måndag 2 maj 2011

ขบวนการประชาธิปไตยในสแกนดิเนเวีย

ขบวนการประชาธิปไตยในสแกนดิเนเวีย คือกลุ่มของชาวไทยในต่างแดนผู้รักชาติรักประชาธิปไตยรักความเป็นธรรมที่มีความห่วงใยกับประเทศชาติบ้านเมือง เราจึงรวมตัวกันจัดตั้งขบวนการประชาธิปไตยขึ้นเพื่อสนับสนุนการปฏิวัติของประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยการโค่นล้มระบอบราชาธิปไตยหรือระบอบกษัตริย์เผด็จการ

การปกครองในเมืองไทยเป็นระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชที่กษัตริย์มีอำนาจสูงสุด กษัตริย์ใช้อำนาจในการปกครองโดยผ่านฝ่ายนิติบัญัติ คือรัฐสภา ฝ่ายบริหารคือรัฐบาล และฝ่ายตุลาการ คือศาลและเป็นจอมทัพของสามเหล่าทัพมีอำนาจแต่งตั้งยศให้แก่นายทหารตำรวจข้าราชการพลเรือนชั้นสูงในทุกๆหน่วยงานราชการ

กษัตริย์เป็นนายทุนที่ใหญ่ทีสุดในเมืองไทยผูกขาดระบบเศรษฐกิจการค้าทุกอย่างไว้ในมือโดยอาศัยสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์เป็นเครื่องมือขูดรีดประเทศชาติและประชาชนจนกลายเป็นบุคคลที่รำรวยที่สุดในโลก

ภายใต้ระบอบราชาธิปไตยปัจจุบันเป็นการปกครองที่เลวทรามที่สุดในประวัติศาสตร์ไทยหลังจากการปฏิวัติ ๒๔๗๕ เป็นต้นมา ประชาชนที่ต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยถูกฆ่าตายอย่างป่าเถื่อนมาครั้งแล้วครั้งเล่าตั้งแต่ ๑๔ ตุลาคม
๒๕๑๖ และ ๖ ตุลาคม ๒๕๑๙  และปี๒๕๓๕  และ ปี ๒๕๕๒ มาจนถึงวันที่ ๑๐ เมษายน  และ ๑๙ พฤษภา ๒๕๕๓ เป็นการกระทำที่โหดเหี้ยมอำมหิตที่สุด

ต่อมากฎหมายหมิ่นมาตรา ๑๑๒ ได้ใช้เป็นเครื่องมือสำหรับทำการข่มขู่จับกุมประชาชนผู้ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยอย่างป่าเถื่อน อยู่ในเวลานี้

เรากลุ่มคนไทยในเดนมาร์ค นอรเวย์ สวีเดน และฟินแลนด์จึงร่วมกันต่อสู้เพื่อให้มีการเปลี่ยนแปลงจากการปกครองระบอบราชาธิปไตยมาเป็นระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ โดยอำนาจสุงสุดมาจากปวงชน และปวงชนเป็นผู้ใช้อำนาจนั้น

ขบวนการเพื่อประชาธิปไตยในสแกนดิเนเวีย

๑ พฤษภา ๒๕๕๔

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar