torsdag 15 mars 2018

การปล้นทรัพย์สินแผ่นดินของ กษัตริย์ทรราชย์

วชิราลงกรณ์ ติด 1 ใน 10 "มหาเศรษฐีหุ้นไทย" แล้ว
มี "มิตรสหายท่านหนึ่ง" คำนวนมูลค่าหุ้นที่วชิราลงกรณ์ถือในชื่อเขาในขณะนี้ คือ ไทยพาณิชย์ (SCB) และ ซีเมนต์ไทย (SCC) ที่ผมพูดถึงในกระทู้ก่อน (ดูกระทู้ก่อน https://t.co/Ffc3TgF6TT) - เห็นมิตรสหายฯว่ามีแอ๊พใช้ดูได้ว่าใครมีหุ้นเท่าไรในตลาดหลักทรัพย์ - ขอบคุณมากครับ
ก็ได้ตัวเลขมาอย่างที่เห็นในภาพ คือ ณ วันนี้ วชิราลงกรณ์มีหุ้นในตลาดหลักทรัพย์เฉพาะที่เป็นชื่อเขาเอง มูลค่ารวม 21,392,901,040.50 หรือ 2 หมื่น 1 พันล้านบาทเศษ
ผมเลยถือโอกาสลองค้นเพิ่มเติม สิ้นปีกลาย "วารสารการเงินการธนาคาร" ได้รวบรวมอันดับ "500 เศรษฐีหุ้นไทยปี 2017" ปรากฏว่า ถ้าถือเอาตัวเลขนี้มาเปรียบเทียบ ตอนนี้ วชิราลงกรณ์ก็ต้องจัดอยู่ในอันดับ 10 แล้ว (เขี่ยคุณธิดา แก้วบุตตา ที่เคยอยู่อันดับ 10 หุ้นมูลค่า 20,404 ล้านบาท ตกไป - ดู 10 อันดับแรกตอนสิ้นปีกลายได้ในรายงานนี้ https://goo.gl/XQegsp) อย่าลืมด้วยว่า ดังที่ผมกล่าวในกระทู้ก่อน ยังมีหุ้นในนามในหลวงภูมิพลอีกส่วนหนึ่งในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งอีกหน่อย อาจจะโอนมาในชื่อวชิราลงกรณ์ด้วย
ยิ่งถ้าเทียบกับลิสต์ "16 เซียนหุ้น" ที่ ลงทุนแมน เคยทำไว้ปีกลาย วชิราลงกรณ์ก็เป็นอันดับ 2 เบย https://goo.gl/MXWqAH
(และอย่าลืมว่า ทั้งหมดนี้ พูดเฉพาะราคาหุ้นในชื่อเขานะครับ ไม่นับในนามสำนักงานทรัพย์สินฯ ที่เขามีอำนาจควบคุมโดยสิ้นเชิงเด็ดขาดแล้ว)


ที่มาของหุ้นซีเมนต์ไทย ของวชิราลงกรณ์ (และการ "หาย" ไปของหุ้นพระคลังข้างที่) แหม ถ้าการโพสต์เรื่องหุ้นรัวๆนี่ จะทำให้ผมรวยได้สัก 1 ในพัน หรือแค่ 1 ในหมื่น ของคนที่ผมพูดถึง ก็ดีสิ 55 ดูรายละเอียด

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar