onsdag 22 maj 2019

วันนี้ครบรอบ 5 ปีรัฐประหาร พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา บริหารประเทศมาแล้ว 1,826 วัน และจะบริหารต่อ ?


(ใคร???."กินดีอยู่ดี"???ที่เห็นไม่ใช่ประชาชนแน่นอน )

บิ๊กป้อมภูมิใจผลงาน 5 ปี ช่วยชาวบ้าน "กินดีอยู่ดี"
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงผลงาน 5 ปี ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า "เราทำทุกอย่างเพื่อพี่น้องประชาชน ดูก็แล้วกันว่าที่ผ่านมารัฐบาลได้พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี โดยมีปัญหาต่าง ๆ มากมายที่จะต้องแก้ไข ซึ่งเราแก้ได้บ้างไม่ได้บ้าง"
อย่างไรก็ตาม เรื่องของความสงบเรียบร้อย เป็นไปด้วยดีมาโดยตลอด 5 ปี ซึ่งได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย... See More


Image may contain: 11 people, people smiling, people standing and outdoor

("ความจริง"...ถูกทหารยิงเสียชีวิต ???)
ครอบครัว ชัยภูมิ ป่าแส ยื่นฟ้องคดีแพ่งกองทัพ เรียกค่าเสียหายกว่า 4 ล้านบาท หลังศาลชี้ถูกทหารยิงเสียชีวิต
นายรัษฎา มนูรัษฎา อุปนายกสมาคมนักกฎหมายสิทธิมนุษยชน ทีมทนายความคดีนายชัยภูมิ ป่าแส เปิดเผยกับบีบีซีไทยว่า วันนี้ (22 พ.ค.) ศาลแพ่งรับคำฟ้องจากนางนาปอย ป่าแส มารดาของนายชัยภูมิ ป่าแส เยาวชนนักกิจกรรมชาติพันธุ์ลาหู่ ซึ่งถูกทหารยิงเสียชีวิตที่ด่านตรวจถาวรบ้านรินหลวง ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เมื่อ 17 มี.ค. 2560 หลังจากยื่นฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากกองทัพบกเป็นจำนวนกว... See More

มาตรวัดพลังธนาธร: เมื่อประชาธิปไตยไทยขึ้นอยู่กับงูเห่า?
ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ประกาศในวันที่ 16 พ.ค. 2562 ว่าพร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และเป็นนายก ฯ โดยในระหว่างนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับพรรคการเมืองต่าง ๆ
ก่อนหน้านี้ ธนาธรเคยกล่าวว่าพร้อมเป็นนายกฯ แต่พรรคอนาคตใหม่จะไม่เสนอชื่อธนาธรเพราะว่าไม่ใช่พรรคที่มี ส.ส. อันดับหนึ่ง อย่างไรก็ตาม เนื่องจากพรรคเพื่อไทยที่เป็น ส.ส. อันดับหนึ่งเปิดทางให้แล้ว พรรคอนาคตใหม่จึงประกาศเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล... ดูเพิ่มเติม
 
(หมายเหตุ-" อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่-" มโน..เป็นตุเป็นตะ..สำรอกออกมาไม่อายปากตัวเอง "
"Tyrant"(เผด็จการตัวพ่อ) หยุดโกหกตัวเองควรลืมตามองดูความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในสังคมข้างนอกทำเนียบรัฐบาลบ้าง..
ขณะนี้ "เศรษฐกิจกำลังฝืดเคือง  สังคมตกต่ำเสื่อมโทรมสุดๆ  การเมืองติดหล่มจมปลัก"  ก็ล้วนแล้วมาจากการยึดอำนาจของคสช. นั่นเอง(การขัดแย้งช่วงชิงอำนาจและผลปะโยชน์ของพวกชนชั้นปกครองไทยอำมาตย์ศักดินา  นายทุน  ขุนศึก และนักการเมือง)
เรื่อง"กินดีอยู่ดี" มีสิทธิที่เสรีภาพพึงมีพึงได้ "ไม่ใช่ประชาชนคนส่วนมาก"ของประเทศแน่นอน
ที่เห็นล้วนแล้วมีแต่พวกอภิสิทธ์ชน(คนส่วนน้อยของสังคม)ที่ "กินดี อยู่ดี"  ร่ำรวยอู่ฟู่  ใช้อำนาจหน้าที่กดขี่ข่มเหงประชาชนอย่าง"ไร้ขอบเขตไร้กฎกติกา"ได้ตามอำเภอใจ)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar