onsdag 19 juni 2024

Thailand The land of twilight

Thai E-News

  

ดูเพิ่ม - ปิยบุตร แนะ นักการเมืองควรเลิกทำตัวเป็น “ไก่ในเล้า” กล้าเป็นผู้นำทางความคิด หยุดแสดงตนเป็นเด็กดี ของชนชั้นนำดั้งเดิม ร่วมกันสู้เรื่องยุบพรรค 

ดูเพิ่ม - เมื่อวาน "ทักษิณ" ได้รับการประกันตัวในคดี 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ภายในเวลาครึ่งวัน แต่วันนี้ ในข้อหาและคดีแบบเดียวกัน ศาลฎีกากลับยกคำร้อง

ดูเพิ่ม - สรุปคดี112 12 คน ได้ประกันคนเดียวคือ ใบปอ นอกนั้นไม่ได้ประกัน ศาลชั้นต้นส่งให้ศาลอุทธรณ์พิจารณาต้องรอ 1-2วัน ไม่ใช่ได้ประกันนะ รอว่าศาลจะพิจารณาว่าให้ประกันตัวหรือไม่ ช่างต่างกับอีกคนนะครับ

ดูเพิ่ม- เศรษฐกิจของประเทศแย่แน่นอน สงสารประชน

ดูเพิ่ม - “เสี่ยโจ้” กับเรื่องมหัศจรรย์และเรือน้ำมันเถื่อนที่หายไป

ดูเพิ่ม - เรื่องเล่าจากนักเรียนแลกเปลี่ยน

ดูเพิ่ม - ภาพ สว.อำลา .. สำนึกบ้างไหม ทิ้งมรดกบาปอะไรไว้บ้าง !

............................................ 

บีบีซีไทย - BBC Thai 

ภาพที่ระลึกก่อนอำลาตำแหน่ง "สว. ชุดเฉพาะกาล"
.
เช้าวันนี้ (19 มิ.ย.) บรรดาสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้ร่วมกันถ่ายรูปหมู่เป็นที่ระลึก ในโอกาสที่พวกเขากำลังจะหมดวาระหลังดำรงตำแหน่งครบ 5 ปี ที่อาคารรัฐสภา "สัปปายะสภาสถาน"
.
สว. ชุดนี้มีที่มาจากการแต่งตั้งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ประกอบด้วยคน 3 กลุ่ม โดย 194 คนมาจากคณะกรรมการสรรหาของ คสช., 6 คนเป็น สว. โดยตำแหน่ง (ปลัดกระทรวงกลาโหมและผู้นำเหล่าทัพ) และอีก 50 คนมาจากการเลือกกันเองในกลุ่มอาชีพ จากระดับอำเภอ จังหวัด และประเทศ แล้วส่งรายชื่อให้ คสช. เคาะในขั้นสุดท้าย
.
เหตุที่ สว. ชุดนี้ถูกเรียกขานว่าเป็น “สว. ชุดเฉพาะกาล” เพราะทั้ง ที่มา และ อำนาจหน้าที่ “เฉพาะกิจ” ถูกกำหนดไว้ในบทเฉพาะกาลของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 20 แล้วที่ผ่านมา 5 ปี สว. ชุด “เฉพาะกาล” ฝากผลงานอะไรไว้บ้าง อ่านเพิ่มเติม: https://bbc.in/3RvhODK

May be an image of text  

 

 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar