onsdag 27 september 2023

ก.ตร. มีมติ 10 ต่อ 1 ให้ 'พล.ต.อ.ต่อศักดิ์' รอง ผบ.ตร. อาวุโสลำดับที่ 4 และน้องเลขาฯพระราชวัง เป็น ผบ.ตร.คนที่ 14

3 ชม. 
ก.ตร. มีมติ 10 ต่อ 1 ให้ 'พล.ต.อ.ต่อศักดิ์' รอง ผบ.ตร. อาวุโสลำดับที่ 4 และน้องเลขาฯพระราชวัง เป็น ผบ.ตร.คนที่ 14 - ขณะที่ ผบ.ตร.ทิ้งทวน สั่งเด้งฟ้าผ่า 8 นายตำรวจลูกน้อง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์
อ่านรายละเอียดที่ https://prachatai.com/journal/2023/09/106098

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และ ข้อความพูดว่า "ป NEWS 27 ก.ย. 2566 มติ 10 ต่อ 1 ให้ 'ต่อศักดิ์' 'ต่อค น้องเลขาฯ พระราชวัง เป็น ผบ.ตร.คนใหม่ คนใหม่ -เด้งฟ้าผ่า 8 ตร.ทีม 'สุรเซษฐ์'"

บีบีซีไทย - BBC Thai 

4 tim 
พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล มีลำดับอาวุโสลำดับที่ 4 จากแคนดิเดตทั้งสิ้น 4 คน และเป็นว่าที่ ผบ.ตร. ที่ไม่ได้จบจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ
 
แต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เป็น ผบ.ตร. คนที่ 14

 
ผมมานึกดู เห็นวชิราลงกรณ์ชอบแทรกแซงตำรวจนัก ประกอบกับไหนๆก็ต้องอาศัยกำลังตำวจไม่น้อย อยากได้คนของตัวเป็นผู้บัญชาการ อย่ากระนั้นเลย โอนไปเป็น "ข้าราชการในพระองค์" เลยสิ สะดวกดี
 
ในบรรดารองผู้บัญชาการตำรวจ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล อาจไม่ใช่ "อาวุโส" มากสุด แต่ "เส้น" ใหญ่สุด #เส้นวชิราลงกรณ์ ดังนั้น จึงเป็นไปตามคาด ผู้บัญชาการตำรวจคนใหม่ ใครมีอะไรมั้ย? ฮาๆๆๆ
 
ประตู"สถิตย์พงศ์" พระที่นั่งอัมพรสถานพระราชวังดุสิต ประตูทางเข้ากองงานในพระองค์(สำนักพระราชวังใหม่) สมัยแรกสร้างไม่มีประตูบริเวณนี้ จากการขยับขยายพื้นที่พระที่นั่งอัมพรฯให้กว้างขวางขึ้นกว่าเดิม "ประตูภูวนาถลีลา"เลยขยับขยายออกตามการขยับขยาย ภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น"ประตูสถิตย์พงศ์"

Bild 
 

 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar