fredag 31 maj 2019

เกร็ดความรู้ (อัพเดท) "วังวชิราลงกรณ์คอมเพล็กซ์" เอาแบบเต็มๆ อาจจะเป็นแบบนี้?



"วังวชิราลงกรณ์คอมเพล็กซ์" เอาแบบเต็มๆ อาจจะเป็นแบบนี้?
มี "มิตรสหายท่านหนึ่ง" ส่งแผนภูมินี้มาให้ดูว่า แผนการสร้าง "วังวชิราลงกรณ์คอมเพล็กซ์" ถ้าทำเต็มที่ น่าจะเป็นแบบไหน ซึ่งมากกว่าแผนที่ที่ Khaosod English ทำเรื่องการ "พัฒนาเขตดุสิต" และผมโพสต์ให้ดูในกระทู้ก่อน
ความจริง หลังจากผมโพสต์ ก็มีมิตรสหายบางท่านมาทักว่า แผนที่ "ข่าวสดอิงลิช" น่าจะไม่ครบ เพราะขาดพื้นที่ 80 ไร่ที่ติด รร.วชิราวุธ ที่ทุกวันนี้เป็นส่วนหนึ่งของพระตำหนักอัมพรสถานอยู่แล้ว และยังมีมิตรสหายอีกบางท่านมาพูดว่า น่าจะขยายไปให้สุดแม่น้ำเจ้าพระยาเลย ซึ่งผมดูแผนที่แล้ว ก็เห็นว่าน่าจะเป็นไปได้ เพราะถ้าขยายคลุมที่สวนดุสิต-สวนสุนันทาแล้ว ก็ห่างจากริมน้ำเจ้าพระยานิดเดียว มิหนำซ้ำ แผนที่เมื่อเช้า ยังไม่ได้รวม "วังสุโขทัย" ที่มีอยู่แล้วไว้ด้วย
แผนที่ใหม่นี้ คลุมหมดทุกกรณีที่เพิ่งกล่าวมา (ติดไปถึงแม่น้ำเจ้าพระยา, วังสุโขทัย, เขต 904)
วชิราลงกรณ์มีไอเดียทำ "วังคอมเพล็กซ์" แบบนี้เลยไหม? ผมยืนยันไม่ได้เหมือนกัน #แต่เขามีไอเดียในการทำวังกลางเมืองโดยรวมพื้นที่บริเวณนั้นเข้าด้วยกัน #อันนี้ค่อนข้างแน่ เหลือแต่ว่า จะคลุมพื้นที่เท่าไหน จะทำได้จริงๆหรือไม่ (อย่างที่พูดไปหลายครั้ง ทำจริงๆ งบมหึมาแน่ๆ)
ก็ดูๆไว้เป็นไอเดียนะครับ ประเทศไทยอาจจะมี "บั๊คกิ้งแฮม" กับเขาบ้าง แฮ่

No photo description available. 

*** ความเป็นไปได้ว่า "วังวชิราลงกรณ์คอมเพล็กซ์" จะมีขนาดรูปร่างหน้าตาอย่างไร? goo.gl/ffrJFh
*** FYI: ทิศทางเคลียร์พื้นที่สร้าง "วังวชิราลงกรณ์คอมเพล็กซ์" ดูเป็นจริงมากขึ้นๆ "ทรัพย์สินฯจ่อขอคืนที่ดินสวนดุสิต-สวนสุนันทา....." goo.gl/KpvPKS
*** ปูทางสร้างวังใหญ่วชิราลงกรณ์ อีกหนึ่งจังหวะก้าว? goo.gl/rWVWvS


*** มีคนทักมาหลังไมค์ว่า ที่สนามม้านางเลิ้ง เขาไม่ได้จะสร้างวัง แต่จะสร้างโรงพยาบาลสำหรับข้าราชการในพระองค์ของวชิราลงกรณ์ ผมเลยตอบไปว่า ผมก็ไม่ได้หมายความว่า ที่เขาไล่สนามม้าออกไป จะสร้างเป็นตึกวัง(ที่เจ้าพัก) ลงตรงจุดนั้นเลย คืออย่างนี้ครับ .... (อ่านต่อ goo.gl/mk3nkm)

*** วชิราลงกรณ์จะปิดพื้นที่บริเวณพระราชวังดุสิต แล้วทำเป็นเหมือน "บั๊คกิ้งแฮม"? goo.gl/HQS4Jo


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar