fredag 20 december 2019

บีบีซีไทย - BBC Tha
                             

ชาวเชียงใหม่เผาพริก-เกลือไล่ ศรีนวล
ประชาชนชาวเชียใหม่ในเขตเลือกตั้งที่ 8 อ.จอมทอง สันป่าตอง แม่วาง ดอยหล่อ นัดรวมตัวชุมนุมเพื่อต่อต้าน น.ส. ศรีนวล บุญลือ ส.ส. เชียงใหม่ เขต 8 ที่เพิ่งถูกขับพ้นพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) และอยู่ระหว่างการหาพรรคสังกัดใหม่ภายใน 30 วัน โดยคาดว่าจะเป็นพรรคภูมิใจไทย (ภท.) หลังเธอเปิดแถลงข่าวและย้ายไปนั่งบริเวณที่นั่ง ส.ส.ภท. ในห้องประชุมรัฐสภา รวมถึงไปร่วมงานเลี้ยง ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาลเมื่อ 19 ธ.ค. โดยไปนั่งบริเวณโต๊ะของ ส.ส.ภท. ด้วยวันนี้ (20 ธ.ค.) ประ...See More
Image may contain: 2 people, text

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ระบุสถานการณ์การเมืองไทยกำลังเผชิญวิกฤตการณ์ที่เรียกว่า proxy crisis มีบุคคลบางคนอยู่เบื้องหลัง สร้างตัวแทนขึ้นมาสู้กับรัฐ ชี้มีบางกลุ่ม "วิ่งแบบมีนัยยะแอบแฝง"
ผบ.ทบ. กล่าวเรื่องนี้ภายหลังเดินทางตรวจเยี่ยมการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ผู้บังคับหน่วยระดับกองพัน จำนวน 331 นาย งบประมาณ 2563 ครั้งที่ 1 ณ สนามกีฬากรมยุทธ์ โรงเรียนเสนาธิการทหารบก
พล.อ.อภิรัชต์ได้กล่าวการทดสอบสมรรถภาพวันนี้ว่า เป็นการเพิ่มขีดความสามารถของกำลังพล เช่นเดียวก...See More


"ในเบื้องต้นพบว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน เป็นราษฎรในหมู่บ้านมิใช่ผู้ก่อเหตุรุนแรง แม้เจ้าหน้าที่จะปฏิบัติด้วยความระมัดระวัง แต่ได้สำคัญผิดว่าเป็นกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง" พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 แถลงขณะลงพื้นที่เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงกับชาวบ้านและแสดงความเสียใจต่อครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิตที่เกิดจากการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ
https://bbc.in/36VcVtS

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar