lördag 18 augusti 2018

ทำไมจึงต้องโค่นล้ม " ระบอบกษัตริย์เผด็จการ " เพราะ ค.ส.ช.เป็นเครื่องมือของกษัตริย์เท่านั้นเอง !

" ระบอบกษัตริย์เผด็จการ " พล อ. อ.สถิตพงษ์ สุขวิมล (ในฐานะเลขาธิการพระราชวัง) มีอำนาจเหนือกว่าประยุทธ์ จันทรโอชา หัวหน้า ค.ส.ช. เพราะเขามีอำนาจสั่งรัฐบาลโดยตรงได้ เราจึงเห็นได้ชัดแจ้งว่าการปกครองของไทยคือ " ระบอบกษัตริย์เผด็จการ " ( ดูจากบทความข้างล่างนี้ )

เรื่องเล็กๆ 2 เรื่อง: "ฝึกอบรมหลักสูตรจิตอาสา หลักสูตรหลักประจำ" ของวชิราลงกรณ์ และ ตัวอย่างการ "ไมโคร-แมนเนจ" ของวชิราลงกรณ์: การรับน้ำหลวงอาบศพ และเพลิงพระราชทานใหม่..

 Somsak Jeamteerasakul added 3 new photos.
เรื่องเล็กๆ 2 เรื่อง: ข้อมูลเพิ่มเติมเรื่อง "ฝึกอบรมหลักสูตรจิตอาสา หลักสูตรหลักประจำ" ของวชิราลงกรณ์ และ ตัวอย่างการ "ไมโคร-แมนเนจ" ของวชิราลงกรณ์: การรับน้ำหลวงอาบศพ และเพลิงพระราชทานแบบใหม่

เรื่องเล็กๆ 2 เรื่อง:
ข้อมูลเพิ่มเติมเรื่อง "ฝึกอบรมหลักสูตรจิตอาสา หลักสูตรหลักประจำ" ของวชิราลงกรณ์
และ ตัวอย่างการ "ไมโคร-แมนเนจ" ของวชิราลงกรณ์: การรับน้ำหลวงอาบศพ และเพลิงพระราชทานใหม่
.......................
จากกระทู้ที่แล้ว เรื่องการฝึกอบรมหลักสูตรจิตอาสา "หลักสูตรหลักประจำ" รุ่นที่ 2 ของปีนี้ ซึ่งวชิราลงกรณ์สั่งให้หน่วยงานคัดเลือกคนมา โดยระบุจำนวนที่แต่ละหน่วยงานต้องส่งมา เป็นชาย-หญิง, ส่วนกลาง-ภูมิภาค เท่าไรไว้เสร็จสรรพ (https://t.co/1ulndp7DWg)
ผมไปค้นเจอรายละเอียดว่า อบรมอะไรกันบ้าง (ภาพประกอบแรก)
"เนื้อหาการอบรม ๖ กลุ่มวิชา ประกอบด้วย ๑) วิชาทหารทั่วไป ๒) อุดมการณ์/พระมหากษัตริย์ ๓) ด้านจิตอาสา ๔) วิชาชีพ ๕) วิชาศาสตร์พระราชา และ ๖) การฝึกปฏิบัติและการศึกษาดูงานพื้นที่จริง"
........................
ส่วนภาพประกอบที่เหลืออีก 2 ภาพ เป็นหนังสือของ สถิตพงษ์ สุขวิมล (คราวนี้ในฐานะเลขาธิการพระราชวัง) ถึงปลัดสำนักนายกฯ เรื่องที่วชิราลงกรณ์ "มีพระราโชบาย" เกี่ยวกับพิธีการศพพระราชทาน โดยจากเดิมที่สำนักพระราชวังเป็นคนดำเนินการหมด เปลี่ยนเป็นมอบหมายให้กระทรวงวัฒนธรรมไปทำแทนเป็นส่วนใหญ่ (การขอและการพิจารณาอนุมัติยังต้องทำกับและยังเป็นอำนาจของสำนักพระราชวัง)
ตั้งแต่ต้นปีหน้าไป ใครที่ขอน้ำหลวงอาบศพ และเพลิงพระราชทาน
"เจ้าภาพจะต้องมารับกล่องน้ำหลวงพระราชทานที่กระทรวงวัฒนธรรม ไปปฏิบัติเอง" และ "เพลิงพระราชทานนั้น เจ้าภาพจะต้องมารับกล่องเพลิงพระราชทานจากกระทรวงวัฒนธรรมไปปฏิบัติเอง"
แต่เดิมในขณะนี้ สำนักพระราชวังจะเป็นคนอัญเชิญทั้งสองอย่างไปที่งานเอง ถ้าอยู่ใน กทม.
Image may contain: text


Image may contain: textImage may contain: text

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar