแผ่นดินจนประชาชนระทมทุกข์ไป ทั่วคนเสื้อแดงลงทุนลงแรงด้วยชีวิตและเลือดเนื้อเพื่อให้ประเทศชาติเป็น ประชาธิปไตย เป็นด้วยเนื้อหาใหม่ที่ให้คุณค่าของศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ มิใช่ภายใต้โครงสร้างที่อำมาตย์ยังอยู่และยังคงกดทับกระบวนการยุติธรรม  และวันดีคืนดีพวกเขาก็จัด Hungergame  (คนล่าคน) ให้เราดู เราจะทนดูไปเรื่อยโดยไม่สะเทือนใจเลยหรือ

                ใครจะปรองดอง....ก็ช่างแม่งงงมัน ใครจะลับลวงพรางก็ช่างแม่งมัน.....แต่พวกเราประชาชนจะต้องต่อสู้เพื่อความยุติธรรมของสังคม สู้..สู้.และสู้ มันต้อง “โดนใจ” สักดอกน่ะ พี่น้อง!!

                บนขบวนรถไฟที่มุ่งกลับบ้าน คนที่รอดตายจากสนาม “คนล่าคน” ผ่านฟ้าราชประสงค์ มีมากกว่า 2 คน พวกเขากำลังกลับไปรอความยุติธรรมรอการเปลี่ยนแปลง รอการกินดีอยู่ดี ไม่ต้องการ “การเกี้ยเซี้ยะ” พวกเขากลับถึงบ้านแล้ว... มีเพื่อนบ้านพี่น้องที่อยู่ใน “เขต12” มาต้อนรับ วีรบุรุษของเขามากมาย... 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar