tisdag 31 oktober 2023

ประเด็น... ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ยังไร้บทสรุป

11 tim 
จากคำประกาศของนายกฯ ให้เริ่มนโยบายนี้ 1 ก.พ. 67... รมช.คลังคาดว่าจะเลื่อนไปเป็น เม.ย.-พ.ค. 67... ล่าสุดส่อเค้าเลื่อนไปเป็น ก.ย. 67 ตามการเปิดเผยของที่ปรึกษานายกฯ
 
ตรวจการบ้านรัฐบาลเศรษฐา (1): ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ยังไร้บทสรุป-ส่อลดผู้ได้รับอานิสงส์
...........................................

Thai E-News 


ที่สุดแล้วก็เป็นดัง #ก้าวไกล พูดไว้ปากเปื่อยปากแฉะ ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ลดขนาดทั้งปริมาณและคุณภาพ

ไหมล่ะ ที่สุดแล้วก็เป็นดัง ส.ส.เท้งณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ กับ คูมไหมศิริกัญญา ตันสกุล #ก้าวไกล พูดไว้ปากเปื่อยปากแฉะ รายการแจกเงินหมื่นของเพื่อไทย ท่าทางจะเดินตามนั้น นายกฯ ไม่พูดเอง ให้ที่ปรึกษาพูดแทน

พิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี สรุปกรณี ดิจิทัลวอลเล็ตแล้วดังนี้ ประเด็นแรกเลยก็ จำนวนผู้รับแจก จะน้อยลงจากที่เคยเงื้อง่าไว้แต่แรกแน่นอน อ้างว่าถ้าแจกคนมีอันจะกินแล้ว เอาไปออม ไม่ยอมใช้จ่ายให้กระตุ้นเศรษฐกิจ

ข้อสอง เริ่มแจกได้เมื่อไร ไม่ใช่กุมภาพันธ์แล้วละ ต้องเลื่อนไปกันยายนโน่น “สาเหตุมาจากการที่จะใช้เงินงบประมาณเพียงอย่างเดียว โดยใช้งบทั้งปี 67 และ 68 รวมถึงต้องการให้ประชาชนใช้เงินช่วงปีใหม่ปี 67 และสงกรานต์ปี 68” NB News – Editor เผย

แล้วก็ สนับสนุนให้ใช้แอ็พ เป๋าตังค์“เพื่อเชื่อมโยงกับอีก Application หนึ่งที่รัฐบาลจะทำ เพื่อไม่ต้องเสียงบประมาณในการทำ Application และประชาชนคุ้นเคยอยู่แล้ว” อันนี้พวกนังแบกหน้าแตกกันไปตามๆ ฐานที่อวดรู้ไม่จริงดีนัก

สุดท้าย จะได้เงินไม่พร้อมกัน “เพราะมีกระบวนการยืนยันสิทธิ์ แต่ระยะเวลาจะนับ 6 เดือน หลังจากได้การรับรองแล้ว” อย่างไรก็ดี คณะทำงานขอกั๊กไว้นิด รอข้อสรุปแน่นอนอีกที ส่วนทั่นรองฯ ภูมิธรรม เวชยชัย ที่ไปออกรายการพร้อมกัน แถอย่างเคย

“ไม่ได้เป็นการโยนหินถามทาง เมื่อมีความสนใจมากทำให้มีความเห็นหลากหลาย” และไม่มีการเปลี่ยนแปลงวัตถุประสงค์ของนโยบาย ยังไงก็ขอให้รอฟังนายกฯ หรือคนที่เกี่ยวข้องโดยตรงเท่านั้น เฮ้ย อย่างนี้หักหน้าที่ปรึกษานี่หว่า

(https://twitter.com/WatcharaR1112/status/1719201058914963968)

 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar