måndag 22 juli 2019

วิธีการขายชาติของกษัตริย์วชิราลงกรณ์... ปีวชิราลงกรณ์รวบอำนาจและทรัพย์สินเงินทองสาธารณะ


** ประกาศสำคัญทรัพย์สินกษัตริย์: - ทรัพย์สินและหุ้นในบริษัทต่างๆ ที่อยู่ในนาม"สนง.ทรัพย์สินฯ" ให้เปลี่ยนเป็นนาม"วชิราลงกรณ์"เอง - เขาจะดูแลกิจการที่ต่อไปนี้จะอยู่ในนามเขาเอง โดยใกล้ชิด - ให้ทรัพย์สินฯที่ต่อไปนี้เปลี่ยนเป็นในนามเขาเอง เสียภาษี อ่านรายละเอียด goo.gl/u6cyM8


ในที่สุด แปลงที่ดินผืนงามในพื้นที่โรงเรียนเตรียมทหารเดิมของ “สำนักงานทรัพย์สินฯ” ก็เคาะรายชื่อกลุ่มทุนที่จะเข้ามาบริหารเป็นที่เรียบร้อย โดยให้สิทธิ์กลุ่มทุนอสังหาฯ ของ “เจ้าสัวเจริญ” เจ้าของธุรกิจน้ำเมา โดยผลักดันบริษัทในเครือ “ยูนิเวนเจอร์” และ “ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย)” เข้าพัฒนาโครงการอสังหาฯ ยักษ์ใหญ่บนที่ดินทำเลทองหัวมุมถนนพระราม 4-วิทยุ เล็งปั้นคอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่ต้นแบบสำหรับคุณภาพชีวิตคนเมืองครบวงจรมูลค่าหลายหมื่นล้านบาท ทั้ง ศูนย์วัฒนธรรม โรงแรม สำนักงาน และศูนย์การค้า ในฐานะแลนด์มาร์กแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ บนพื้นที่ 62 ไร่ อีกทั้งมีพื้นที่เปิดโล่ง โครงสร้างพื้นฐาน และพื้นที่สีเขียวอีกกว่า 30 ไร่
โดยตัวแทนของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ได้ระบุว่า กลุ่มพัฒนาซึ่งประกอบด้วย บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด ชนะการประมูลการพัฒนาที่ดินของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ บริเวณที่ดินโรงเรียนเตรียมทหารเดิม เนื้อที่กว่า 90 ไร่ หัวมุมถนนพระราม 4 ตัดกับถนนวิทยุ โดยได้มีการลงนามสัญญาเช่าพื้นที่เพื่อพัฒนาที่ดินดังกล่าว ซึ่งมีระยะเวลาในการให้เช่า 30 ปีต่อ 30 ปี มูลค่าโครงการกว่าหลายหมื่นล้านบาท
บ่ายโมงตรงวันศุกร์ ห้องเยี่ยมญาติของเรือนจำจังหวัดชัยภูมิ เปิดให้เข้าเยี่ยมรอบแรกของช่วงบ่าย ผู้มาเยี่ยมราว 50 คน รีบก้าวไปในห้องที่มีผู้ต้องขังกว่า 10 คนนั่งรออยู่
หญิงตั้งแต่วัย 30 กว่า ๆ ไปจนถึง 74 ปี 8 คน ที่อยู่ในนั้นคือชาวบ้านบ้านซับหวาย ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ที่ศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาระหว่างเดือน พ.ค.ถึงต้นเดือน ก.ค. ให้จำคุกในความผิดฐานรุกที่ดินเขตป่าและเขตอุทยานแห่งชาติไทรทอง
ครอบครัวม่วงกลาง คือ ส่วนหนึ่งของชาวบ้าน 14 คน ที่ถูกฟ้องร้องดำเนินคดีโดยอุทยานแห่งชาติไทรทองมาตั้งแต่ปี 2559 ภายหลัง คสช. บังคับใช้นโยบายทวงคืนผืนป่า โดยมีคดีรวมกันทั้งสิ้น 19 คดี
คดีความเดินหน้ามาสู่ชั้นศาลอุทธรณ์ "ชาวบ้านไทรทอง" จำเลยในคดีบุกรุกอุทยานฯ ไทรทองถูกตัดสินจำคุกตั้งแต่คนละ 5 เดือน ถึง 4 ปี พร้อมให้ชดใช้ค่าเสียหายจำนวนหลายแสนบาท จนถึงสูงสุด 1.5 ล้านบาท ในจำนวนนี้ 13 คน ไม่รอลงอาญา
ที่ดินแปลงต่อไป…หมายเลข 1-2 และ 3
ที่ดินสองฝั่งถนน จากกรุงเทพฯ-นครปฐม-สุพรรณ  เจ้าของเดิมเป็นพวกเลี้ยงเป็ดไล่ทุ่ง และฟาร์มหมูไก่
เป็นใครไปไม่ได้ นอกจากเสี่ย"หมู เป็ด ไก่"…
………
ส่วนที่ดินต่างจังหวัด ตกในกำมือโรงงานอ้อย   โดยการร่วมมือคนในตระกูลว่อง สถาบันการเงิน และนักการเมือง    โดยวิธีการแยบยลยืมมือชาวบ้านให้ถือครองแทนเพื่อเลี่ยงภาษีที่ดิน
………
มีสัญญาจำนองที่ดินผ่านธนาคารโดยการรับ"เงินเกี้ยว"แทนกู้ยืม   ผ่านการ"ขายเช็ค"ของโรงงานน้ำตาล ด้วยการสลักหลังของชาวไร่   ไล่กันเป็นงูกินหาง พอครบสิบปีจาก นส.3 หลังแดงกระทั่งกลายเป็นหลังขาว
………
ชาวไร่ผู้ตกเป็นเหยื่อ กลายเป็นผู้มีหนี้สินล้นพ้นตัว จึงต้องยกที่ให้   สรุปได้ว่า ชาวไร่กลายเป็นเหยื่อทาส 30 ปี    จาก ภบท.๕ มาถึง สค.๑ กระทั่งถึง นส.๓ หลังแดง(ห้ามซื้อขายจ่ายโอนใน 10 ปี)
นาทีนี้เบินบาทแข็งค่าที่สุดในโลก  คนไทยบางพวก สุมหัวกับต่างชาติ ขนเงินเข้ามา"ช๊อปของถูก"
ที่ดินของคนไทยทั้งชาติ ที่ได้รับการพัฒนาสาธารณูปโภคด้วนเงินภาษีส่วนรวม
………
กำลังจะถูก"ให้เช่า"ในราคาถูก จากการวางแผน…!!! ทั้งคอนโด ที่วางเปล่า อสังหาฯที่ถูกทิ้งร้าง
กำลังจะถูกเปลี่ยนมือในเร็ววันนี้
.................
ช้าก่อน ก่อนการ"ช๊อปของถูก"อย่างถล่มทลาย   ต้องผ่านการทำให้ค่าบาท"อ่อนตัว"เสียก่อน
เมื่อวันที่ตลาดหุ้นถูกทำให้ตกต่ำชนิดมหาวินาศ   ถึงวันนี้ เราไม่เรียกพวกเขาว่า"ขายชาติ"   พวกเขาเปลี่ยนเป็น"เช่าชาติ"ไปเสียแล้ว…ความตกต่ำของเศรษฐกิจ จึงเป็นสิ่งที่"พวกเขา"ต้องการ…!!???
21 ก.ค. 2019   16:59  :  
ต่อนต่อไป…ชุมชน"บ้านหม้อ"สะพานเหล็ก และ คลองโอ่งอ่าง  ต่อด้วยชุมชนวัดสุทัศน์ฯตลาดคลองถม(แหล่งสลิ่ม)   ที่ดินมักกะสัน ชุมทาลรถไปสายหลัก และ สถานที่ขึ้นต้นด้วย"สยาม"
………
โปรดติดตามด้วยความช้ำใจ… ส่วนเรื่อง"แพรวา"นั้น เป็นการ"ขัดตาทัพ"
หาสาระมิได้ หาบทสรุปไม่มี เป็นเพียงกระดูกเก่าให้คนไล่งับ…!!



Inga kommentarer:

Skicka en kommentar