torsdag 23 maj 2019

อำนาจ...ตุลาการภิวัฒน์ (?) กับวิกฤตสังคมไทยหลังเลือกตั้ง

434 วันหลังประกาศตั้งพรรคการเมือง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หมดสิทธิ์เข้าไปทำหน้าที่ ส.ส. หนแรกของชีวิต พร้อมเพื่อนร่วมพรรค
ประชาไท Prachatai.com
อัยการสั่งฟ้อง 10 แกนนำคนอยากเลือกตั้ง คดีชุมนุมที่หน้า มธ. และ UN เมื่อวันที่ 21-22 พ.ค.ปีที่แล้ว อ้างหากปลุกระดมมวลชนได้จะทำให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน
https://prachatai.com/journal/2019/05/82597





‘มิ่งขวัญ’ ชี้จะปฏิบัติหน้าที่ต่างๆ อย่างเต็มความสามารถต่อชาติ ศาสนา และเทิดทูนในสถาบันพระมหากษัตริย์ ‘สุภดิช อากาศฤกษ์’ รองหัวหน้าพรรคคนที่ 1 จะทำหน้าที่รักษาการแทนหัวหน้าพรรคจนกว่าจะมีการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่



(หมายเหตุ-" การระทำส่อเจตนา"???ต้องการสร้างสถานการณ์ก่อ"ศึกการช่วงชิงอำนาจ"??? 
สถานการณ์บอกเหตุ" บ้านเมืองอยู่ในสภาวะไม่ปกติ" ประชาชนโปรดระมัดระวังตัว อย่าประมาท  ติดตามข่าวสารอย่างมีสติ ใช้ปัญญาคิดพิจารณาไตร่ตรองให้ดีก่อนเชื่อ  จะเข้าใจปัญหาก้าวทันกลเกมหลอกล่อของพวกชนชั้นปกครอง  ไม่หลงทางเข้าไปติดกับดักของชนชั้นปกครอง ที่วันนี้ทุกฝ่ายพยายามสร้างกระแสหลอกล่อประชาชนเข้าร่วมสร้างความวุ่นวาย จนตกเป็น"เหยื่อ" ของศึกการแย่งชิงอำนาจและผลประโยชน์ระหว่างพวกชนชั้นปกครอง(หลายขั้ว)เครือข่ายสายป่านรับใช้ระบอบTyranny  (ทำให้ประชาชนตกเป็นเหยื่อถูกจับกุมคุมขังเข่นฆ่าทำลายล้าง)เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ....
ในยุคดิจิทัล "ปัญญาคืออาวุธ" เป็นแสงสว่างส่องนำทางที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดในการต่อสู้ปลดปล่อยนำตัวเองและสังคมออกเป็นไท... 
โดยคนในสังคมหลากหลายชนชั้น( ทุกสาขาอาชีพ จากบนถึงล่าง) ต้องปฎิรูปตัวเองพัฒนายกระดับปรับเปลี่ยนแนวคิดก้าวตามยุคสมัย และเข้าใจปํญหายอมรับความจริงว่าวิกฤตปัญหาของสังคมไทยทั้งหมดล้วนแล้วมาจาก"ระบอบการปกครอง"ที่หล้าหลังผูกขาดการกำหนดชี้นำโดยพวกชนชั้นปกครองไทยมายาวนานจากอดีตจนถึงปัจจุบันนั่นเอง  
ฉะนั้นการเปลี่ยนแปลงสังคมปลดปล่อยตัวเองออกเป็นไท(ไม่ได้ยุ่งยากซับซ้อนอะไรมากมาย) ถ้าคนในสังคมตื่นตัวศึกษาหาความรู้เข้าใจถึงที่มาของวิกฤตปัญหาคือระบอบการปกครองที่ไม่เหมาะกับยุคสมัยแล้วประชาชนส่วนใหญ่ "ปฎิเสธไม่ยอมรับ" ระบอบการปกครองนั้นก็ดำรงคงอยู่ไม่ได้ต่อไป...)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar