torsdag 17 januari 2019

".ใตัตุ่ม-ใต้ตู่" ต่างยุคต่างสมัยภายใต้ระบอบเดียวกัน...

 รัฐธรรมนูญไทย (?)

คลิกดู-Freedom of thought.: รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 ของประเทศไทย  
10 jan. 2012 - รัฐธรรมนูญฉบับนี้มีฉายาว่ารัฐธรรมนูญฉบับใต้ตุ่มแดง ทั้งนี้เนื่องจากพลโท กาจ ..... กล่าวคือ รัฐธรรมนูญฉบับนี้ได้ใช้หลักการของ “การปกครองในระบบรัฐสภา” ... 
คลิกดู-รัฐธรรมนูญฉบับใต้ตุ่ม เอ๊ะ..หรือใต้ตู่? / โดย ทีมข่าวการเมือง » - npcusa.info
9 mars 2015 - ทำให้นึกถึงการรัฐประหารเมื่อปี 2490 ซึ่งเกิดรัฐธรรมนูญฉบับ “ใต้ตุ่ม” ที่ได้ชื่อว่า “ใต้ตุ่ม” หรือ “ตุ่มแดง” ก็เพราะคณะรัฐประหารได้ร่างรัฐธรรมนูญไว้ก่อนแล้ว ...

(หมายเหตุ- "บทเรียนที่ต้องถอดถอน"ความเหมือนที่ไม่แตกต่าง  ต่างยุคต่างสมัยภายใต้อำนาจการปกครองของระบอบเผด็จการทรราชย์(Tyranny)อันเก่าแก่ที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง...
***รธน.ฉบับใต้ตุ่ม ปี90- ยุคต้นรัชกาลที่๙ ..ได้ขึ้นเป็นกษัตริย์แทนพี่ชาย.ร8 (ที่ปืนลั่น?ถูกยิงตาย?)
***รธน.ฉบับใต้ตู่ ปี60  - ยุคต้นรัชกาลที่๑๐..ได้ขึ้นเป็นกษัตริย์แทนพ่อ ร9...
 ปัจจุบันคือ".ยุคไฮเทค"  ฝากให้อนุชนคนรุนหลังได้ศึกษาเรียนรู้ทำความเข้าใจ ที่มาของวิกฤติปัญหาความขัดแย้งในสังคมไทย(เพื่ออำนาจและผลประโยชน์) ในระบอบประชาธิปไตย(?)อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(ผู้โปรดเกล้าฯเจ้าของอำนาจสั่งการ..) โดยพวกชนชั้นปกครองTyrant.(อำมาตย์ศักดินา  นายทุน  ขุนศึก นักการเมือง.)"นอมินี"เครือข่ายสายป่านรับใช้ราชสำนัก."ลัทธิซาบซึ้ง".(ครอบครัวพวกกาฝากศักดินาเหลือบไรที่เอารัดเอาเปรียบดูดกินผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนมาอย่างยาวนาน.  
ความจริงก็คือความจริง  ที่ปฎิเสธไม่ได้  .สังคมโลกไร้พรหมแดนการติดต่อสื่อสารรวดเร็ว ทำให้คนไทยมีความตื่นตัวสูงได้รับรู้ข่าวสารความเป็นจริง  ก้าวทันกลเกมต่างๆ ไม่สามารถสร้างภาพลวงตาโฆษณาชวนเชื่อมอมเมาปิดหูปิดตาคนในสังคมได้อีกต่อไป..
"วิกฤติช่วงเปลี่ยนผ่าน" สังคมไร้กฎกติก วิปริตเสื่อมโทรมตกต่ำสุดๆทุกด้าน...
ฉะนั้นอย่าปล่อยให้เวลาและโอกาสนี้หลุดลอยไป การอภิวัฒน์เปลี่ยนแปลงสังคมใดสังคมหนึ่งจะก้าวลุล่วงไปได้นั้น  คนในสังคมนั้นต้องรู้สิทธิและหน้าที่ช่วยเหลือปกป้องตัวเอง  โดยร่วมมือร่วมใจลุกขึ้นปลดปล่อยสังคมให้หลุดพ้นออกเป็น"ไท"..หลุดพ้นจากอำนาจการปกครองภายใต้"ระบอบTyranny" "อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข" อีกต่อไป )
..............................................................
สภานักศึกษา ม.ร. นัดแถลงข่าวรณรงค์ปชช.ต้าน ‘กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง’ 18 ม.ค. จี้หยุดสร้างความไม่สงบ




(?????)

คลิกดู-สภานักศึกษา ม.ร. นัดแถลงข่าวรณรงค์ปชช.ต้าน 'กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง' 18 ม.ค. จี้หยุดสร้างความไม่

คลิกดู-'ศิลปากรเสรีเพื่อประชาธิปไตย' ประกาศจุดยืน 'ไม่เลื่อน ไม่ล้ม ไม่เลิก' การเลือกตั้ง (คลิป)

คลิกดู-นิสิตม.บูรพานับร้อย รวมตัวต้าน 'เลื่อนเลือกตั้ง' ปลุกล้างเผด็จการ (คลิป)
(หมายเหตุ-ปลุกกระแสสร้างสถานการณ์...ล่อเหยื่อ(แพะ)ออกมาฆ่าบูชายันต์ เหมือนทุกครั้งในอดีตที่ผ่านมา(?)    
"เผด็จการคือเผด็จการ"เก่าไปใหม่มา.ความขัดแย้งการช่วงชิงเพื่อปกป้องอำนาจและผลประโยชน์ของเครือข่ายพวกทรราชย์(Tyrant)ชนชั้นปกครองไทยเท่านั้นเอง(ไม่ใช่เพื่อประชาชนและประเทศชาติแต่อย่างใด)...โปรดอย่าลีม..คลิกดู-."กษัตริย์นั้นเป็นทรราชโดยธรรมชาติ และ เป็นอาชญากรรมนิรันดร"
ถึงพี่น้องประชาชนเพื่อนร่วมชาติ จงมีสติใช้ปัญญาเป็นอาวุธ(ฉลาดอ่านเกมให้ออก)ไม่เข้าไปเป็นเหยื่อติดกับดัก(แผนล่อเหยื่อ)ของพวกเผด็จการทรราชย์เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา)

 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar