torsdag 12 juni 2014

ทิ้งประชาธิปไตย ไปหา เผด็จการ... เรียนรู้เรื่องราว สงครามการโฆษณาชวนเชื่อในอดีตระหว่างคอมมิวนิต์ กับ เสรีภาพ จาก "ภาพการ์ตูน" ที่มโนวาดภาพจนทำให้คนหวาดกลัว ฝากให้อนุชนรุ่นที่เกิดทีหลังได้ดูไว้เป็นตัวอย่าง เรื่องการโฆษณาชวนเชื่อเมื่อ ๕๐ ปีที่ผ่านมา สมัยยังสื่อสารด้วยม้า ด้วยเกวียน ด้วยการเดินสาร


ทิ้งประชาธิปไตย ไปหา เผด็จการ...คำถามทหารเล่นตามบทบาทคำสั่งใคร???
หรือทหารตัดสินใจเล่นเอง???
[​IMG] 

โลกจับตา! ผู้นำระดับสูงกองทัพไทย บินเยือน กองทัพจีน ตามคำเชิญแล้ว

รองปลัดกห.ในฐานะรักษาการปลัดกลาโหม นำคณะผู้แทนเหล่าทัพ เยือนจีน กระชับสัมพันธ์ทางการทหาร พร้อมถกฝึกร่วมกองทัพ อย่างเป็นทางการภายหลังจีนทำหนังสือเชิญอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางการกดดันเรื่องภายในไทยจากสหรัฐฯ ถี่ยิบ

เมื่อเวลา 08.30 น.วันนี้ 11 มิ.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.อ.สุรศักดิ์ กาณจนรัตน์ รองปลัดกระทรวงกลาโหม รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะผู้แทน ประกอบด้วย ผู้บังคับบัญชาระดับสูง จากกองบัญชาการกองทัพไทย และเหล่าทัพ เดินทางไปกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการนโยบายดำเนินงาน ความร่วมมือ ด้านความคงระหว่าง กระทรวงกลาโหมไทย กับกระทรวงกลาโหมสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมี พลโท หวัง ก่วนจง รองประธานกรมเสนาธิการใหญ่ กองทัพปลดปล่อยประชาชนจีน เป็นประธาน ซึ่งการเดินทางดังกล่าว เป็นไปตามคำเชิญ ของกระทรวงกลาโหมสาธารณรัฐประชาชนจีน

ทั้งนี้ พล.อ.สุรศักดิ์ กล่าวว่า การหารือเกี่ยวกับความสัมพันธ์ทางทหารระดับทวิภาคี กระทรวงกลาโหมไทย และกระทรวงกลาโหมสาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมทบทวนความร่วมมือที่ผ่านมา และการพิจารณาแผนงานที่อยู่ระหว่างดำเนินการร่วมกัน รวมทั้งวางแผนการดำเนินการที่มีต่อไปในอนาคต ในเรื่องความร่วมมือในกรอบพหุพาคี และแลกเปลี่ยนมุมมอง สถานการณ์ความมั่นคงในภูมิภาค ส่วนการฝึกร่วมกันระหว่างกองทัพไทยกับกองทัพจีนนั้น คงต้องหารือกันว่าจะเพิ่มการฝึกในด้านใดบ้าง

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าว MThai News รายงานว่า การเดินทางเยือนกองทัพจีนตามคำเชิญครั้งนี้ ถือว่าเป็นที่น่าจับตามองของนานาประเทศ เนื่องจากก่อนหน้านี้รวมทั้งล่าสุด กองทัพสหรัฐอเมริกา กดดันไทยอย่างหนักทุกด้าน ภายหลังเกิดการรัฐประหารในประเทศไทย
http://news.mthai.com/headline-news/345495.html 
จะเลือกตั้งแบบ ปลายนิ้ว ชี้ตัวเอา
จะเลีกกิน McDonald แล้วไปปลูกเห็ด กิน
จะเลีกอยู่ตึกสูง แล้วไปเจาะรู อยู่ใต้ดิน
จะเลีกขี่รถ แล้วจะไปขี่ล้อ ขี่เกวียน
จะเลีกกินยาเม็ด แล้วจะไปต้มยารากไม้
จะเลีกใช้ X-Ray แล้วจะไปให้หมอผี ช่วยคนไข้
จะเลีกใช้เน็ต แล้วจะหันไปใช้ นก แทน



20 ประเทศเขากำลังจะล้อมจีน ตัวเองไปดืงเอาศึกเข้าบ้านแท้ฯ
เอ้า งั้นท่านผู้นำเมื่อ 4-5 สิบปีที่แล้วบอกว่าคอมมิวนิสต์ เป็นสิ่งที่ไม่ดี ก็ไม่จริงนะซิ เฮ้อ ถูกหลอกมาซะนาน  ตอนนี้ให้ผมเชื่อผู้นำยุดเหล่แล้วซิมิ ว่า คอมมิวนิสต์ ดีกว่า เสรีประชาธิปไตย

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar