söndag 28 juli 2019

เกร็ดความรู้.. "หอชมเมือง" เป็นส่วนหนึ่งของ"ไอคอนสยาม" ของทุนสถาบันฯ+ซีพี วางแผนไว้ดึงดูดการค้า แล้ว ครม.เนียนๆทำเป็น"นโยบาย รบ."

“ไอคอนสยาม ร้อยดวงใจ เทิดไท้องค์ราชัน”
https://www.prachachat.net/public-relations/news-354623


เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๖๗ พรรษา…


"หอชมเมือง" เป็นส่วนหนึ่งของ"ไอคอนสยาม" ของทุนสถาบันฯ+ซีพี วางแผนไว้ดึงดูดการค้า แล้ว ครม.เนียนๆทำเป็น"นโยบาย รบ." goo.gl/BFiZpT

ลำดับเหตุการณ์ให้ดูครับ "หอชมเมือง" เป็นส่วนหนึ่งของ "ไอคอนสยาม" ของทุนสถาบันกษัตริย์+ทุนซีพี วางแผนไว้สำหรับดึงดูดการค้าของศูนย์การค้า แล้ว ครม. มาเนียนๆทำเป็น "นโยบายรัฐบาล" ทีหลัง
55 ต้องขอบคุณ ดร. เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ที่ช่วยเตือนความจำเรื่องนี้ให้ (ดร.เจิมศักดิ์ บอกว่า รู้สึกทะแม่งๆกับเรื่อง "หอชมเมือง" จึงไปค้นตอนดึกเมื่อคืน ผมเลยไปค้นต่อบ้าง ได้ข้อมูลนี้มา - ฟังรายการของ ดร.เจิมศักดิ์ ได้ที่นี่ https://goo.gl/tPuie5)
- มีนาคม 2559 "ไอคอนสยาม" เปิดตัว มี รมต.ท่องเที่ยวร่วมงานด้วย
ในการเปิดตัว มีการทำวีดีโอ presentation และแถลงด้วยว่า "ไอคอนสยาม" จะมี "สิ่งมหัศจรรย์" 7 อย่าง อย่างสุดท้ายคือ "หอคอยชมวิวที่จะเป็น landmark สำคัญแห่งใหม่ของประเทศไทย รายละเอียดจะเปิดเผยปลายปีนี้..."
ดูภาพประกอบกระทู้ 2 ภาพแรก - ดูรายงานการเปิดตัว ที่นี่ https://goo.gl/UEbi5u
- 13 ธันวาคม 2559 คณะรัฐมนตรีมีมติ "เห็นชอบโครงการหอชมเมืองกรุงเทพมหานคร บนที่ดินราชพัสดุ...เขตคลองสาน...เป็นโครงการตามนโยบายของรัฐบาลภายใต้ปรัชญาแห่ง 'ศาสตร์พระราชา'..."
ดูภาพประกอบที่สาม หรือดูมติ ครม.จริง ที่นี่ https://goo.gl/su5n1m
ไอ้ที่ไม่กี่วันนี้ โฆษกรัฐบาลออกมาอ้างเรื่องเป็นไปตามนโยบาลรัฐบาลที่จะสร้างหอฯ (คืออ้าง มติ 13 ธันวา) ไม่เปิดประมูล เพื่อไม่ให้ล่าช้า (ค่าเช่าที่ถูกอีกต่างหาก) อะไรน่ะ ไม่ยอมบอกความจริงด้วยว่า ที่จริง โปรโจ็คนี้ มันเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างศูนย์การค้า "ไอคอนสยาม" ของซีพี+สยามพิวรรธน์ (ทุนสถาบันฯ) แต่แรก ไม่ใช่เรื่อง "นโยบายรัฐบาล" อะไรหรอก
...................
เหอๆ ให้รู้กันไปว่า ใครใหญ่


Image may contain: sky and text 
Image may contain: skyscraper, sky and outdoor
No photo description available.


"รถไฟฟ้าไอคอนสยาม เส้นไม่ใหญ่จริง ทำไม่ได้"
"โครงการรถไฟฟ้าสายสีทองนี้ ถ้าไม่ใช่เป็นความต้องการของไอคอนสยาม ไม่มีทางได้เกิด"
"โครงการรถไฟฟ้าสายสีทอง #ยังเป็นโครงการที่ผิดกฎหมาย"
"โครงการรถไฟฟ้าสายสีทองหรือรถไฟฟ้าสายไอคอนสยาม #จึงสะท้อนถึงความยิ่งใหญ่ #อิทธิพล #บารมี #ของเจ้าของโครงการได้อย่างชัดเจน"
ทั้งหมดนี้ไม่ใช่คำของผมนะครับ เป็นของ "ผู้จัดการ" ล้วนๆ
ดูรายงานเต็มๆที่นี่ (ขอบคุณมิตรสหายท่านหนึ่งที่แชร์ลิงค์มาให้เห็น) https://mgronline.com/daily/detail/9600000124531
..............
ใครคือ "เจ้าของโครงการ" ที่มี "ความยิ่งใหญ่ อิทธิพล บารมี" ตามคำของ "ผู้จัดการ"?
ถ้าป่านนี้ ใครยังไม่รู้
คำตอบคือ "ทุน ซีพี + ทุนสถาบันกษัตริย์" (บริษัทสยามพิวรรธน์ : พระเทพฯถือหุ้น 25% สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ 10% ธนาคารไทยพาณิชย์ 10%)
อ่าน 3 กระทู้เมื่อกลางปีของผม ตอนมีเรื่อง "หอชมเมือง"
- หอชมเมือง = ทุนสถาบันกษัตริย์+ทุนซีพี https://t.co/rs0VRdP4l4
- "หอชมเมือง" เป็นส่วนหนึ่งของ"ไอคอนสยาม" ของทุนสถาบันฯ+ซีพี วางแผนไว้ดึงดูดการค้า แล้ว ครม.เนียนๆทำเป็น"นโยบาย รบ." http://goo.gl/BFiZpT
- พระเทพฯ กับ สยามพิวรรธน์ และย่านศูนย์การค้าสยาม (ข้อมูล) https://goo.gl/PveHzJ
Image may contain: one or more people and text


** หอชมเมือง = ทุนสถาบันกษัตริย์+ทุนซีพี ถ้าโครงการนี้จะมีอภิสิทธิ์อะไรที่เพิ่งเห็นกัน ก็เพราะแบบนี้แหละครับ ท่านผู้ชม goo.gl/2hkcCo

** เย้ๆ เชียร์คุณ เทอดศักดิ์ เจียม + "แนวหน้า" อัด "หอชมเมือง" สนุกกันใหญ่ "เหมือนเกื้อกูลทุนสามานย์การปล้นฆ่า" - อุ๊ป goo.gl/VYqCw6

** เบียร์ช้างจ่ายตังค์ให้มาร์เวล "โฆษณาเนียนๆ" (product placement) เบียร์ช้างในสไปเดอร์แมน แล้วขอพ่วงรูปในหลวงภูมิพล? goo.gl/9HLv78
ฝ่ายค้าน ข้ามชอตแถลงนโยบาย ซักฟอกบริหารเศรษฐกิจเอื้อ’เจ้าสัว’
https://www.prachachat.net/politics/news-354635
 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar