tisdag 30 november 2021

ไอหยา น่าสนใจ น่าสนใจ แม้จะเหลือเชื่อ !!! วชิราลงกรณ์ขนของมีค่าไปเยอรมัน "ด้วยความกลัวจะถูกโค่น"

Thai E-News

ไอหยา น่าสนใจ น่าสนใจ แม้จะเหลือเชื่อ !!! ข่าวจาก Bild อ้างแหล่งข่าวในราชสำนักว่าวชิราลงกรณ์ขนของมีค่าไปเยอรมัน "ด้วยความกลัวจะถูกโค่น"


 

Somsak Jeamteerasakul
7h ·

ข่าวจาก Bild อ้างแหล่งข่าวในราชสำนักว่าวชิราลงกรณ์ขนของมีค่าไปเยอรมัน "ด้วยความกลัวจะถูกโค่น"
ผมเอาข่าวนี้มาให้ดู ไม่ใช่เพราะเชื่อ แต่เห็นว่าเป็นการเสนอข่าวออกไปโดย Bild และหนังสือพิมพ์ The Telegraph ของอังกฤษเอาไปลงต่อ โดยส่วนตัว ผมไม่ค่อยเชื่อข่าวนี้นัก ตามข่าวบอกว่ามีการขนเครื่องบินไปทั้งหมด 14 เที่ยว

Saiseema Phutikarn ·
ทฤษฏีที่ว่าขนสมบัติไปเยอรมนีเพราะกลัวถูกโค่นแบบเจียงไคเช็กนี่ฟัง"เหลือเชื่อ"จริงๆ แต่ถ้าดูจากบันทึกการบินเส้นทาง กรุงเทพ-มิวนิค-กรุงเทพ TG924/925 ของการบินไทย ที่บินถี่ยิบแทบจะวันเว้นวันแล้วก็อดสงสัยว่าเป็นเที่ยวบินขนส่งมากกว่าที่จะเป็นการบินเพื่อรับผู้โดยสารปกติเพราะ
- 1 ผู้โดยสารเส้นทางนี้ในช่วงก่อนโควิดก็ไม่ได้มากขนาดนี้
- 2 ในเว็บการบินไทยไม่ขายตั๋วเที่ยว กรุงเทพ-มิวนิค แบบเที่ยวบินตรงให้คนทั่วไป ที่มีขายเป็นแบบไปต่อเครื่องที่แฟรงเฟิร์ต หรือยุโรปเมืองอื่น
ที่ในข่าวของ Telegraph บอก 14 เที่ยวนั่นน่าจะนับถึงวันที่ปิดต้นฉบับ แต่ถึงวันนี้มีการบินเที่ยวบิน กรุงเทพ-มิวนิค-กรุงเทพ ไปแล้ว 17 เที่ยว ไม่นับของวันที่ 7-8 พย. ที่เป็นเที่ยวบิน VVIP
แต่ก็ไม่แน่ใจว่าเป็นการขนส่งจาก "กรุงเทพไปมิวนิค" หรือจาก "มิวนิคไปกรุงเทพ" กันแน่ เพราะถ้าดูความคืบหน้าการก่อสร้าง V Complex กลางกรุงมูลค่าหลายหมื่นล้าน จะเห็นว่ามีอาคารใหม่ๆเพิ่มอีกหลายอาคาร อาจมีความต้องการเฟอร์นิเจอร์ เครื่องประดับ เครื่องใช้ ที่อาจหาไม่ได้ในไทย
ส่วนสาเหตุที่การขนส่งของโดยการบินไทยต้องใช้เครื่องบินโดยสาร แทนที่จะไปใช้เครื่องบินขนส่ง ก็เพราะการบินไทยไม่มีเครื่องบินขนส่งโดยเฉพาะ เครื่องบินขนส่งลำสุดท้าย (747) ของการบินไทยถูกขายไป 5-6 ปีแล้ว ที่ผ่านมา Thai Cargo ที่กิจการเฟื่องฟูในช่วงโควิดก็ใช้เครื่องบินโดยสารปกตินี่แหละขนส่งเอา



ทหารจะไม่เอาแล้วหรอ ฮ่าๆๆ
มิตรท่านหนึ่ง


อ่านความเห็นต่อที่ 
https://www.facebook.com/somsakjeam/posts/4497697473616830

............................................................................................................................

๑๑๒ เดี๋ยวนี้ไม่ใช่เรื่อง ‘คชสารในห้อง’ มากไปกว่า ‘กระป๋องเต็มไปด้วยหนอน’


๑๑๒ เดี๋ยวนี้ไม่ใช่เรื่อง คชสารในห้องมากไปกว่า กระป๋องเต็มไปด้วยหนอนแล้วละ จากกรณีที่นิตยสาร บิลด์ ตามกัด ไทยโคนิก หลังจากที่นักข่าวของตนถูกราชองครักษ์ข่มขู่ ให้ลบภาพถ่ายการเสด็จที่โรงแรมมูนิคแอร์พอร์ตเมื่อต้นเดือน

คราวนี้บิลด์ตีข่าวแรงเรื่องกษัตริย์ไทยขนราชทรัพย์ “งานศิลปะ วัตถุล้ำค่า และศฤงคารจากวิหารโบราณ” ไปยังนครมูนิค เยอรมนี แม้นว่าเหตุอ้างของบิลด์ที่ว่าเป็นเพราะพระองค์ทรงรู้สึกไม่มั่นคงนัก ในสถานะประมุขของประเทศ ดูจะแย้งกับสภาพการณ์ที่เป็นอย่างมาก

เนื่องจากปัจจุบันมีการดำเนินคดีต่อผู้ที่เรียกร้องให้ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์เป็นว่าเล่น มีผู้ถูกตั้งข้อหาและดำเนินคดีในความผิดอาญามาตรา ๑๑๒ มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ถึง ๑๕๖ ราย หลายคนถูกคุมขังโดยยังไม่เริ่มดำเนินคดีเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว

บางเหตุที่อ้างว่าเป็นความผิดก็ไร้สาระเสียจน ทำให้กระบวนการศาลไทยแสดงออกถึงการด้อยจิตสำนึกและปัญญาวุฒิ เช่นการใส่เสื้อคร็อปท้อปเดินห้าง เป็นการให้ร้ายองค์พระมหากษัตริย์ได้อย่างไร ในเมื่อก็ทรงฉลองพระองค์เช่นนั้นมาก่อน

แสดงว่ารัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ทำการปกป้องพระเจ้าอยู่หัวและปกปิดภาพร้ายอย่างสุดลิ่มทิ่มประตู ขนาดที่ประยุทธ์เองสนับสนุนให้ ม็อบเชิดสิงโตชุมนุมขับไล่แอมเนสตี้อินเตอร์แน้ทชั่นแนล ซึ่งเป็นองค์การสิทธิมนุษยชนสากลที่ทั่วโลกยกย่อง

นั่นแสดงว่ารัฐบาลประยุทธ์ทำให้ประเทศไทยเป็นรัฐวายร้ายที่ต่อต้านการเชิดชูสิทธิมนุษยชน เพียงเพื่อจะเชิดชูสถาบันกษัตริย์ แล้วอย่างนี้จะว่ารัชกาลที่ ๑๐ ทรงรู้สึกว่าความมั่นคงแห่งสถานะของพระองค์ถูกคุกคามได้อย่างไร หากแต่ประเด็นเที่ยวบิน ๑๔ ครั้งที่อ้าง มีหลักฐานรองรับ

ปรากฎว่า “บันทึกการบินเส้นทาง กรุงเทพ-มิวนิค-กรุงเทพ TG924/925 ของการบินไทย ที่บินถี่ยิบแทบจะวันเว้นวัน” ๑๗ เที่ยวนั้น ไม่ปกติเป็นอย่างยิ่ง พูติกาล ศายษีมาโพสต์ถึงความสมเหตุสมผลของเที่ยวบินเหล่านั้นไว้ว่า

“หนึ่ง ผู้โดยสารเส้นทางนี้ในช่วงก่อนโควิดก็ไม่ได้มากขนาดนี้ สอง ในเว็บการบินไทยไม่ขายตั๋วเที่ยว กรุงเทพ-มิวนิค แบบเที่ยวบินตรงให้คนทั่วไป ที่มีขายเป็นแบบไปต่อเครื่องที่แฟรงเฟิร์ต หรือยุโรปเมืองอื่น” แสดงว่าเป็นเที่ยวบินพิเศษ VVIP แน่ๆ

พิเศษด้าน Cargo ในเมื่อ “การขนส่งของโดยการบินไทยต้องใช้เครื่องบินโดยสาร แทนที่จะไปใช้เครื่องบินขนส่ง ก็เพราะการบินไทยไม่มีเครื่องบินขนส่งโดยเฉพาะ เครื่องบินขนส่งลำสุดท้าย (747) ของการบินไทยถูกขายไป ๕-๖ ปีแล้ว”


Saiseema Phutikarn สันนิษฐาน “ถ้าดูความคืบหน้าการก่อสร้าง V Complex กลางกรุงมูลค่าหลายหมื่นล้าน จะเห็นว่ามีอาคารใหม่ๆเพิ่มอีกหลายอาคาร อาจมีความต้องการเฟอร์นิเจอร์ เครื่องประดับ เครื่องใช้ ที่อาจหาไม่ได้ในไทย”

จึงเป็นไปได้ว่ารายงานของบิลด์อาจไม่ถูกต้อง แต่มันก็เป็นการเปิดกระป๋องเจอหนอนยั้วเยี้ย เมื่อ Nanthida Rakwong เก็บเอาไปเล่นที่ รอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส-ตลาดหลวง ว่ามี “สื่อประเทศสวิตเซอร์แลนด์รายงาน” (เกี่ยวเนื่องที่มีเที่ยวบินการบินไทยใช้ส่วนพระองค์บินไปซูริค)

“พฤติกรรมการขนเงิน+ของมีค่าประเทศแล้วเอาไปฝากที่ธนาคาร ตปท.ของสถาบันกษัตริย์ไทย มีมาตั้งแต่สมัย ร.๕ เท่าที่รู้” เธออ้างหนังสือพิมพ์ลิเวอร์พูล เมอร์คิวรี่ ลงข่าวใน พ.ศ.๒๔๔๐ เรื่อง “ร.๕ มีรายได้ ๘ ล้านเหรียญดอลล่าหรือมากกว่านั้น+มีเงินฝาก ๔๐ ล้านดอลล่าสหรัฐ”

ที่สำคัญเธออ้าง ‘The King Never Smiles’ ถึงพระบรมราชชนนีพันปีหลวง หรือสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ของรัชกาลที่ ๙ ว่าเมื่อคราว เสด็จฯ ๘๐ใช้จ่ายเงิน (ภาษี) ไปกับศัลยกรรมความงาม ซื้อบ้านหรู แหวนเพชร และยังแอบเอาเงินไปฝากไว้ในธนาคาร ตปท.เผื่อไว้เวลาที่ต้องลี้ภัย

ใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อ ‘TKNS’ อย่างไรเป็นอีกเรื่อง แต่ว่าหลังเสด็จฯ ๘๐ พักใหญ่เกิด เมษาฮาวายฮือฮามากเมื่อ ยังเติร์กลูกป๋าแท้ๆ พยายามยึดอำนาจป๋าไม่สำเร็จเพราะ สมเด็จฯ ทรงช่วยไว้ด้วยการส่งเฮลิค้อปเตอร์ไปรับจากบ้านสี่เสาฯ

ก่อนหน้านั้นมีหนึ่งในยังเติร์กเดินทางไปนครลอส แองเจลีส เพื่อสืบหาข้อเท็จจริงว่ามีราชวงศ์ไทยนำศิลปะโบราณจากพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติไปขายให้แก่ห้าง ‘Neiman Marcus’ และมีการซื้ออสังหาริมทรัพย์กับโรงแรมที่นั่นหรือไม่

ยังเติร์กได้เรื่องกลับไปแค่ไหนไม่รู้ ทราบจากข่าวภายหลังว่าความพยายามยึดอำนาจล้มเหลว แต่ใครไปเดินห้างนีมานมาร์กัสในเบฟเวอรี่ฮิลส์ช่วงนั้น จะเห็นเทวรูปครึ่งร่างทรงขอมขนาดเท่าคน ตั้งเป็นวัสดุตกแต่งไว้ในที่สูงเห็นได้จากทั่วห้อง

(https://twitter.com/ThaiPolitica/status/1417079319961210880, https://www.nau.ch/people/welt/thai-konig-maha-vajiralongkorn-bringt-seine-schatze-in-sicherheit-66053967 และ https://www.facebook.com/photo/?fbid=3013872182261622&set=p.3013872182261622)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar