onsdag 4 oktober 2017

เด็กยังตื่นตัว แต่ผู้ใหญ่มีแต่กลัว !! กลัวมันทำไมพวกโจรปล้นประเทศ !!

เด็กนักเรียนโรงเรียนดังกาฬสินธุ์ จัดใหญ่กีฬาสี ขึ้นป้ายเดินพาเหรด แซว รัฐบาล คสช. ว่า อ่อนแอ เรียกเสียงฮือฮาประชาชนผู้พบเห็น โดยเฉพาะป้ายข้อความ “กฎหมายจากปลายกระบอกปืน”





ฮือฮา!ป้ายกีฬาสีโรงเรียนดังเมืองน้ำดำแซว รัฐบาลคสช. “กฎหมายจากปลายกระบอกปืน”

3 ต.ค. 2560
MGR Online

กาฬสินธุ์- เด็กนักเรียนโรงเรียนดังกาฬสินธุ์ จัดใหญ่กีฬาสี ขึ้นป้ายเดินพาเหรด แซว รัฐบาล คสช. ว่า อ่อนแอ โดยเฉพาะป้ายข้อความ “กฎหมายจากปลายกระบอกปืน” เรียกเสียงฮือฮาประชาชนผู้พบเห็น ขณะที่นักเรียนที่ขึ้นป้ายบอกว่าข้อความต่างๆเกิดจากความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในสังคมกาฬสินธุ์
วันนี้( 3 ต.ค.) น.โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำชื่อดังจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้จัดให้มีการแข่งขันกีฬาสีภายใน โดยมี นายเสน่ห์ คำสมหมาย ผู้อำนวยการโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ และ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษา และ ตัวแทนจากผู้อำนวยการศึกษาธิการจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมงานกันอย่างคึกคัก

ภายหลังจากพิธีเปิด กลุ่มนักเรียนซึ่งแบ่งออกเป็น 8 สี จากจำนวนนักเรียนกว่า 4,000 คน ได้จัดขบวนแห่พร้อมถือป้ายแสดงคำขวัญ

แต่สิ่งที่เรียกเสียงฮือฮา จากการขึ้นป้ายการเดินรณรงค์ที่สะท้อนสังคม ปรากฏว่า มีการขึ้นป้ายแซวรัฐบาลทหาร ในด้านต่างๆ โดยแบ่งออกเป็นแต่ละสี โดยเฉพาะสีน้ำเงินที่มีข้อความที่ทำให้ชาวบ้านตกตะลึงถึงความกล้าหาญของเด็กนักเรียน อาทิ คำว่า 1.“เพราะอิทธิพลทำให้คนเป็นแพะ” , 2. ล้างสีปลดเสื้อเหลือเพียงหน้ากาก 3.คุกไทยมีให้ขังแค่คนจน 4.ร่วมต่อต้านทุจริตคอรัปชั่นเพื่อสังคมและบ้านเมืองไทยแลนด์ 4.0 และสุดท้าย คำว่า กฎหมายจากปลายกระบอกปืน เรียกเสียงฮือฮาประชาชนที่พบเห็นเป็นอย่างมาก”

นส.ชุติมา ภูยาทิพย์ นักเรียน ม.6/2 ประธานสีน้ำเงิน กล่าวว่า ข้อความทั้งหมดเกิดขึ้นจากความคิดของเพื่อนนักเรียน เพราะในส่วนตัวมองว่าในยุคนี้สังคมมีความอ่อนแอ ไม่เป็นธรรม ไม่ว่าจะเป็นยุคไหนๆก็เหมือนเดิม ถามว่าไปแซวรัฐบาลทหารกลัวหรือไม่ ตอบเลยว่าไม่เกี่ยวเพราะประเทศไทยเป็นประชาธิปไตย 
“การแสดงความเห็นจึงเป็นมุมมองหนึ่งที่สะท้อนให้สังคมได้รับรู้ว่าเด็กในยุคนี้เค้ากำลังคิดอะไรและเมื่อมีอำนาจจะต้องทำอย่างไรให้บ้านเมืองของเรา”







นายวัชรพล เสนาธง ม.6/2 หัวหน้ากลุ่มเดินพาเหรดสีน้ำเงิน กล่าวว่า ป้ายที่เขียนขึ้น โดยเฉพาะกฎหมายจากปลายกระบอกปืน เกิดขึ้นจากความรู้สึกที่วันนี้สังคมไม่เท่าเทียมกัน ก็ต้องการให้พ่อแม่ พี่น้องรู้ว่าเรารู้สึกอย่างไร ไม่มีใครสั่งแต่เป็นความต้องการจะแสดงความคิดเห็นของพวกเราที่เป็นเยาวชน

ด้านนายเสน่ห์ คำสมหมาย ผู้อำนวยการโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ กล่าวว่า การจัดกีฬาสีเป็นประเพณี เพื่อเสริมสร้างให้นักเรียนมีความรักความสามัคคีกัน และก็มีการเปิดให้มีการแสดงกิจกรรมในด้านต่างๆ เพื่อให้นักเรียนมีความกล้าในส่วนของโรงเรียนถือเป็นโรงเรียนที่สร้างนักกีฬาระดับประเทศไม่ว่าจะเป็นวอลเล่ย์บอลชายหาดและฟุตบอล ที่จะมีการพัฒนาให้นักเรียนเป็นนักกีฬามืออาชีพต่อไป












ooo


อื้อหือ ! ป้ายกีฬาสีเด็กเมืองน้ำดำ แซวการเมืองระดับไหนกันแน่นะ


https://www.youtube.com/watch?time_continue=2&v=xeF-VvngwEc

Workpoint News ข่าวเวิร์คพอยท์

Published on Oct 3, 2017

อ่านข่าวต่อที่นี่ https://workpointnews.com/2017/10/03/...

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar