fredag 12 augusti 2011

" ราชินีสะเทือนใจไฟใต้ทำร้ายพระ " นี่คือการพูดโกหกอย่างเลวร้ายที่สุดของราชินีสิริกิต ! ใครเป็นคนสั่งให้รัฐบาลทรราชอภิสิทธิ์สังหารหมู่ประชาชน จำนวน ๙๓ ศพ และบาทเจ็บอีก ๒๐๐๐ กว่าคนในวันที่ ๑๐ เมษาและ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๕๓ ในจำนวนนั้นมีทั้งเด็ก ผู้หญิง และคนแก่ไปจนถึงพระสงฆ์องค์เจ้า แต่ราชินีสิริกิตเคยแสดงความเป็นห่วงหรือเปล่า อีกเรื่อง คือยาเสพติด ราชินีสิริกิตย่อมรู้ดีว่าผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่สุดในเมืองไทยคือใคร ถ้าอยากรู้ทำไมไม่ถามลูกชายของตัวเองดู แล้วใครที่ไปถูกจับอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศสเพราะค้ายาเสพติดแล้วท่านทำเป็นไม่รู้ว่าใครเป็นผู้ผลิตและผู้ค้า !!กระนั้นหรือ ?

"เชื่อแน่ว่ารัฐบาลต่อไปจะสานต่อโครงการนี้ แต่ถ้ารัฐบาลทำงานฝ่ายเดียว คงไม่สำเร็จ คนไทยต้องผนึกกำลังช่วยกัน เริ่มจากคนในคอรบครัว ต่อจากนั้นเป็นเรื่องสังคม ควรต่อต้านและประณามผู้ผลิต ผู้ค้า และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการ ทำไมปล่อยให้ลูกหลานติดยา ไม่รักษา คงต้องให้เวลา ให้กำลังใจ ในการฟื้นฟู เเพื่อเป็นกำลังของสังคมและครอบครัวต่อไป"

นอกจากนั้น ยังไม่สบายใจในเหตุการณ์ภาคใต้ ที่ทราบมาว่า มีผู้ก่อความไม่สงบลอบทำร้ายพระสงฆ์ที่ออกบิณฑบาต บางรูปมรณภาพ บางรูปทุพพลภาพ การบิณฑบาตถือเป็นการปฏิบัติกิจตามหลักของสงฆ์ ในอดีตทีผ่านมาไม่เคยมีประวัติทำร้ายพระสงฆ์ เพราะการทำบุญ ใส่บาตร ทำด้วยความสมัครใจ

ข้าพเจ้าตกใจ เสียใจเป็นอย่างยิ่ง ถ้ามองย้อนกลับในอดีต สมัยที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเสด็จพระราชดำเนินในพื้นที่ภาคใต้ ชาวไทยมุสลิมมาจุดเทียนเพื่อรอส่งเสด็จ เพราะหวั่นว่าจะเกิดอันตราย เพื่อเข้าไปในพื้นที่อันตราย ข้าพเจ้าซาบซึ้งในความมีน้ำใจชาวไทยมุสลิมอย่างไม่รู้ลืม เมื่อรู้ว่ามีการลอบทำร้ายพระสงฆ์ ชาวไทย ชาวไทยมุสลิม ข้าราชการ โดยเฉพาะข้าราชการครูอาสาที่เข้าไปในพื้นที่เสี่ยงภัย ข้าพเจ้าได้มอบเงินจัดตั้งศูนย์ครูใต้ที่ จ.ปัตตานี มีห้องสมุด มีห้องประชุม ห้องสันทนาการ สำหรับครูได้พักผ่อน แลกเปลี่ยน มีโรงเรียนสำหรับลูกหลานครู

"ข้าพเจ้าไม่อยากเชื่อว่าเป็นฝีมือของชาวไทยมุสลิมที่ทำร้ายพระสงฆ์และไม่คิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเกิดขึ้นในบ้านเมืองของเรา ถือเป็นการกีดกันไม่ให้มีการใส่บาตร เป็นการลิดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชนในการประกอบกิจทางศาสนา รู้สึกสะเทือน ใจ ไม่อยากให้เกิดขึ้นในบ้านเมืองเราอีกต่อไป ขอความร่วมมือได้ช่วยกันพาสันติสุขและความสงบกลับคืนมาสู่ภาคใต้โดยเร็ว"
--------------------------------------------------------------------

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar