torsdag 20 juni 2024

Thailand The land of twilight

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าต่อจากนี้จะเกิดความสงบเรียบร้อยขึ้นในสำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือไม่ นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี บอกว่า “คงเรียบ แต่ไม่ร้อย คงเกิดความปรองดองในงานราชการ ส่วนมีอะไรกินใจกันอยู่ข้างในหรือไม่ก็อีกเรื่องหนึ่ง เพราะอีกไม่กี่เดือนก็หา ผบ.ตร. คนใหม่แล้ว"
อ่านผลสรุปคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว ได้ที่ https://bbc.in/3z8eSXj
 
May be an image of 1 person and text

ปีงบประมาณ 2568 ถือเป็นครั้งแรกที่กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เสนอของบมา 19,000 ล้านบาท หลังประสบปัญหาขาดสภาพคล่องอย่างรุนแรง แต่รัฐบาลจัดสรรให้งบแค่ 800 ล้านบาท หรือไม่ถึง 5%
.
อ่านได้ที่นี่
 
May be an image of 1 person and text that says 'จุลพันธ์ จุลพันธ์อมรวิวัฒน์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ขี้นแจงกลางสภาในระหว่างการ อภิปรายงบปี 68 วันที่สอง 20 มิ.ย. 2567 "ยืนยันได้ว่าะม่นกึนกนเกน ระบบการศึกษา เพราะไม่สามารถกู้ยืมเงินจาก กยศ. ได้ ยังตั้งเป้าให้กู้ยื่มได้ 6.2 แสนราย เป็น นักเรียนหรือนักศึกษาเก่า 75% และอีก 25% เป็น ผู้กู้ใหม่" BBC NEWS ไทย' 
 
Thai E-News
 
 

ดูเพิ่ม - ‘ผู้ว่าแบ๊งค์ชาติ’ ย้ำเงินหมื่นดิจิทัล แจกได้แค่ ‘ผู้ถือบัตรสวัสดิการ’ ๑๕ ล้านคน ด้าน ‘คูมไหม’ แฉแม้งบชำระดอกเบี้ย กับบำนาญข้าราชการก็ยังขาดอยู่

13 ชม. 
ศาลพิพากษาคดี 112 ของ 'วรินทร์ทิพย์' อายุ 53 ปี ร้องเพลง "โชคดีที่มีคนไทย" หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เมื่อ 10 ก.ย. 65 สั่งจำคุก 3 ปี ก่อนลดเหลือ 2 ปี เพราะให้การเป็นประโยชน์ รอลงอาญา ไว้ 2 ปี เนื่องจากไม่เคยกระทำผิดมาก่อน และไม่ได้เป็นแกนนำ จึงให้โอกาสกลับใจ
.
อ่านรายละเอียด https://prachatai.com/journal/2024/06/109628

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar