lördag 24 februari 2018

จุดฟืนสุมไฟ..ใครได้ประโยชน์?.ใครเสียประโยชน์? บ้านเมืองแตกแยกระส่ำระสายไม่ปกติ..


เมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดเหตุเผายางรถยนต์ ยิงจุดตรวจเจ้าหน้าที่ วางเพลิง หลายจุด ที่ จ.ปัตตานี และ จ.นราธิวาส



ผู้ป่วยไตเดือดร้อนหนัก รพ.รัฐใน จ.อุบลราชธานี เรียกเก็บเงินค่ามัดจำทำเส้นฟอกเลือด 3 หมื่น
เครือข่ายผู้ป่วยโรคไตโวย โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งใน จ.อุบลราชธานี เรียกเก็บเงินมัดจำค่าทำเส้นฟอกเลือด 30,000 บาท ถ้าไม่จ่ายก็ไม่ได้รับบริการ สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้ป่วยทั้งเขต อัดไม่เป็นธรรม กีดกันการเข้าถึงบริการ พร้อมยื่นข้อเรียกร้องห้ามเก็บเงินร่วมจ่าย-เงินมัดจำทุกกรณี
https://www.prachatai.com/journal/2018/02/75587

วัฒนา เมืองสุข ปฏิเสธข่าวภรรยาเปิดตลาดสวนหลวงล้อมบ้าน "ป้าทุบรถ" ย้ำเมียชื่อ "พัชรา" ไม่ใช่ "พัชรี" ขณะที่ล่าสุดผู้ว่า กทม. สั่งปิดตลาด 3 ใน 5 แห่ง เพราะไม่มีใบอนุญาตตั้งตลาด มีผลตั้งแต่ 27 ก.พ. นี้
โจรนราฯวางระเบิด 3 จุด รูปแบบใหม่ใช้กระเป๋าตังค์ พกพาง่ายเลี่ยงตรวจสอบ


โรมจวก คสช.สร้างปีแห่งคอร์รัปชั่น ถามคนกลัวเลือกตั้งวุ่นวายไม่กลัวคนโกงหรือ? นัดชุมนุมอีก 10 มี.ค.


กรองกระแส เมื่อเริ่ม จากกลัว รวมพล คนอยากเลือกตั้ง ก็เป …
เป้าหมาย คงเดิม ปรปักษ์ ยังคงเดิม
จากรัฐประหารเมื่อเดือนกันยายน 2549 มายังรัฐประหาร
เมื่อเดือนพฤษภาคม 2557 เหมือนกับสถานการณ์จะเปลี่ยน
ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริงแทบไม่มีอะไรเปลี่ยน
ทุกอย่างยังเริ่มต้นจากความกลัวต่อปรปักษ์ทางการเมืองเดิม

(หมายเหตุ- "หยุดกงล้อประวัติศาสตร์"อย่าปล่อยให้พวกชนชั้นปกครองฉวยโอกาส"หมุนกลับได้อีกครั้ง"เพื่อใช้ประชาชนออกมาเป็น"เหยื่อล่อ"เหมือนทุกครั้งในอดีตที่ผ่านมา..(เกิดเป็นคนเจ็บแล้วต้องรู้จักจำ) วิกฤตสถานการณ์บ้านเมืองครั้งนี้ไม่มีใครช่วยใครได้นอกจากทุกคนต้องลุกขึ้นช่วยเหลือตัวเอง
ฝากถึงพี่น้องประชาชนเพื่อนร่วมชาติ  อย่าประมาท จงมีสติ  ใช้ปัญญา  ติดตามสถานการณ์บ้านเมืองคิดพิจารณาไตร่ตรอง จะได้รู้ได้เข้าใจว่าปัญหาของประเทศไม่ได้มาจากประชาชนเป็นผู้สร้าง
แต่ปัญหาความวุ่นวายทั้งหมดของประเทศมาจากการแย่งชิงอำนาจ   แย่งชิงผลประโยชน์  แย่งชิงศรัทธาจากมวลชน  ของพวกชนชั้นปกครอง(อำมาตย์ศักดินา  นายทุน  ขุนศึก  นักการเมือง)  
ทุกสังคมที่พัฒนาแล้วพลังอำนาจของมวลชนคือส่วนสำคัญที่สุดในการสร้างสังคม ( แต่สังคมไทยพลังมวลชนถูกพวกชนชั้นปกครองไทย" มอมเมา แบ่งแยก  ทำลาย"ไม่ให้มีความเข้มแข็งมาตลอดเวลาจากอดีตจนถึงปัจจุบัน)
ฝากถึงพี่น้องประชาชนไทยเพื่อนร่วมชาติทุกคนอย่าลืม "ปัญญาคืออาวุธ" สำคัญในการเดินทางมุ่งสู่จุดหมายปลายทาง  เพื่อปลดปล่อยตัวเองออกเป็นไทจาก"สังคมทาสยุคใหม่"  ซึ่งถนนมีหลายสายให้ทุกคนเลือกเดินได้ตามความรู้ความสามารถความเหมาะของแต่ละคน ... )

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar