onsdag 23 oktober 2019

มีทั้งทหาร ตำรวจ และคุณหญิง ปรากฏชื่ออยู่ในประกาศทั้ง 2 ฉบับ

โปรดเกล้าฯ ให้ปลดและไล่ออกอีกระลอก 6 ขรก. ในพระองค์

เว็บไชต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศ 2 ฉบับ โดยให้ไล่ออกและถอดยศนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ข้าราชการในพระองค์ จำนวน 1 นาย และให้ปลดและไล่ออก ถอดยศนายทหารชั้นสัญญาบัตร พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ข้าราชการในพระองค์ จำนวน 5 นาย
พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ไล่ออก พล.ต.ท. สกลเขต จันทรา ตำแหน่ง ข้าราชการในพระองค์ฝ่ายพลเรือนนอกประจำการ สังกัดสำนักพระราชวัง ออกจากราชการ และถอดออกจากยศตำรวจ พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุกชั้นตราที่ได้รับพระราชทาน เนื่องจากได้กระทำความผิดวินัยกรณีกระทำการอันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง อาศัยตำแหน่งหน้าที่ราชการของตนหาประโยชน์ให้แก่ตนเองหรือผู้อื่น และไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบของทางราชการ ทำให้เกิดความเสียหายแก่ราชการอย่างร้ายแรง
ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. 2562
ประกาศ ณ วันที่ 23 ต.ค. 2562 เป็นปีที่ 4 ในรัชกาลปัจจุบัน
 ราชกิจจานุเบกษา


วันเดียวกัน พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ปลดและไล่ออกข้าราชการในพระองค์ ออกจากราชการ และถอดออกจากยศทหาร พร้อมเรียกคืน เครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุกชั้นตราที่ได้รับพระราชทาน เนื่องจากได้กระทำความผิดวินัยกรณีกระทำการอันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง อาศัยตำแหน่งหน้าที่ราชการของตนหาประโยชน์ให้แก่ตนเองหรือผู้อื่น และไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบของทางราชการ ทำให้เกิดความเสียหายแก่ราชการอย่างร้ายแรง ดังนี้
1. พล.ต.หญิง คุณธารินี รอดสน ตำแหน่ง นายทหารปฏิบัติการประจำ สำนักงาน รองผู้บัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (3) กองบัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์
2. คุณหญิงธิดารัตน์ ธรรมรักษา ตำแหน่ง ประจำสำนักพระราชวังพิเศษ ระดับ 10 กรมมหาดเล็ก 904
3. พ.ต.หญิง วรินภร คณิศรโสภณ ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่งานในพระองค์ ระดับ 7 (พยาบาลวิชาชีพ) ฝ่ายใน/ชาวที่หญิง แผนกมหาดเล็กห้องบรรทม กองกิจการในพระองค์ เขตพระราชฐานชั้นในสุด กรมมหาดเล็ก 904 สำนักพระราชวัง
4. ร.ท. พีระ มงคลชัยฤกษ์ ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่งานในพระองค์ ระดับ 6 ฝ่ายส่งกำลังบำรุง/คลัง แผนกอำนวยการกอง กองกิจการในพระองค์เขตพระราชฐานชั้นในสุดกรมมหาดเล็ก 904 สำนักพระราชวัง
5. ร.ท. ชยานันท์ แพงแสง ตำแหน่ง รักษาราชการ รองผู้บังคับหมวดปฏิบัติการ ที่ 1(1) มาตรฐานสุนัขหลวง/สัตวบาลและพระราชอุทยาน กองร้อยราชสำนักที่ 2 เขตพระราชฐาน ชั้นในและชั้นกลาง กองพันราชสำนัก กรมทหารรักษาวังมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์กองบัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์
ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค. 2562
ประกาศ ณ วันที่ 23 ต.ค. 2562 เป็นปีที่ 4 ในรัชกาลปัจจุบัน



ราชกิจจานุเบกษา 
ราชกิจจานุเบกษา
ประกาศทั้ง 2 ฉบับ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 9 และมาตรา 15 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 ประกอบมาตรา 4 และมาตรา 9 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการในพระองค์ พ.ศ. 2560 มาตรา 10 มาตรา 13 และมาตรา 15 แห่งพระราชกฤษฎีกาจัดระเบียบราชการและการบริหารงานบุคคลของราชการในพระองค์ พ.ศ. 2560 และมาตรา 28 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 (กรณีประกาศฉบับแรก) มาตรา 12 แห่งพระราชบัญญัติยศทหาร พ.ศ. 2479 (กรณีประกาศฉบับหลัง)
..............................................

*** กษัตริย์วชิราลงกรณ์น่าจะทำผิด รธน. (อีกแล้ว) : พระราชโองการตั้งข้าราชบริพารเมื่อวานนี้ ไม่มี ผู้รับสนองพระราชโองการ goo.gl/AaqGUb

*** เสี่ยจัสตินสั่ง"ซ่อม"ใคร มีคำสั่งแบบ"ทางการ"แล้วนะ : ประวัติวิบากกรรม พล.ต.ต.ชัยทัต บุญขำ (อยู่กับเสี่ยก็ยังงี้ล่ะ) goo.gl/vYN59p

*** พรฎ.จัดระเบียบราชการในพระองค์: เลิกสำนักราชเลขาธิการ?, ทรัพย์สิน"ของ"พระมหากษัตริย์คือ?, สถานะองคมนตรี-สนง.องคมนตรี goo.gl/jlKl1q

*** พรบ.ราชการในพระองค์: กษัตริย์ไทยประกาศกม.ไทยบนดินแดนเยอรมันได้ไง? ผิดมารยาทและระเบียบการทูต ผิดทั้งกม.ไทยและกม.สากล goo.gl/cxIjP9

*** ออกแล้ว พรบ.บริหารราชการในพระองค์: กษัตริย์สร้างส่วนงานที่ขึ้นต่อตนเอง ทำอะไรกับส่วนงานนั้นได้ตามใจชอบ แต่อาศัยงบรัฐ goo.gl/ueNVxD

*** เชียร์ให้ถวายอำนาจอย่างเป็นทางการเต็มที่คืนให้กษัตริย์ ให้ประเทศไทยเป็นสมบูรณาญาสิทธิราชย์เลยครับ เชียร์จริงๆ goo.gl/hzDhol
 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar