söndag 6 oktober 2013

." วางแผนชั่วคิดทำอะไรอีก? " ยุคประชาชนตื่นตัว พวกเขารู้ความจริงหมดแล้วว่าที่ผ่านมาถูกปกครองโดยเผด็จการศักดินาอำมาตร์ที่โกหกหลอกลวงเอารัดเอาเปรียบมาเป็นเวลายาวนาน..คงไม่ยอมให้"อำนาจเถื่อน"ใดๆมาขัดขวางทำลายหรือหยุดยั้งเหมือนในอดีตที่ผ่านมาอีกแล้ว ครั้งนี้คงเป็นการฆ่าตัวตายหมู่ยกพวงของพวกอำมาตย์อย่างแน่นอน ขอให้ประชาชนจงมีจิตใจแน่วแน่และเชื่อมั่นในตนเองรวมพลังจับมือกันต่อต้านพวกเผด็จการศักดินาอำมาตย์ อย่ายอมให้"อำนาจเถื่อน"ใดๆมาทำลายหยุดยั้งความถูกต้องยุติธรรมและอนาคตของชาติอีกต่อไป....

ตอนนี้เป็นเฮือกสุดท้ายของระบอบอำมาตย์จริง ๆ หรือ ?



เมื่อเราโฟกัสกันไปที่การเคลื่อนไหวอันอ่อนล้าของพวกลูกสมุนศักดินาอำมาตย์ทั้งหลายในช่วงระยะหลังนี้ ไม่ว่าจะเป็นพวกบ้าบอแถวสวนลุม แก๊งค์ตุลาการวิบัติ ทหารเผด็จการ ข้าราชการไดโนเสาร์ พรรค ปชป. แก๊งค์ สว.สวะ สื่อมวลชนอำมาตย์ ฯลฯ นั้น ในภาพกว้าง เราจะเห็นว่ากิจกรรมของคนพวกนี้มีอาการ Zero Growth และไม่อาจขยายพลังอะไรได้อย่างที่วางแผนไว้เลย ทุกมุข ทุกดอก ทุกลูก ที่พวกนี้จัดมาล้วนเป็นมุขแป้ก หงายเงิบ ไม่มีผลอะไรพอที่จะสร้างกำลังใจให้กับพวกนั้นบ้างเลยสักมุขเดียว ในสภาก็เสียศูนย์ นอกสภาจำนวนหมาข้างถนนที่รอกินอาหารกล่องเหลือมากกว่าคนเสียอีก เพราะประชาชนส่วนใหญ่เขาไม่เอาด้วย ตุลาการวิบัติ องค์กรอิสระ ก็ได้แค่ขู่ฮึ่มฮั่ม พอเอาเข้าจริง ๆ เขาประกาศ “ชน” กับพวกนี้แบบ กูไม่กลัวมึง ก็แบ๊ะ ๆ ไม่กล้ากร่างอย่างสมัยก่อน
 

เรื่องของเรื่องก็คือ พวกบ้าอำนาจทั้งในแก๊งค์ตุลาการวิบัติ และองค์กรอิสระทั้งหลาย ที่พวกศักดินาอำมาตย์ออกแบบเอาไว้ในรัฐธรรมนูญควบคุมเพื่อประชาชนนั้น ความจริงล้วนเป็นของปลอม เพราะขาดอำนาจสำคัญแท้จริงที่สุดนั่นคืออำนาจประชาชน อาศัยแอบอิงอำนาจนอกระบบ ซึ่งอำนาจพวกนั้นอ่อนแอลงมาก จะหักหาญทำอะไรให้ได้ดั่งใจก็ลำบากเพราะประชาชนและสังคมโลกจับตาอยู่ ซึ่งจะพาให้เสียหายกันไปทั้งยวง ก็เลยต้องทำทีนิ่งไว้ในช่วงนี้
 
เรามีความเห็นว่า การถอยของพวกเผด็จการศักดินาอำมาตย์ในวันนี้ ยังคงเป็นแค่การถอยทางยุทธวิธี ไม่ใช่พ่ายแพ้ นั่นคือเมื่อเขารู้ว่าช่วงนี้พลังของพวกตัวเองอ่อนแอ ก็โอนอ่อนผ่อนตามและไม่ “ชน” กับฝ่ายประชาชนแบบตรง ๆ ยอมตามเฉพาะเรื่องที่ไม่ใช่หัวใจของหลักการที่จะเป็นภัยต่อระบอบอำมาตย์ ไม่ว่าจะเป็นคำวินิจฉัยเรื่องงบประมาณ 57 เรื่องอาจารย์สุรชัย เรื่องยกฟ้องท่านอดีต กกต. เรื่องไม่รับคำร้องให้ชะลอการทูลเกล้า พรบ.แก้ไขรัฐธรรมนูญ ฯลฯ นี่น่าจะรวมเรื่องโครงการพัฒนาการคมนาคมของประเทศ และเรื่องโครงการน้ำด้วย เพราะเรื่องเหล่านี้ถ้าผ่านแล้ว ไม่ว่าใครมาเป็นรัฐบาลต่อไปก็จะมีผลงานเข้าตาประชาชนได้ทั้งนั้น เขาต้องการให้เรารู้สึกว่า อำมาตย์นั้นไม่ได้ขัดขวางความเจริญของบ้านเมือง การเพิ่มความสุขให้ประชาชน แถมยังอยากให้มีการปรองดองสมานฉันท์อีกต่างหาก
 
แต่สำหรับเรื่องหนัก ๆ อย่างการแก้ไขรัฐธรรมนูญ การยกเลิกมาตรา 309 การตรวจสอบองค์กรอิสระ และฝ่ายตุลาการ ไม่ว่าจะเป็นที่มา ความโปร่งใส ความเกี่ยวโยงและต้องมีที่มาจากประชาชนของพวกข้าราชการตุลาการ ฯลฯ เรื่องพวกนี้ กลุ่มศักดินาอำมาตย์ที่ชักใยแก๊งค์ตุลาการวิบัติอยู่บื้องหลังคงไม่ยอมให้ผ่านง่าย ๆ หรอก สัญญานที่เราสังเกตุก็คือข่าวการนัดพบปะของผู้ดีแต่ชอบได้ส้มหล่นกับพวกตุลาการวิบัติ ก่อนหน้าการตัดสินเรื่องงบประมาณและไม่ขัดขวางการที่นายก ฯ จะนำ พรบ.แก้ไขรัฐธรรมนูญขึ้นทูลเกล้า แต่กลับยืดเรื่องที่พวก สว.สวะ พรรคแมลงสาป ฯลฯ ยืดเรื่องตีความ พรบ.แก้ไขรัฐธรรมนูญออกไปอีกไม่กี่วัน ซึ่งอาจก่อนการทรงลงพระปรมาภิไธย นี่เป็นการแทงกั๊กและเก็บเรื่องนี้เอาไว้ขู่กันชัด ๆ เนื่องจากสองเรื่องแรกนั้นเพิ่งยื่นเมื่อไม่นานมานี้ แต่เรื่องการพิทักษ์รัฐธรรมนูญ (อำมาตย์) นี่ไอ้พวกเวรตะไลทั้งหลายมันยื่นมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมแล้ว
 
สำหรับเราเองนั้น สัญญานปลอดภัยยังไม่แจ่มชัดในวันที่โพสต์กระทู้นี้ และแม้การตีความ พรบ.แก้ไขรัฐธรรมนูญจะออกมาอย่างไร ก็ยังมีด่านสกัดและขวากหนามอีกหลายยกที่ต้องช่วยกันถางให้ราบเตียนบนถนนสายประชาธิปไตยไทย กว่าที่ขบวนประชาธิปไตยจะวิ่งไปข้างหน้าได้คล่องตัวกันจริง ๆ ต่อไป อย่าวางใจกับพลังอนุรักษ์นิยมอีกหลายเฮือกของขบวนการเผด็จการศักดินาอำมาตย์เด็ดขาด

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar