onsdag 8 maj 2013

เรื่องเร่า(ร้อน) "แมงดาพระราชทาน" ...เรื่องราวความเป็นมาที่ทุกคนอยากรู้.....

โดย   สายลมรัก

ไม่น่าเชื่อ เพียงแค่ความกระสันต์ จากชายกลางของบ้านทรายทอง กลายร่างเป็นแมงดาได้โดยพลัน
นาทีนี้ผมแสนสงสาร ปู่พิชัย รัตตกุล (อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์) เป็นอย่างยิ่ง ที่ท่านได้ออกมาบอกกับ สมาชิกพรรคและสังคมว่า

" ขณะนี้อุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์เริ่มหายไป เรา(พรรค)ต้องยึดอุดมการ์เดิมคือปฏิเสธอำนาจเผด็จการ"

เป็นเรื่องเหลือเชื่อ ไม่อยากเชื่อ และไม่น่าจะเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า พรรคการเมือง ที่เคยบอก(โกหก)กับประชาชนทั่วประเทศว่า ประชาชนต้องมาก่อน(แต่ต้องต่อหลังรถถังนะ)

จะแปลงร่างเป็นโฆษกกองทัพบก[ โฆษก คมช. อย่างไม่เคอะเขินไปได้

แถลงการณ์ตอบโต้ ว่าการลากรถถังออกมายึดอำนาจ ในวันที่ ๑๙ กันยายน ๒๕๔๙ เป็นสิ่งที่ ถูกต้อง และพรรคประชาธิปัตย์ เห็นด้วย (แอบเชียร์ รักมากจุงเบย...ฯลฯ) การยึดอำนาจของประชาชน เป็นล้นพ้น

นี่ถ้าจะให้เข้ากับเทรน เสียหน่อย ชวนนท์ น่าจะไปยืมชุดทหารของเสธไก่อู มาใส่ และให้นายกษิต แทนคำนำหน้านามว่า พลเอกกษิต เสียหน่อยจะเข้ากับบรรยากาศ เป็นยิ่งนัก

-----------------------------------------------------------------------------

ผมเคยได้ยินอาจารย์สอนกฏหมาย แกบอกว่า กรรมเป็นการบอกเจตนา

ต่อให้โทษว่า ทักษิณเลวอย่างไร ทักษิณไม่ดีอย่างไร ทักษิณเป็นมนุษย์ต่างดาวอย่างไร

ในวิถีของ จิตสำนึก สามัญสำนึก ของมนุษย์ที่เจริญแล้ว

ไม่มีวิณญูชนที่ไหน อยากให้ใครเอาปืนมาจี้กบาลตัวเองหรอกครับ

ปัญหาของประชาชน ต้องแก้ด้วย วิถีของประชาชน

ไม่ใช่เอาปืนจี้ไว้ แล้วบอกว่า เชื่อกูเหอะ กูถูก กูฉลาด กูดี กูคือศูนย์รวมแห่งจักรวาล

ความล้มเหลว ความวุ่นวาย ความไม่สงบ การที่ชนในชาติไร้ความสุข อย่างถาวร และการสูญเสีย

มันมาจากผลพวง การยึดอำนาจและการสนับสนุนให้ยึดอำนาจอย่างเป็นทางการ เมื่อปี ๒๕๔๙ นั่นเอง

วันนี้ ยิ่งดูท่าทีของนายอภิสิทธิ และพรรคประชาธิปัตย์ และผู้สนับสนุนพรรคฯแล้วมีอาการคล้าย "หมาบ้า" โดนน้ำสาด ด้วย Speech save Democracy เข้าไปทุกที

โหยหวน

ขู่คำราม

ตาขวาง

ชักดิ้นชักงอ

ทุรนทุราย

มาครบ................ราวกับชะตาใกล้จะขาดอย่างไรอย่างนั้น

ไม่น่าเชื่อ ๔-๕ ปีก่อน "ประชาธิปัตย์ผลัดใบ" หวังใช้ดราม่า หนุ่มนักเรียนนอก ดีกรีเยี่ยม จากประเทศอังกฤษ เปรียบเสมือน ชายกลางแห่งบ้านทรายทอง ของ ก.สุรางคนางค์

มาให้แม่ยกในกรุงเทพ ได้หลงในความหล่อกันน้ำหมากกระจาย

แต่เผอิญชายกลางแห่งประชาธิปัตย์ มิได้เชิดหยิ่งทรนง ในการพาหม่อมแม่ ออกจากบ้านทรายทอง(ไปเช่าบ้านเขาอยู่แทน) แล้ว คืนความชอบธรรมให้ พจมาน อย่างในนิยาย รัก หวานซึ้งตรึงใจ

แต่ชายกลางแห่งประชาธิปัตย์ กลับเล่นบท โชวความอยากด้วยวิธีสกปรกทุกอย่าง ไม่ว่าเกมบนดิน ใต้ดิน นอกสภา ในสภา ยันเซฟเฮ้าส์ในกองทัพ

ทำทุกอย่าง ทำทุกวิถีทาง เพื่อได้เข้าสู่ สิ่งที่ตนเองกระสันต์จนสำเร็จ ซึ่งผลงานจากฝีมือก็เป็นที่ประจักษ์แล้วว่า ไร้น้ำอิ้ว ให้สาธารณชนเห็นขนาดไหน..

วันนี้ กำลังเล่นบท ตัวแทนเผด็จการทั่วโลกอย่างไม่เคอะเขิน ชนิด นายพลใหญ่สองท่านในประเทศเพื่อนบ้าน (พม่า)ต้องอายม้วนต้วน และรำพึงรำพันออกมาเบา ๆ (สวนทางนางอองซานซูจี) ว่า "เห็นมั้ย พลเอก มะขิ่นดอ เรามาถูกทางแล้ว (ฮา) ที่ ต่างชาติมันบอยคอตเราหนะ มันไม่ชอบหน้าเรา เห็นทีต้องเอาดอกไม้ไปมอบให้พรรคประชาธิปัตย์ซะแล้ว"

ข่าว แว่ว ๆ มาว่า ท่านคิมน้อย แห่งเกาหลีเหนือ ถึงกับเจริญอาหารมากเป็นพิเศษ โปรดปรานท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์ ถึงขนาดอาจส่งหนังสือเชิญนายอภิสิทธิ เยือนเกาหลีเหนืออย่างเป็นทางการ ในฐานะเพื่อนรักส่วนตัว

คนไทยส่วนใหญ่ ขำ ๆ ปนสมเพช

โถว....ชายกลางแห่งบ้านทรายทอง เอาแต่เรียน ไม่เคยทำงาน พอโดนปฏิเสธอย่างสิ้นเชิงเข้าหน่อย กลายร่างเป็นไอ้ทวน แมงดาคุมซ่องแถวบ้านโป่งไปซะแล้ว

จะหัวเราะหรือร้องไห้ดีฟ๊ะเนี่ย

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar