torsdag 27 januari 2022

"ตุลาการวิบัติ"

Thai E-News

ความจริงก็คือความจริง เพนกวิน โพสต์ต้องไปศาล คดีปราศรัยว่าในหลวงรัชกาลที่ ๑๐ ทรงเดินทางไปประทับอยู่ที่ประเทศเยอรมัน และมีการใช้พระราชอำนาจบางอย่างอยู่ที่ประเทศเยอรมัน ๒๗ มกราคม ๒๕๖๕ เวลา ๐๙.๐๐ นาฬิกา

เพนกวิน - พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak
14h ·

พรุ่งนี้ (๒๗ มกราคม ๒๕๖๕) เวลา ๐๙.๐๐ นาฬิกา ที่ ศาลอาญา นัดพิจารณาคดีประวัติศาสตร์ ผมในฐานะจำเลย ต้องขึ้นศาล เพื่อสืบพยานโจทก์ในคดีข้อหาความผิดตาม มาตรา ๑๑๒
คดีนี้ผมถูกฟ้องกล่าวหาเกี่ยวกับการปราศรัยว่าในหลวงรัชกาลที่ ๑๐ ทรงเดินทางไปประทับอยู่ที่ประเทศเยอรมัน และมีการใช้พระราชอำนาจบางอย่างอยู่ที่ประเทศเยอรมัน อัยการฟ้องว่า ผมพูดเท็จเป็นความผิดมาตรา 112 ผมไม่ทราบว่าผมพูดเท็จตรงไหน และเป็นความผิดตามมาตรา 112 อย่างไร
พยานโจทก์ในคดีนี้มีหลายคนทั้งอานนท์ ศักดิ์วรวิทย์, ไชยยันต์ ไชยพร,เจษฎ์ โทณะวณิก
ผมยืนยันขอต่อสู้คดีอย่างเต็มที่ ในฐานะจำเลยผมได้ขอให้ศาลออกหมายเรียกตารางการเดินทางเข้าออกประเทศไทยและประเทศเยอรมันของในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อนำมาต่อสู้คดีในศาลว่าสิ่งที่ผมพูดนั้นเป็นความผิด แต่ยังไม่แน่ใจว่าศาลจะออกหมายเรียกให้หรือไม่
และผมจะนำเอกสารของ ส.ส.พรรคกรีน เยอรมัน ที่ได้ตั้งกระทู้ถามในสภาของเยอรมันเกี่ยวกับสถานะของในหลวงรัชกาลที่ 10 เกี่ยวกับการใช้พระราชอำนาจทางการเมืองโดยตรงจากประเทศเยอรมนี
เพื่อเป็นหลักฐานต่อสู้คดีด้วย และผมก็ได้ขอให้ศาลออกหมายเรียกเอกสารที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ เข้ามาในคดีด้วย
ผมยืนยันขอสู้คดีอย่างเต็มที่
พรุ่งนี้พบกันที่ ศาลอาญา ครับ!! 

 

คลิกอ่าน- รายชื่อ ผู้พิพากษา ที่ ตัดสินว่า ทหารยิงชัยภูมิ ป่าแส ชอบด้วยกฎหมาย ไม่ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายใดๆ 


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar