lördag 18 maj 2019

พระบรมฯ-กษัตริย์ใหม่ เปลี่ยนพื้นที่เล็กๆในวังทวีวัฒนาของตน เป็นคุก(ที่ "ถูกกฎหมาย") ในวังตัวเอง ไว้คอยขังคน....บอกตรงๆ รู้สึก "สยอง" มาก



Somsak Jeamteerasakul
พระบรมฯ-กษัตริย์ใหม่ เปลี่ยนพื้นที่เล็กๆในวังทวีวัฒนาของตน เป็นคุก

พระบรมฯ-กษัตริย์ใหม่ เปลี่ยนพื้นที่เล็กๆในวังทวีวัฒนาของตน เป็นคุก
"มิตรสหายท่านหนึ่ง" หัวไว อ่านข่าวเรื่องจุมพล หลังจากถูกนำตัวไปศาลที่โคราชแล้ว ตามข่าวบอกว่าให้นำ "มาคุมขังที่เรือนจำชั่วคราวพุทธมณฑล เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร" เกิดสะดุดใจว่า "เรือนจำ" ที่ว่า คือเรือนจำอะไรกันแน่ เลยสืบค้น

ไปพบประกาศในราชกิจจานี้ ตั้งแต่สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ (๒๕๕๕) ให้กำหนดพื้นที่หนึ่งในเขตทวีวัฒนา เป็น "เรือนจำชั่วคราว" (ดูภาพประกอบ หรือดูต้นฉบับที่นี่ https://goo.gl/wZ6dg7
ดูจากที่ตั้งและแผนที่แนบแล้ว ไม่มีปัญหาเลยว่า นี่คือภายในบริเวณ "วังทวีวัฒนา" ของพระบรมฯ-กษัตริย์ใหม่

เนื้อที่ ๓๐ ตารางวา คือ ๑๒๐ ตารางเมตร คือประมาณบ้านทาวน์เฮ้าส์หลังหนึ่ง
ในแง่หนึ่ง ก็บอกได้ว่า นี่คือการ "ทำให้ถูกกฎหมาย" คือ พระบรม-กษัตริย์ใหม่ จะกักขังหน่วงเหนี่ยวใครในวังตัวเอง ก็ "ถูกกฎหมาย" ในแง่ที่ว่าพื้นที่กักขังนั้นเป็น "คุก" ตามระเบียบราชทัณฑ์ไปแล้ว เช่น กรณีจุมพลนี้ เอาเข้าจริง ก็คือยังอยู่ในการกักขังของกษัตริย์ใหม่ อยู่ในวัง ("คุก") ของกษัตริย์ใหม่
แต่นี่คือ "ถูกกฎหมาย" เฉพาะในแง่พื้นที่กักขังนะครับ ไม่นับการที่ก่อนหน้านี้ จุมพลถูกกักขังอยู่แน่ๆ ก่อนจะถูกนำตัวมากองปราบเมื่อวานนี้ คือไม่มีข่าวการออกหมายจับ ตั้งข้อหา รับทราบข้อหาเลย จนกระทั่งเมื่อวานนี้ แต่เขาก็ถูกกักตัว ถูก "ซ่อม" อยู่มาสักระยะแล้ว
แล้วเอาเข้าจริง ไอเดียว่า กษัตริย์ใหม่มีคุก (ที่ "ถูกกฎหมาย") ในวังตัวเอง ไว้คอยขังคน มันยิ่งกว่าพิลึกอีก
โอเค "มองในแง่ดี" นะ จุมพลคง "ไม่ตายในคุก" นี้แน่ เพราะถ้าขืนตายขึ้นมาใน "คุก" นี้ เหอๆๆ... แต่อีกด้านหนึ่ง วิธีนี้ก็เป็นการป้องกันว่า เขาจะไม่สามารถไปพูดเล่าอะไรให้ใครในคุกปกติฟังได้ หรือว่า วันดีคืนดี ถ้าเขาถูก "ซ่อม"-ซ้อม ใน "คุก" นี้ ก็ไม่มีใครสามารถรู้เห็นได้
................
เห็นเรื่องนี้แล้ว บอกตรงๆ รู้สึก "สยอง" มาก
"ดอน คอร์เลโอเน่" ไหมล่ะมรึง?
(ขออภัย ภาษาวัยรุ่น)
.................................................................

(หมายเหตุผู้เรียบเรียง: บทความอ่านประกอบ)

คลิกอ่าน-วังทวีวัฒนา....ถนนอัษะ...ถนนเลียบคลองทวีวันา

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar