lördag 25 januari 2020


ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่กำลังแพร่ระบาดไปอย่างรวดเร็วในจีน โดยยอดผู้เสียชีวิตทั่วประเทศล่าสุดอยู่ที่อย่างน้อย 26 คน และมีผู้ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อแล้ว 830 คน
ส่วนสถานการณ์ในประเทศไทยนั้น พบผู้ติดเชื้อรายที่ 5 เป็นนักท่องเที่ยวจากเมืองอู่ฮัน ขณะนี้เข้ารับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลราชวิถี
ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ที่โรงพยาบาลราชวิถี บ่ายวันที่ 24 ม.ค. ภายหลังเยี่ยมผู้ป่วยว่า ได้รับแจ้งจากทีมสอบสวนโรคว่าพบผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค จึงส่งผ...See More

ตรุษจีนเป็นวันเฉลิมฉลองที่สำคัญที่สุดวันหนึ่งของชาวจีน แต่ในวันนี้ยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนาในจีนได้พุ่งสูงขึ้นถึง 41 รายแล้ว
ฮ่องกงประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินขั้นสูงสุด สั่งปิดโรงเรียนอีก 2 สัปดาห์ ห้ามไม่ให้มีเที่ยวบินหรือการเดินทางโดยรถไฟระหว่างฮ่องกงกับเมืองอู่ฮั่น ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของไวรัสโคโรนา
ส่วนในไทย เว็บไซต์ข่าวสดและเดลินิวส์รายงานว่า นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค ออกมาปฏิเสธกระแสข่าวพบผู้ติดเชื้อรายที่ 6 ในประเทศไทยที่ อ.หัวหิน โดยบอกว่านักท่องเที่ยวจีนที่เป็นข่าวเข้าเกณฑ์การสอบสวนโรค (PUI) และอยู่ระหว่างการตรวจผลเพื่อยืนยัน

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar