torsdag 30 augusti 2018

การแผ่ขยายอำนาจของประเทศจีนเข้าสู่ประเทศในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์

บันทึกเกล็ดประวัติศาสตร์   
โดย เฝิงเจิ้ง
 

ในเวลาปัจจุบันการแผ่ขยายอำนาจของประเทศจีนเข้าสู่ประเทศในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์กำลังมองเห็นได้อย่างชัดเจนเช่นในหมู่เกาะสแปรตลีย์ของเวียตนามตอนใต้  การส่งชาวจีนออกนอกประเทศ ไปอยู่ใน ลาว กำพูชา และในประเทศไทยในเวลานี้.. 
เป็นการขยายอำนาจของจีนตามนโยบายระยะยาวที่ทาง พรรคคอมมิวนิสต์จีน (พ.ค.จ.) ได้กำหนดเอาไว้ตั้งแต่ "เหมา เจอ ตง" ยังเป็นประธานของ พ.ค.จ. อยู่ ซึ่งในการเจรจากับคณะผู้แทน พรรคลาวดง (พรรคแรงงาน ) ของเวียตนามเมื่อปี ค.ศ. 1963 ที่ หวู่ฮั่น 
ประธาน เหมา เจอ ตง ได้พูดว่า " ข้าพเจ้าจะเป็นประธานของชาวนาจนในห้าร้อยล้านคน  "เพื่อยกพลเข้าสู่เอเชียตะวันออกเฉียงไต้ "  
ในโอกาศเดียวกันนั้น ประธาน เหมา เจอ ตง ได้เปรียบเทียบประเทศไทยกับจังหวัดเฉฉวนของจีนว่ามีพื้นที่เท่าๆกันแต่จำนวนประชากรของจังหวัดเฉฉวนมีมากกว่าของไทยสองเท่าตัว และพูดว่าจีนต้องการส่งคนเข้ามาอยู่ในประเทศไทยส่วนประเทศลาวนี้มีพื้นที่กว้างแต่ประชากรน้อย  จีนจะต้องส่งคนเข้าไปอยู่ในลาวอีกด้วย
ประธานเหมา เจอ ตง ยังคงยืนยันในที่ประชุม กรมการเมืองของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน  เมื่อเดือนสิงหาคม ค.ศ. 1965 ว่า  เราต้องยึดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้ได้ ซึ่งรวมทั้งเวียตนามใต้ ไทย พม่า มาเลเซีย และสิงคโปร์ ... 

เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นภูมิภาคที่อุดมสมบูรณ์ มีสินแร่มากมาย... คุ้มกับค่าใช้จ่ายที่จำเป็นเพื่อยึดเอาไว้... หลังจากยึดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้แล้ว เรายังสามารถเสริมสร้างพลังของเราในภูมิภาคนี้  เวลานั้นเราจะมีพลังเพียงพอ  เพื่อเผชิญหน้ากับกลุ่มสหภาพโซเวียต และยุโรปตะวันออก " ลมตะวันออกจะพัดกลบลมตะวันตก."

(หมายเหตุ-ซึ่งตรงกับสถานการณ์ในเวลาปัจจุบัน " ทอมถ่าง"และ"ถั่วปากอ้า" ก็ทำทุกอย่างเพื่อสนองนโยบายของจีน  กำลังทำการขายประเทศไทยให้แก่จีน  โดยขนทองคำที่พระเจ้าชาร์ของอิหร่านฝากกับกษัตริย์ภูมิพล รวมทั้งสมบัติอันมีค่าของชาติไปฝากไว้ที่ประเทศจีน   อีกทั้งสร้างคฤหาสน์อันหรูหราคนละหลัง ที่พี่น้องทั้งสองเตรียมพร้อมเอาไว้เมื่อระบอบกษัตริย์ทรราชถูกโค่นล้มลง.)
......................................
จับโรงไม้แปรรูปสุรินทร์ เครือข่าย “มู่หลาน” ออกหมายจับ เบอร์ 1 ค้าพะยูงข้ามชาติ ร้ายกาจ เคยประกวด ไทยแลนด์ก็อตทาเล็นท์ ด้วย(คลิป) #ออกหมายจับ #ค้าไม้พะยูง #ไทยแลนด์ก็อตทาเล็นท์ #มติชนออนไลน์ #มติชนชีวิตคุณภาพ
วันที่ 30 สิงหาคม นายชีวะภาพ ชีวะธรรม ผู้อำนวยการสำนักป …

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar