lördag 25 maj 2019

" รัฐสภาสารขันฑ์แลนด๋ " การเมืองติดหล่มจมปลัก...กับลิเกการเมืองลวงโลกหลอกคนดู (ต่างคนต่างเล่นตามบทบาทที่ถูกกำหนดมา

มติพลิก 248 ต่อ 246 ไม่เลื่อนเลือกประธานสภาฯ 2 ฝั่งเสนอชื่อ 'สมพงษ์-ชวน'
25 พ.ค. 2562 ณ หอประชุมใหญ่ บริษัท ทีโอทีจำกัด (มหาชน) ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 25 ปีที่ 1 ครั้งที่ 1 (สมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง) โดยมีนายชัย ชิดชอบ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ทำหน้าที่เป็นประธานชั่วคราวเพื่อประชุมสภาผู้แทนราษฎร
ในช่วงบ่ายหลังจากที่นายชัย ชิดชอบ ประธานชั่วคราว ดำเนินการตามข้อบังคับสภาฯ ด้วยการให้ลงคะแนนเสียงว่าจะเลื่อนหรือไม่เลื่อนระเบียบวาระการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร และรองปร...
ดูเพิ่มเติม



Image may contain: 14 people, people standing

พลังประชารัฐขอเลื่อนโหวตประธานสภา เหตุยังไม่ได้กลับมติพรรค
เวลาประมาณ 11.30 น. ก่อนการพักประชุมสภาฯ ช่วงเช้า นายวิรัช รัตนเศรษฐ แกนนำและ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ชี้แจงเหตุผลที่ขอเลื่อนลงมติเลือกประธานสภาว่า
"เมื่อวานช่วงเย็น พรรคพลังประชารัฐเรามีมติในการเสนอสมาชิกของพรรคพลังประชารัฐขึ้นดำรงตำแหน่งทางสภานิติบัญญัติ ในขณะเดียวกันบรรดาผู้หลังผู้ใหญ่ของทางพรรคได้มีการพบปะพูดคุยหารือกับหลายๆ พรรค ซึ่งได้ข้อสรุปประมาณ 2-3 ทุ่ม และก็มีในส่วนของพรรคชาติพัฒนาและพรรคชาติไทยพัฒนาก็ได้มีมต...See More



ประชุมสภาฯ ต่อช่วงบ่าย พปชร. ยืนยันเลื่อนเลือกประธานสภาฯ
25 พ.ค. 2562 ณ หอประชุมใหญ่ บริษัท ทีโอทีจำกัด (มหาชน) ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 25 ปีที่ 1 ครั้งที่ 1 (สมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง) โดยมีนายชัย ชิดชอบ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ทำหน้าที่เป็นประธานชั่วคราวเพื่อประชุมสภาผู้แทนราษฎร
เวลาประมาณ 13.13 น. นายชัย ชิดชอบ ได้เปิดประชุมช่วงบ่ายและสั่งให้มีการนับองค์ประชุม 2 ครั้ง เนื่องจาก ส.ส.จากพรรคพลังประชารัฐ เข้าห้องประชุมช้าโดยแจ้งว่าเพิ่งประชุมเสร็จ จากนั้นองค์ประ...
See More

'ธนาธร' แถลงนอกห้องประชุม ระบุไม่เสียใจ จะทำงานนอกสภาเพื่อประชาธิปไตยไม่หยุดยั้ง
นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แถลงภายหลังออกจากห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่าตนได้กล่าวลาในที่ประชุมและยุติบทบาทการทำหน้าที่ ส.ส. แต่ขอยืนยันว่าการเป็นตัวแทนของประชาชน ไม่จำเป็นต้องทำหน้าที่ในสภาอย่างเดียว โดยจะใช้เวลานี้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของประชาชน เข้าไปพบปะพูดคุยรับฟังปัญหา เพื่อนำไปให้ ส.ส.ในพรรคของตนตั้งกระทู้อภิปรายในสภา และจะใช้เวลานี้ศึกษาปัญหาของประชาชน และขยายแนวคิด อุดมก...See More
วัดพลังยกแรก ขั้วพท.เฮ เฉือนชนะขั้วพปชร. 248 - 246 ไม่เลื่อนวาระเลือกปธ.สภา

เบื้องลึกสกัด “ชวน” นั่งบัลลังก์ประธานสภา – ขวาง “วีไอพี” ดัน นั่งประมุขนิติบัญญัติ 

(หมายเหตุ-"ลิเกการเมืองย้อนยุค"   นำแสดงโดยนักการเมืองหน้าเก่าคนเดิม แนวคิดไม่สร้างสรรค์บทเดิมๆ )

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar