tisdag 23 april 2024

Thailand The land of twilight

8 ชม. 
ตัวแทนกองบรรณาธิการข่าวประชาไทยื่นหนังสือทวงถามคำตอบจาก 'ปธ.องคมนตรี' หลังยื่นถามไปเมื่อ 4 เดือนก่อน กรณีไม่ปรากฏชื่อลงนามรับสนองฯ ตั้ง 'ประยุทธ์' เป็นองคมนตรี รวมทั้งก่อนหน้านี้อีก 2 คน
ขณะที่รัฐธรรมนูญมาตรา 11 วรรค 3 ระบุไว้ชัดเจนว่า 'ประธานองคมนตรี เป็นผู้ลงนามรับสนองฯ' และเมื่อย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 4 พ.ค.63 ในประกาศแต่งตั้งนุรักษ์ มาประณีต เป็น องคมนตรี ยังปรากฏชื่อ พลเอก สุรยุทธ์ เป็นผู้ลงนามรับสนองฯ อยู่
อ่านรายละเอียดที่ https://prachatai.com/journal/2024/04/108944
 
อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และ ข้อความพูดว่า "ป ป NEWS จลานนต์ประธานองหาติ ประธานองคามติ 23 23เม.ย.2567 'ประชาไท' าไท' ติดตามคำตอบจาก ตอ คำตอบ ตอบจาก จาก 'ปร.องคมนตรี .องคมน หลังไม่ปรากฏชื่อลงนาม นาม รากฎ ชื่อล รับสนองฯ นองฯ ตั้ง 'Us 'ประยุทธ์' เป็นองคมนตรี นตรี"
 
นิติ มธ.ออกแถลงตรวจสอบกรณี 'สว.สมชาย' แล้วตั้งแต่ก่อนถูกเปิดเผยว่างานวิจัย ป.เอกมีการลอกงาน มหาลัยให้ตั้ง คกก.สอบแล้ว ยืนยันทางคณะนิติฯ ให้ความสำคัญกับการกำชับ นศ.และบุคลากรให้ปฏิบัติตามจริยธรรม

 อาจเป็นรูปภาพของ 4 คน และ ข้อความพูดว่า "ป ។ NEWS 23 เม.ย.2567 นิติ มร.ออกแถลงตรวจสอบกรณี มธ. งานป.เอกของ เอกของ งานป. 'สว.สมชาย' 'สว สม ชาย' มหาลัยให้ตั้ง คกก. สอบแล้ คกก.สอบแล้ว แล้ว" 

Thai E-News 

ดูเพิ่ม - นายกฯ โย่งยังทำพะนำอ้ำอึ้งเรื่องปรับ ครม.อยู่อีก ทั้งพรรคร่วมพรรคเราออกมาค้านโน่นขอนี่กันขรม

ดูเพิ่ม - ธีระชัย แสนแก้ว ส.ส.อุดรธานี #พรรคเพื่อไทย ยอมรับว่า ขณะนี้ คนเสื้อแดง และกลุ่มคนต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยมีความไม่สบายใจชื่อ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ (“น้องรัก” ของ พล.อ.ประยุทธ์) มาเป็น รมช.กลาโหม ในการ #ปรับครม. รอบนี้

16h 
“แม้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ได้เป็นนายกฯ แล้ว แต่ระบอบประยุทธ์ยังอยู่กับเราในรูปแบบรัฐธรรมนูญ 2560 คุณประยุทธ์ไม่อยู่แล้ว แต่ตัวระเบียบที่ก่อร่างสร้างตัวคณะรัฐประหารยังอยู่กับเรา” ประธานคณะก้าวหน้าระบุ
.
ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ จึงส่งเสียงเรียกร้องไปยัง “ประชาชนที่รักประชาธิปไตย” ให้เข้ามามีบทบาทในการร่วมฟื้นฟูประชาธิปไตยของประเทศผ่านการลงสมัคร สว. เพราะหากปล่อยให้การเลือก สว. มาจากกลุ่มคนจำนวนน้อยเหมือนการเลือก สว. ชุดที่ผ่านมา โอกาสที่ สว. ชุดใหม่จะเห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญแทบเป็นไปไม่ได้เลย
.
.
ล่าสุด ธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ออกมาตั้งข้อสังเกตว่าการเดินสายเชิญชวนให้ประชาชนบางกลุ่มลงสมัคร สว. ของคณะก้าวหน้า มีนัยแอบแฝงบางอย่างตามที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า “อาจเป็นวิธีการจัดตั้งในการเลือก สว. หรือการฮั้วเลือกกันเองหรือไม่”
.
เขาระบุว่า ธนาธร มีการบิดเบือน ใช้วาทกรรมทางการเมืองหวังสร้างความแตกแยก โดยอ้างว่ารัฐธรรมนูญ 2560 ให้อำนาจ สว. เลือกผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระต่าง ๆ ทำให้การทำหน้าที่ขององค์กรอิสระที่เลือกมานั้น “รับใช้ผู้มีอำนาจทางการเมือง ตัดสินแบบ 2 มาตรฐาน และยังกล่าวหาว่าเป็นระบอบประยุทธ์” พร้อมเรียกร้องให้ทบทวนและเปลี่ยนแนวทางการเคลื่อนไหวทางการเมืองเสียใหม่
.
อ่านเพิ่มเติมที่นี่ https://bbc.in/4aIovKc

May be an image of 1 person, newsroom and text that says 'โหวตแก้ไขรัจ โหวตแก้ไขรัฐธรรมนูญ คณะก้าวหน้า ระเด็นปิดสวิตช์ สว vs ประเด็นอื่นๆ ประเด็นปิดสวิตช์ สว #1 #2 #3 พ.ย. 2563 #4 17 พ.ย. 2563 #5 23 มิ.ย. 2564 23มิ.ย. 23 2564 ปีดสวิตซ์ สว. เสนอโดย โดย พรรด ประชาธิปัตย์ ร่างแก้ วัฐธรร ปีดสวี ที่เสน ภาคบ ร่างแก้ไข รัฐธรรมนูญ ปิดสวิตช์สว. สว. เสนอ อโดยกลุ่ม ปิดสวิตซี่ สว. ปิดสวิตซ์ สว. เสนอโดย โดย เสนอ "Resolution สนอโดย เสนอโดย iLaw พรรดร่วม หรือร่าง รื่อ พรรดร่ว ด้าน สมัคร "สว.ประชาชน!" แก้ปม "ระบอบประยุทธ์"? 3คน 23 23คน คน 21 คน 268 56 BBC NEWS 212 คน 209 คน ไทย 440 440บาท บาท 440 คน 203 203คน คน 333 คน'

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar