måndag 18 augusti 2014

จะฟังกันบ้างไหมเนี่ย ? คสช. โปรดทบทวนนโยบาย หยุดเห็นแก่ตัวทำลายเศรษฐกิจของชาติด้วยการ." ยกเลิกกฎอัยการศึก"....เพื่อความสงบสุขของประชาชน สำคัญที่สุดเพื่อการดำรงคงอยู่ของประเทศไทยก่อนที่จะล่มสลายไม่เหลืออะไร

จะฟังกันบ้างไหมเนี่ย ?


โดย  สายลมรัก



ความเป็นจริง พวกผมก็รักชาติ ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่า พวกท่าน

ความเป็นจริงพวกผมก็ปารถนาดี ต่อชาติ ไม่ได้ น้อยไปกว่า สลิ่มพันธ์ไหนในประเทศนี้

แต่พวกผมรักชาติด้วยสติ รักชาติด้วยดุลยพินิจ และใช้พื้นฐานของ เมตตาธรรม

เพราะพวกผมรักชาติแบบไม่คลั่ง จึงไม่ค่อยจะเป็นที่สบอารมณ์ ของชนชั้นปกครอง ฐานไม่ยอมเชื่อง

ท่านผู้นำครับ เราจะอยู่กันแบบนี้จริง ๆ หรือ ?

วันนี้ระหว่างขับรถกลับบ้าน ผมนั่งฟังพวกท่า่น พยายามเอากะลาครอบคนในประเทศแล้วผมสงสารตัวเอง

ท่านรอง (รก.อธิบดี) กรมการค้าต่างประเทศ พูดว่า สบม.ยห. การเจรจา การค้า การลงทุน กับนานาอารยประเทศ (แปลว่าประเทศที่เจริญแล้ว) ยังเหมือนเดิม ยังคงเดินหน้าชาชาช่า ทั้งอดีต ปัจจุบัน และ อนาคต

เพียงแค่ เขาเป็นห่วง (ฮา) นิดหน่อยเท่านั้น ปวงชนชาวไทย เบาใจได้ทุกอย่างเหมียนเดิม

ผมฟังแล้วอึ้ง ผมเห็นท่านส่งทูต อุปทูต ราชทูต เอกอัครราชทูต ยันขี้ทูต ชี้แจงจนปากจะฉีกถึงรูหู

มีผลทางบวกประการใดมั่งครับ นอกจากกลับมามโนเอง (ฝั่งเรานะ)

ที่ผมห่วงที่สุดคือ ท่านมีท่าทีว่าจะไม่ยกเลิกกฏอัยการศึก นั่นเป็นสัญญาณ นำความวิบัติ มาให้ประเทศไทย โดยไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้

มโนอย่างไร นักท่องเที่ยว ไฮแอนด์ (แปลว่า กำลังซื้อหนัก ๆ ที่จับจ่ายใช้สอยแบบเห็นหน้าเห็นหลัง) พวกเขาไม่ถอกตูดมากันหรอกครับ

เว้นแต่ ทัวร์จีน ที่ไร้คุณภาพ และทำท่าว่าจะเจอ ทัวร์ศูนย์เหรียญ (แปลว่าทัวร์ที่เงินไม่รั่วไหลเข้ามาประเทสไทย) เอาด้วยซ้ำ

เขาห่วงมาก ๆ กับ เงื่อนไขประกันภัยที่ไม่จ่ายทุกกรณี ในประเทศที่ใช้กฏอัยการศึก

ผมแปลกใจนะ เรตติ้ง ท่านเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ในทุก ๆ ด้าน ตามโพลที่สื่อเอามาลง

เหตุไฉนยังคงกฏ ประเทศอยู่ในสภาวะสงคราม ?

หรือผลโพล มันคือการโกหก ? เลิกเมื่อไหร่ ของจริงจะมาเมื่อนั้นใช่มั้ยครั

เราจะนั่งมโน ปลอบใจตัวเองกันอีกนานมั้ยครับ

ดูโลกแห่งความเป็นจริงเถอะครับ ยามโน มันอยู่ได้ไม่นาน กำลังซื้อจากประชานิยมแหลก มันรักษาอาการ ฝีจะแตก ได้ไม่เท่าไหร่หรอกครับ

ผมเขียนด้วยดุลยพินิจที่อยู่บนพื้นฐานแห่ง ความเข้าใจและไร้อคติ จริง ๆ เช๊คดูประวัติก็ได้

ผมไม่เป็นสมาชิกพรรคใด ไม่ได้เป็นหัวคะแนนของใคร ไม่เคยได้ดีเพราะการเมืองช่วย ผมเป็นตัวของตัวเองมาตลอด ตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบัน

ข้อมูลผมท่านคงมีเป็นแฟ้ม ๆ แล้ว เช๊คดูเถอะครับ







by big60
18 สิงหาคม 2014       
นี่ไม่ได้ว่าไครนะ แต่วิเคราะห์คนทั้งโลกสู่กันฟังเฉยๆ โลกนี้มีคนหลากหลายชนิด แม้จะเป็นเผ่าพันธุ์มนุษย์เหมือนกัน แต่ก็ต่างชาติ เชื้อสาย ต่างภาษา ในบรรดาคนทั้งโลกนั้น จะมีอยู่กลุ่มหนึ่ง ที่เห็นแก่ตัวชนิดรุนแรง รุนแรงแบบไครขวางความเห็นแก่ตัวของเขาจะกลายเป็นคนเลวชนิดฆ่าทิ้งได้เลย


คนกลุ่มนี้ ส่วนมากจะเป็นคนมีเงิน มีอำนาจ มีกำลัง มีอาวุธ เขาจะกอบโกยทุกอย่างบนโลกอยู่แต่กลุ่มเดียว โดยตั้งอยู่บนสมมุติฐานว่ากลุ่มเขาคือเจ้าของประเทศนั้นๆ มีสิทธิ์ในประเทศนั้นๆแต่เพียงกลุ่มเดียว กลุ่มที่เหลือหรือคนชั้นล่างลงไป นับเป็นคนอาศัยเขาอยู่เท่านั้น ต้องยอมเขาทุกอย่าง
...
ไม่ว่าเขาจะเอาเปรียบ กดขี่ รังแก ปฏิบัติต่อคนอื่นเหมือนทาสแค่ใหน เขาก็จะเป็นฝ่ายถูกเสมอ และผู้ใดไม่ยอมให้เขากดขี่ เอาเปรียบ รังแก ก็จะเป็นฝ่ายผิดเสมอ ถ้าถึงขั้นต่อต้าน หรือยากมีสิทธิ์ในการเลือกการบริหารประเทศ อาจมีโทษหนักถึงตายได้ ซึ่งเป็นลักษณะการปกครองทาสสมัยก่อนนั่นเอง
...
สิ่งที่มักจะนำมาอ้างเพื่อจะบังคับผู้อื่นคืออำนาจรัฐ ซึ่งเขาไม่ยอมพูดให้หมดว่า อำนาจรัฐของใคร ตามระบอบการปกครองประเทศหรือไม่ แต่เขาจะอ้างว่าเขามี ก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามีมาจากใหนกัน ที่เห็นๆก็คือจากกำลังคนและอาวุธ ไม่ใช่จากประชาชนทั้งประเทศแน่นอน ดูได้จากบางประเทศที่ยังเหลืออยู่
...
กลุ่มคนชนิดนี้แหละ ที่ทำลายทั้งสังคมประเทศและสังคมโลก ให้ย่อยยับอับปรางมาโดยลำดับ ดูจากสังคมโลกโดยรวม ก็จะเห็นว่าถูกคนกลุ่มเห็นแก่ตัวนี่แหละ ทำลายล้างมาโดยลำดับ บางประเทศถึงหายบนะ ไม่อาจกลับมาเป็นชาติได้เหมือนเดิม ก็เพราะคนประเภทนี้นั่นเอง ฉะนั้น อย่าไปหวังอะไรเลย


ความเห็นแก่ตัวจะกระตุ้นให้เขาหน้ามืดตามัว จนไม่ยอมเห็นแก่อะไรทั้งนั้น ถ้าเขาอยากได้โลกนี้ทั้งใบเขาก็ต้องได้ ต่อให้การได้ของเขา มันจะทำให้โลกแตกลงต่อหน้าต่อตา เขาก็ไม่สนใจหรอก กลุ่มคนชนิดนี้แหละที่ทำลายประเทศทำลายโลกอยู่ทุกวันนี้ โลกเสียหายประเทศเสียหายก็เพราะคนชนิดนี้แหละ   ประเทศใหนมีมาก ความเดือดร้อนจะมากขึ้นเป็เงาตามตัวด้วย


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar