torsdag 11 augusti 2011

เรียนพี่น้องชาวไทยทั้งหลายนี่คือโอวาทของกษัตริย์ไทยเนื่องในโอกาศที่ให้รัฐบาลยิ่งลักษณ์เข้าพบ มืใครฟังรู้เรื่องบ้าง ?

การ ฟังรู้เรื่องหรือไม่นั้นเป็นเรื่องน่าคิด น่าติดตามน่าพิจารณา หากเราเอาเรื่องนี้มาพิจารณาให้ดี ให้รอบคอบจะทำให้เรารู้จักคิดพิจารณา ที่ต้องบอกว่าให้รอบคอบ ให้พิจารณานั้น เพราะการพิจารณาต้องรอบคอบ ถูกต้องและแม่นยำ เมื่อแม่นยำแล้วจะทำให้รอบคอบ ถูกต้อง ความถูกต้องเป็นเรื่องสำคัญหากไม่ถูกต้องจะทำให้เรานั้นทำไม่ถูกต้อง ทำผิด ที่กล่าวว่าทำผิดนี้ก็หมายถึงหลายๆเรื่องที่มันไม่ถูกต้อง ประเทศไทยต้องเดินไปอย่างถูกต้องไม่ผิดพลาดเรื่องนี้ต้องเอามาพิจารณาให้ รอบคอบ เพื่อที่จะให้รู้ว่าคำพูดเรานั้นรู้เรื่องหรือไม่ การที่จะบอกว่ารู้เรื่องหรือไม่นั้นผู้ฟังต้องตั้งใจฟังให้ดีหากฟังไม่ดี ฟังไม่เป็นก็จะทำให้ไม่รู้เรื่องเมื่อไม่รู้เรื่องก็จะหาว่าเราพูดไม่รู้ เรื่อง ดังนั้นเมื่อเราพูดรู้เรื่องพวกท่านทั้งหลายจงฟังให้รู้เรื่องหากไม่รู้ เรื่องแล้วจะไม่เข้าใจ เมื่อไม่เข้าใจก็จะทำให้ทำงานไม่รู้เรื่องทำให้เกิดความผิดพลาด จึงขอให้ท่านฟังให้รู้เรื่องเพื่อที่จะทำให้ประเทศชาติพัฒนาต่อไป อย่างรวดเร็ว อย่างพอเพียง

เขาขอให้ท่านทั้งหลายจงพยายามฟังให้เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา ให้มีกำลังใจทำให้ประเทศชาติสงบสุขต่อไป

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar