måndag 16 september 2024

Thailand the land of twilight

'สุชาติ สวัสดิ์ศรี' นัดแถลงข่าววันที่ 19 ก.ย. 2567 หลังถูกแจ้งข้อหา ม.116 โดยกลุ่มประชาภักดิ์พิทักษ์สถาบัน กล่าวหาไกลถึงพัทลุง เหตุแชร์คลิป iLaw
 

Thai E-News

 

ดูเพิ่ม - ‘ลิซ่า’ ภคมน พรรคประชาชน ถองกลับ จักรภพ เพ็ญแข “จำได้มั้ยในอดีตเคยยืนตรงและทรนงแค่ไหน”

(แต่ดูจากความเป็นตัวของตัวของพรรคประชาชน ไม่น่าจะใช่ แม้แต่ความเป็นมาก็ยังไม่ใช่อยู่ดี เพียงว่าต้องการปฏิรูป ม.๑๑๒ ให้มันไม่ ‘Draconian’ ไม่ถูกนำไปใช้กลั่นแกล้ง ทำร้าย และทำลายกันทางการเมือง แก้เรื่องโทษแรงเกินไป คนฟ้องมั่ว

กลับถูกบิดเบี้ยวว่า ล้มเจ้าหากอย่างนั้น เจ้าก็ยิ่งกว่ามาเฟียละสิ จักรภพเองควรจะรู้ดีกว่านี้ แต่พอได้ดีลดีกลับไทย เลิกทะเลาะ เลยเปลี่ยนสีผิวได้เหมือนกิ้งก่า เอาทฤษฎีสุดโต่งมายัดใส่คู่แข่งการเมืองของนายเสียอย่างนั้นแหละ)

 ดูเพิ่ม - พรรคประชาชนยอมรับความพ่ายแพ้ที่พิษณุโลก แต่ประกาศสู้ต่อ ท่ามกลางบรรยากาศ ๕ รุม ๑ และ market share ที่เพิ่มขึ้น

(ในการสัมภาษณ์ผู้สังเกตุการณ์รายหนึ่งที่ไปเฝ้าดูการนับคะแนน ตอบข้อซักถามผู้สื่อข่าวที่ว่า การเลือกตั้งครั้งนี้คึกคักกว่าการเลือกตั้ง อบจ.ที่เพิ่งผ่านไปหมาดๆ เมื่อกลางเดือนสิงหาคมไหม ประชาชนรายนั้นตอบว่า “ก็คึกคักกว่า เพราะว่า...ได้พันกว่า”)  


ดูเพิ่ม - กระบวนการ “จัดบ้านใหม่เพื่อให้ทุกกลุ่มอยู่กันได้” = ฟ้องฝ่ายตรงข้ามรัวๆ ส่วนไอ้ที่เพื่อไทยโม้ว่าจะดูแลกระบวนการใช้กฎหมาย = ตอแหล

ดูเพิ่ม - ทำไมนายกคนรวยชอบทำอะไรแปลก ๆ แบบนี้ - “แพทองธาร ชินวัตร” ไม่ขอรับเงินเดือนนายกรัฐมนตรี ส่งต่อมูลนิธิเหมือนสมัย “เศรษฐา” (ในรัฐธรรมนูญสหรัฐอเมริกา ระบุไว้ ประธานาธิบดี ต้องมีเงินเดือน แต่รับแล้วจะเอาเงินเดือนนั้นไปให้ใครก็ได้)

 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar