tisdag 6 augusti 2013

.. "กบฎ ล้มล้างรัฐบาล"... ไม่อยากเป็นฝ่ายค้านในสภา...นายชวน หลีกภัย อดีตนายกสองสมัยของอำมาตย์เผด็จการ เล่นการเมืองมาชั่วชีวิตแต่ไม่รู้จักคำว่า " ประชาธิปไตย " เพราะเคยรับใช้แต่อำมาตย์เผด็จการ....ดังนั้นอีชวนจึงยอมตายเพื่อปกป้องระบอบเผด็จการและปกป้องฆาตรกร...........


พระบรมฯทรงห่วงตำรวจ ขอให้ทุกอย่างจบด้วยการพูดคุยกัน






เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า วันที่ 6 ส.ค. เวลา 21.15 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. เปิดเผยว่า ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงมีพระเมตตารับสั่งให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. พร้อมตน และ พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต รอง ผบช.น. ที่รับผิดชอบด้านการวางกำลัง เข้าเฝ้าฯ และถวายรายงานสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ซึ่งพระองค์ท่านทรงเป็นห่วง และหากมีอะไรเกิดขึ้นต้องไปกราบบังมทูลให้พระองค์ทรงทราบ ซึ่งพระองค์ทรงมีพระเมตตาแนะนำแนวทางการปฏิบัติ และทรงเป็นห่วงตำรวจที่ได้ทำปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณดังกล่าว
"ในส่วนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่นั้น ขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทั้งหมดจะไม่ทำให้ทุกอย่างระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท หากเกิดเหตุรุนแรง ยืนยันว่าไม่ได้เกิดจากตำรวจอย่างแน่นอน ทุกอย่างจะต้องจบด้วยการเจรจา" ผบช.น. ระบุ
เมื่อถามว่า พระองค์ท่านทรงกังวลเรื่องเกี่ยวกับสถานการณ์การชุมนุมหรือไม่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า พระองค์ท่านทรงห่วงใย หากเกิดการกระทบกระทั่งเกิดขึ้น พระองค์จะไม่สบายพระหฤทัย และขอทุกอย่างจบด้วยการพูดคุยกัน
..........

สาวกปชป.โดนปั่นคลั่งทั้งขู่เผา-กวักมือเรียกทหาร ชวนแถเชื่อมั่นในระบบรัฐสภาไม่เชื่อมั่นระบบปธน.


อภิสิทธิ์ ปราศรัยในเวลา21.20 ทีวีBLUESKY ถ่ายสด สาวกส่งSMSขึ้นหน้าจอกวักมือเรียกทหาร


สถานีโทรทัศน์Tnewsถ่ายทอดสดม็อบปชป.สดๆ สาวกปชป.ส่งSMSขึ้นหน้าจอชวนกันไปเผาบ้านส.ส.
ฝ่ายรัฐบาล และท้าว่าถ้าทำอย่างนี้ยังจะกล้าไปประชุมสภาอีกไหม

ชวน หลีกภัย:ที่ผมเคยพูดว่า"ผมเชื่อมั่นในระบบรัฐสภา"คนก็ถามว่าทำไมวันนี้มาชุมนุม ผมขอชี้แจงว่าที่ผมเคยพูดว่า"ผมเชื่อมั่นในระบบรัฐสภา"นั้น เพราะระบอบประชาธิปไตยมี2แบบคือระบบรัฐสภา กับระบบประธานาธิบดี ซึ่ง"ผมเชื่อมั่นในระบบรัฐสภา แต่ผมไม่เชื่อมั่นในระบบประธานาธิบดี" ..ในการชุมนุมพี่น้องมีสิทธิป้องกันตัว แม้แต่คนนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ก็ตาม(ชวน หลีกภัย กล่าวในม็อบปชป. 6ส.ค. เวลา22.30น.)
นายชวน หลีกภัย กล่าวปราศรัยในที่ชุมนุมของพรรคประชาธิปัตย์เมื่อเวลา22.30 น.วันที่ 6 สิงหาคม กล่าวแก้เกี้ยวว่า ที่ผมเคยพูดว่า"ผมเชื่อมั่นในระบบรัฐสภา"คนก็ถามว่าทำไมมาชุมนุมกัน ผมขอชี้แจงว่าที่ผมเคยพูดว่า"ผมเชื่อมั่นในระบบรัฐสภา"นั้น เพราะระบอบประชาธิปไตยมี2แบบคือระบบรัฐสภา กับระบบประธานาธิบดี ซึ่ง"ผมเชื่อมั่นในระบบรัฐสภา แต่ผมไม่เชื่อมั่นในระบบประธานาธิบดี" 

นายชวนกล่าวในตอนท้ายการปราศรัยว่า ประชาชนมีสิทธิชุมนุมในระบอบประชาธิปไตย โดยในการชุมนุมและเดินไปที่สภาในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ พี่น้องมีสิทธิป้องกันตัวเต็มที่ แม้แต่คนนั้นจะเป็นเจ้าหน้าที่ก็ตาม


เวลา0.55 น. วันที่ 7 สิงหาคม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ปราศรัยข้ามคืนกลับลำว่า ไม่ได้ชวนเดินขบวนล้มรัฐบาล และหากจะล้มก็จะล้มตามกฎหมาย และจะแจ้งความดำเนินคดียิ่งลักษณ์

และนัดหมายว่าในเวลา 09.00 น.ปชป.นัดเดินขบวนไปสภา ออกจากใต้ทางด่วนอุรุพงษ์ ไปถนนศรีอยุธยา และหยุดที่วัดเบญจฯ แล้วส่งตัวแทนเจรจาจนท.ว่าขอไปส่งส.ส.เข้าสภา หากไม่อนุญาตก็ให้ส่งแค่นั้น พี่น้องอย่าหาว่าพวกผมทอดทิ้ง แต่หากเขาให้เข้า พวกเราก็ไปส่งถึงหน้าสภา

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar