torsdag 21 oktober 2021

กระบวนการยุติธรรมในประเทศนี้มันอยู่ใต้อุ้งตีนของกษัตริย์ทรราชวิกลจริต !!!

 กระบวนการยุติธรรมในประเทศนี้มันอยู่ใต้อุ้งตีนของกษัตริย์ทรราชวิกลจริต !!!

 วันนี้มีคนเข้าเรือนจำอีก 2 คน รวมมีคนอยู่ในเรือนจำ 24 คน


ยาใจ ทะลุฟ้า ไม่ได้รับการประกันตัวจากการมารายงานตัวในนัดฟ้องคดีสาดสี หน้าสน.ทุ่งสองห้อง 3 ส.ค. 64 นอกจากนี้ยังมีกลุ่มทะลุแก๊สอีก 1 คนไม่ได้ประกันตัวจากคดีระเบิด โดยถูกจับตามหมายจับตั้งแต่เมื่อวาน

ต๋ง หม่งเหมียว ขื่อ


7h ·


วันนี้เรากับยาใจมีนัดที่อัยการพร้อมกัน

แต่คนละคดี

เราแค่ไปเซ็นรับทราบนัด

ส่วนของยาใจ ต้องส่งตัวไปศาล

เหตุการณ์วันนี้ปกติมาก

ยาใจดูร่าเริงในแบบฉบับของเขา

เราถามว่า ไม่มีอะไรใช่มั้ยวันนี้(หมายถึงจะไม่โดนฝากขังใช่ไหม)

ยาใจตอบเราด้วยท่าทีปกติ เพราะคิดว่าจะไม่มีอะไร

พวกเราคุยกันว่าจะไปศูนย์ทนายพร้อมกัน

วันนี้จะไปยืนหยุดขังด้วยกัน

พวกเรานั่งกินข้าวด้วยกัน (เหตุการณ์ในรูปนี่แหละ)

ก่อนที่เราจะเดินไปส่งยาใจที่ศาล

และขอตัวกลับก่อน

เพราะมีซ้อมพรีเซ้นใหญ่ในตอนบ่าย

เราไม่ได้ร่ำลา

หรือรู้สึกว่ามันจะพิเศษอะไร

เพราะคิดว่าเดี๋ยวเย็นนี้ก็กลับมาเจอกัน

แต่สิ่งที่เราเจอ

เราไปถึงลานอากง

กำลังร่วมกิจกรรมยืนหยุดขัง

ทนายแจ้งมาว่า ยาใจไม่ได้ประกัน

แต่สิ่งที่เราโกรธมากกว่านั้นคือ

วันนี้พวกเราไปถึงตั้งแต่เช้า

ทนายได้คิวที่ 3 ในการไต่สวน

ซึ่งวันนี้มีประมาณ 34 คิว

แต่มีการให้คิวหลังๆเข้าไต่สวนก่อน

จนกระทั่งศาลจะปิด มีคำสั่งฝากขัง

อ้างเพราะพฤติการณ์รุนแรง (รุนแรงในที่นี้หมายถึงที่ไปสาดสีกันที่ สน.ทุ่งสองห้องนั่นแหละ)

และที่เหี้ยไปกว่านั้น ยาใจโดนส่งตัวไปเรือนจำทที

โดยที่ทนายยังไม่ได้เจอหน้า

แม้แต่จะใช้โทรศัพท์ติดต่อครอบครัว เพื่อน เป็นครั้งสุดท้ายก็ไม่ได้

สั่งขัง คนที่แค่ออกมาพูดถึงปัญหาในสังคม

พรากอิสรภาพ คนที่แค่มีความฝันอยากเห็นสังคมที่ดีขึ้น

ลิดรอนสิทธิ คนที่แค่อยากเห็นความเท่าเทียม

คนแล้ว.. คนเล่า

กระบวนการยุติธรรมในประเทศนี้มันช่างสิ้นหวังสิ้นดี

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar