torsdag 28 mars 2024

Thailand The land of twilight

บีบีซีไทย - BBC Thai 

11h 
“ผมไม่ทราบว่าดุลพินิจขณะนั้นทำไมถึงเอาไปไว้ที่ชั้น 14 แต่เป็นเรื่องที่สอบถามทุกคนก็ต้องกลัวว่าถ้าท่านเป็นอะไรไป บ้านเมืองจะเป็นอย่างไร” พ.ต.อ.ทวี ตอบกระทู้ถามของ สส.ก้าวไกล แต่ไม่ได้แสดงรายงานหรือข้อมูลข่าวกรองเรื่องการลอบสังหาร/ทำร้ายอดีตนายกฯ แต่อย่างใด
 
bbc.com
6 คำถามจาก รังสิมันต์ โรม ที่ รมว.ยุติธรรม ตอบไม่ชัดปม ทักษิณ “รักษานอกเรือนจำ” - BBC News ไทย 
 
Thai E-News 
 

ดูเพิ่ม - ชุมชนออนไลน์ต้อนรับ ‘จักรภพ’ เนืองแน่น แต่ว่าบางส่วนกังวล ‘คดีอื่น’ ที่หลบมุมอยู่ โดยเฉพาะ ม.๑๑๒

.....................................   

เมื่อพิจารณาแล้ว การให้ทักษิณ(และยิ่งลักษณ์)กลับ และรื้อฟื้น "ระบอบทักษิณ" ซึ่งก็คือการให้จัดการกับเศรษฐกิจ เป็นการดีกว่าสำหรับพวกกษัตริย์และขุนศึก (จะมีก็พวกตัวเล็กๆที่โวยวายบ้าง) เมื่อแลกกับการจัดการพลังคนรุ่นใหม่ที่ยิ่งนานจะท้าทายกับอำนาจกษัตริย์

เอ้า! ไหว้เสีย ผมเคยเคารพนับถือจักรภพ เพ็ญแขมาก่อน (เหมือนกับเพื่อนๆหลายคน เช่น ปิยบุตร) แต่หลังจากไปเจอกันที่กัมพูชา ก็เลิกเลย เหมือนกับลูกน้องทักษิณคนอื่นๆ (อันที่จริงก่อนหน้านั้นก็เรียกว่าหมดความนับถือไปเยอะ)

Image

ใครๆเขาก็รู้อย่างนี้ทั้งนั้น ล่าสุดวันชัย สอนศิริ ส.ว. ผมพูดอย่างนี้มาเป็นเดือน ต่างตรงที่ผมพูดเลยว่า"พลังอนุรักษ์"คือวชิราลงกรณ์บวกทหาร ไม่อย่างนั้นทักษิณกลับเข้าไทยไม่ได้ โดยไม่ต้องติดคุก พวกเสื้อแดงเชียร์ทักษิณ-"นางแบก"ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้รับใช้นายใหญ่ ซึ่งก็คือรับใช้วชิราลงกรณ์

..................................................

13 ชม. 
📌พ่อทานตะวัน ยื่นขอประกันตัวลูกสาว และณัฐนนท์ ถูกฝากขังจากคดีมาตรา 116 ปมบีบแตรตำรวจขบวนเสด็จเมื่อ 4 ก.พ. 67 เพื่อนนักกิจกรรมย้ำจุดยืน เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของผู้ต้องหา และสุขภาพของทั้งสองอยู่ในช่วงวิกฤตจากการอดอาหารประท้วงเรียกร้องปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม
.
📌ปัจจุบัน ทานตะวัน และณัฐนนท์ ถูกฝากขังมาครบ 44 วันแล้ว และยังคงอดอาหารประท้วงเรียกร้อง 3 ข้อ 1. ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม 2. ยุติคุมขังผู้เห็นต่างทางการเมือง และ 3. ไทยไม่ควรเป็นสมาชิกคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนฯ
.
อ่านรายละเอียด https://prachatai.com/journal/2024/03/108600

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ ข้อความพูดว่า "ป NEWS IMAGE: แมวส้มประชาไท ศาลอ ญา 28 มี.ค. 2567 'พ่อทานตะวัน' ยื่นขอปร ยื่นขอประกันตัวลูกสาว-ณัฐนน สาว ณัฐนนท์ ปมโพสต์คลิปบีบแตร ตร.ขบวนเสด็จ ถูกฝากขังกว่า 44 วัน"

15 ชม. 
ศาลอาญาออกหมายจับ 'ไมค์ ภาณุพงศ์' ไม่มาตามนัดฟังคำพิพากษา ม.112 โพสต์ลงเฟซบุ๊กปี 63 ศาลชี้ พฤติการณ์หลบหนี นัดฟังอีกครั้ง 8 พ.ค.นี้
.
อ่านรายละเอียด https://prachatai.com/journal/2024/0#มาตรา112
หมายเหตุ 28 มี.ค. 2567 เวลา 14.13 น. มีการแก้ไขพาดหัวและโปรย

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และ ข้อความ

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar