lördag 28 oktober 2023

สรุปสาเหตุการเสียชีวิตของ "ดอม" อดีตกัปตันทีมหมูป่า

  
ผู้พิพากษาพิเศษในอังกฤษที่ทำหน้าที่สอบสวนการเสียชีวิต แถลงสาเหตุการเสียชีวิตของดวงเพชร พรหมเทพ หรือ "ดอม" อดีตกัปตันทีมหมูป่า ว่าเกิดจากการฆ่าตัวตาย
.
หลังจากการสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิต ที่เริ่มตั้งแต่เดือน ก.พ. ศาสตราจารย์แคทเธอรีน เมสัน ผู้พิพากษาพิเศษที่ทำหน้าที่สอบสวนการเสียชีวิตประจำเมืองเลสเตอร์ และเซาธ์ เลสเตอร์เชียร์ แถลงสรุปสาเหตุการเสียชีวิตของดอม หมูป่า ว่าเป็นการฆ่าตัวตาย
.
ในบันทึกการสืบสวน ศ.แคทเธอรีน ระบุว่า "นายพรหมเทพไม่ได้เข้ารับการดูแลเกี่ยวกับสุขภาพจิต และเราไม่ทราบสาเหตุว่าเหตุใดเขาจึงกระทำการดังกล่าว" รวมถึงการฆ่าตัวตายครั้งนี้ "ไม่สามารถคาดการณ์มาก่อนหรือป้องกันได้"
.
นอกจากนี้ "การสอบสวนของตำรวจไม่พบหลักฐานว่ามีบุคคลที่สามเข้ามาเกี่ยวข้องหรือมีเหตุแวดล้อมต้องสงสัย"
.
การสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิตของดอม หมูป่า ที่ศาลชันสูตรการตายของเมืองเลสเตอร์ เริ่มต้นเมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา และสรุปผลการสอบสวนในวันที่ 4 ต.ค.
.
อ่านเพิ่มเติม https://bbc.in/3SijK3U

Kan vara en bild av 1 person och text där det står ”ผลสอบสวนการตายของอังกฤษ ซี้ "ด "ดอม หมูป่า" เสียชีวิตจากการ ฆ่าตัวตายในโรงเรียน BBC NEWS ไทย GETTY IMAGES”

จากกระแสภาพยนตร์ไทยเรื่อง "สัปเหร่อ" ที่ประสบความสำเร็จ บีบีซีไทย ขอพาย้อนอ่านเรื่องราวจริงของ "สัปเหร่อหมื่นศพ" แห่งวัดบรมสถล หรือที่คนจะรู้จักกันในตำนานขนหัวลุก "ป่าช้าวัดดอน" กลางกรุงเทพฯ
.
"ตั้งแต่เด็ก ผมก็เริ่มจับศพแล้ว เวลาล้างป่าช้าก็ไปช่วยเขาล้างกระดูก ผ่านศพที่ตายมาทุกรูปแบบ... ส่วนมากตายโหง จมน้ำตาย วัณโรค ผูกคอตาย ตายทั้งกลม ที่ (คนเชื่อว่า) เฮี้ยนที่สุดเพราะสองวิญญาณ" สัปเหร่อชราคนนี้ บอกบีบีซีไทย
.
อ่านเรื่องราวของเขา ทางนี้ https://bbc.in/45HzX5y

 Kan vara en bild av 1 person och text där det står ”1480 祖 ย้อนเรื่องเล่า "สัปเหร่อหมื่นศพ" คู่ตำนานหลอน นาน "ป่าช้าวัดดอน" ในวันที่ผี-วิญญาณ สู้ "เสาเข็ม" ข็ม" ไม่ได้ NEWS ไทย BBC Thai”

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar