fredag 1 september 2023

"พระราชทานอภัยลดโทษ" ทักษิณ ชินวัตร เหลือจำคุก 1 ปี (อยู่ "โรงพยาบาล" ไปตลอดหรือเปล่าเนี่ย?)

Prachachat - ประชาชาติ

ราชกิจจาฯเผยแพร่ "พระราชหัตถเลขา" พระราชทานอภัยโทษ "ทักษิณ"

PRACHACHAT.NET
ราชกิจจาฯเผยแพร่ "พระราชหัตถเลขา" พระราชทานอภัยโทษ "ทักษิณ"
ราชกิจจาฯเผยแพร่ "พระราชหัตถเลขา" พระราชทานอภัยโทษ "ทักษิณ"

อ่านรายละเอียด https://www.prachachat.net/general/news-1383983

1 ชม. 
ในหลวง ร.10 มีพระบรมราชโองการพระราชทานพระมหากรุณาอภัยลดโทษ “ทักษิณ” เหลือจำคุกอีก 1 ปีจาก 8 ปี หลังเข้าคุกไป 10 วัน เนื่องจากเคยทำประโยชน์ให้ประเทศชาติและประชาชน อีกทั้งยังมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ อีกทั้งยังยอมรับผิดมีความสำนึก พร้อมทั้งยังมีปัญหาสุขภาพเจ็บป่วยต้องรักษา
ย้อนดู 'พระราชหัตถเลขา' 3 ฉบับ ในราชกิจจาฯ ก่อนหน้านี้ ไม่ปรากฏชื่อผู้ลงนามผู้รับสนองพระบรมราชโองการ ขณะที่ฉบับพระราชทานอภัยลดโทษล่าสุดมีชื่อ 'ประยุทธ์' ในฐานะนายกฯ เป็นผู้ลงนาม อีกประเด็นน่าสนใจคือพระราชหัตถเลขาที่เผยแพร่ลงในราชกิจจานุเบกษา ก่อนหน้านี้ต้องย้อนไปถึงสมัยรัชกาลที่ 7
อ่านรายละเอียดที่ https://prachatai.com/journal/2023/09/105719
 
อาจเป็นรูปภาพของ ลิงลม, พาย และ ข้อความพูดว่า "ป พระราชหัตดเลขาพระราชทานอภัยลดโทษ ® ก.ย. ២๕៦៦ ១៤ ตอนที่ ៤០ หน้า SCOOP พระราชหัตถเลขา ดูรายละเอียด ២๒๕๖៤ ๑๓๘ ตอนพิเศษ หน้า พระราชหัตถเลขา ทำความ เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ชุดใหม่) ดูรายละเอียด ตอนพิเศษ หน้า ® ดูรายละเอียด ២๕๖២ ตอนพิเศษ ๒๕៤ หน้า ดูรายละเอียด แจ้งความกระทรวงธรรมการ แผนกสารบรรณ เรื่อง จุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ม.ค. ២៤៧២ หน้า ๓๕៥៤ ดูรายละเอียด พระราชหัตถเลขา รายละเอียด ก.ย.2566 ย้อนดู 'พระราชหัตถเลขา' 3 ฉบับ ในราชกิจจาฯ ก่อนหน้ำนี้ น้ำนี้"

บีบีซีไทย - BBC Thai 

1 tim 
“ความว่าเคยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่บริหารราชการแผ่นดิน ทำคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์” ในหลวง รัชกาลที่ 10 จึงพระราชทานพระมหากรุณาอภัยลดโทษให้ ทักษิณ ชินวัตร เหลือโทษจำคุกต่อไปอีก 1 ปี จากทั้งหมด 8 ปี
 
ในหลวง รัชกาลที่ 10 "พระราชทานอภัยลดโทษ" ทักษิณ ชินวัตร เหลือจำคุก 1 ปี

26 m 

ก่อนหน้าการเผยแพร่พระราชหัตถเลขา ในเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา พระราชทานอภัยลดโทษนายทักษิณ เหลือจำคุก 1 ปี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการรัฐมนตรียุติธรรม ได้อธิบายกับสื่อมวลชนว่า การอภัยโทษมี 3 อย่างคือ ลดโทษ เปลี่ยนโทษ และปล่อยตัว ซึ่งการปล่อยตัวก็จะมีเงื่อนไขอื่นด้วยได้
.
สื่อมวลชนสอบถามต่อว่า นายทักษิณอยู่ที่โรงพยาบาล จะถูกนับว่า "จำคุกด้วยหรือไม่" นายวิษณุ กล่าวว่า "นับอยู่ในกำหนดระยะเวลาด้วย ถือว่าอยู่ในการควบคุมของกรมราชทัณฑ์ตลอด"
.
"เราถึงต้องส่งพนักงานกรมราชทัณฑ์ 4 คนไปเฝ้า และมีอำนาจออกระเบียบว่าใครเข้าเยี่ยมบ้าง และเข้าเยี่ยมได้กี่คน คนละกี่นาที รวมทั้งตัดผมหรือไม่ตัดผม เสื้อผ้าใส่ชุดไหน กรมราชทัณฑ์เป็นผู้กำหนดทั้งหมด"
.
อ่านรายละเอียด ทางนี้ https://bbc.in/44AtCIs

Kan vara en bild av 1 person, tidning och text 

Bild 

ฮ่าๆๆ วชิราลงกรณ์แค่ลดโทษทักษิณจาก 8 ปีให้เหลือ 1 ปี (กลัวถูกหาว่า "เตี๋ยม" กัน) แล้วทีนี้จะอยู่ "โรงพยาบาล" ไปตลอดหรือเปล่าเนี่ย? thaipost.net/hi-light/44120

การร่วมมือระหว่างวชิราลงกรณ์กับทักษิณได้แสดงออกที่การ"อภัยโทษ" (เหลือ 1 ปีเพื่อป้องกันการครหาและเพื่อแสดงให้เห็นว่า"ใครใหญ่") นับจากนี้การต่อสู้เพื่อปชต.ที่แท้จริงได้เริ่มหน้าใหม่แล้ว วชิราลงกรณ์-ขุนศึก-ทักษิณเชื่อว่าจะสามารถดึงให้ประชาชนเห็นแก่"ปากท้อง"ของตนจนเลิกสนใจกษัตริย์ได้

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar