torsdag 28 september 2023

เปิดเบื้องหลังการเสนอชื่อ"ต่อศักดิ์" เป็น ผบ.ตร. คนใหม่ (พระราชอัธยาศัย)

10 tim 
 
ในบรรดา 4 แคนดิเดต ที่ชิงตำแหน่ง ผบ.ตร. คนที่ 14 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ถือว่ามีลำดับอาวุโสท้ายสุด และนับว่ามีเส้นทางแตกต่างจากนายตำรวจรายอื่น เพราะ "ไร้รุ่น" เนื่องจากไม่ได้จบจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.)
.
ผบ.ตร. คนใหม่ผู้นี้ ได้ขึ้นเป็นผู้บังคับการ "กองบังคับการถวายความปลอดภัยและปฏิบัติการพิเศษ" คนแรก ซึ่งยกฐานะจากหน่วยคอมมานโดในเดือน ต.ค. 2561 และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในปี 2563
.
พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ใช้เวลา 5 ปี ขยับขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุดของข้าราชตำรวจในปี 2566 โดยที่การขึ้นสู่ตำแหน่งของเขาในช่วงหนึ่ง ได้รับการ "ยกเว้นหลักเกณฑ์" จาก ก.ตร. อย่างต่อเนื่อง
.
เขาเป็นน้องชายของ พล.อ.อ.สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10
.
อ่านรายละเอียด ทางนี้ https://bbc.in/48w9pa0
 
Kan vara en bild av 1 person och text där det står ”"เส้นทางความเร็วสูง" ของ พล. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ศักดิ์ สุขวิมล ข้ามอาวุโส "บิ๊กโจ๊ก" ขึ้น ผบ. ตร. ใหม่ BBC NEWS ไทย พล.ต.อ Thai News Pix” 

สมศักดิ์ เจียม @somsakjeam
 
นายกเศรษฐาเป็นคนเสนอชื่อเอง "ถ้าผมเสนอจะมีแรงต้านไหม?" เบื้องหลังการเสนอชื่อต่อศักดิ์ สุขวิมล เป็น ผบ.ตร. youtube.com/watch?v=rM9kFI

เศรษฐายกเหตุผลว่า ต้องทำงานสนองนโยบายรัฐบาล โดยเฉพาะด้านความมั่นคง (พูดง่ายๆรับใช้เบื้องพระยุคลบาทใกล้ชิด: "ท่าน" ขอมาน่ะ)

Bild 

คุณเป๊บซี่สรุปให้ดูว่าเส้นทาง ผบ.ตร. ของ ต่อศักดฺ์ สุขวิมล เป็นไปอย่างรวดเร็วยังไง เลยเอามาให้ดู ทำให้นึกถึงคราวที่ วชิราลงกรณ์เคยพยายามดัน จุมพล มั่นหมายเป็นอธิบดี แต่ไม่สำเร็จเพราะตอนนั้นยังไม่เป็นใหญ่ ตอนนี้ นอกจากเป็นใหญ่แล้ว รัฐบาลยังอยู่ในความควบคุมด้วย จะเอาอะไรบอกมา ฮ่าๆๆ

Bild

ผมเพิ่งมาฟัง เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand เล่ากระบวนการเลือก ผบ.ตร. ฟังแล้ว disgusting (ขยะแขยง) อย่างยิ่ง ในตัวเศรษฐา #ทำตัวเป็นเบ๊รับใช้วชิราลงกรณ์สุดลิ่มทิ่มประตู รู้ทั้งๆที่รู้ว่าผิดระเบียบ ก็ยังดันทุรังผลักดันให้ได้ "ต้องทำงานสนองนโยบายรัฐบาล... (1/2)
 
Bild

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar