måndag 23 december 2019

เรื่องความเป็นมาของ สุนทร คงสมพงษ์ พ่อของ " ควายแดง "

เรื่องความเป็นมาของ สุนทร คงสมพงษ์ พ่อของ " ควายแดง " โดยAndrew MacGregor Marshall‏

ในปี คศ 1991 (พศ ๒๕๓๔) กองทัพไทยได้ทำการรัฐประหารชึนอีกครั้ง หัวหน้าคณะรัฐประหารตัวจริง คือ สุจินดา คราประยูร แต่สุจินดาดัน สุนทร คงสมพงศ์ ผู้นำทางทหารที่มีอาวุโสกว่าขึ่นเป็นหุ่นเชิด ในฐานะผู้นำ 1/10
 

สุนทร แท้จริงแล้วเป็นเหมือนตัวตลก แม้แต่กับเพื่อนทหารด้วยกัน และก็ได้กลายเป็นตัวนำความน่าละอายขึ้นมาทันที 2/10
 

ในวันที่ ๑ สิงหาคม พศ ๒๕๓๔ หนังสือพิมพ์นิวยอร์คไทมส์ได้ลงข่าวการฟ้องร้องทางกฎหมายระหว่าง ภรรยาของสุนทร อรชร คงสมพงศ์ กับเมียน้อยวัยสาว อัมพาพันธ์ คงสมพงศ์ การขึ้นโรงขึ้นศาลอย่างเปิดเผยเกิดขึ้นเพราะ อันพาพันธ์ ได้ใช้นามสกุลว่า คงสมมพงศ์ 3/10
After the 1991 coup leaders were disgraced by the massacre of Thai civilians in May 1992, Sunthorn ran away again. He opened a restaurant in France, and died in 1999. 4/10
นักข่าวคร่ำหวอดชาวอินโดนีเซีย คอร์นีเลียส เพอร์บา กล่าวว่า เขาได้รู้เห็นเหคุการณ์ในงานพิธีทางทหาร เมื่อสุนทร กำลังเต้นลีลาศกับเมียน้อย แล้วเมียหลวงโผล่เข้ามา สั่งให้วงดนตรีเลิกบรรเลงเพลง สุนทรหนีเตลิด 4/10
 

“ผมยังจำเหตุการณ์ได้ดี ภรรยาของนายพล สั่งให้ วงดนตรีกองทัพเลิกบรรเลง และท่านนายพลต้องหลบหนีออกจากงานกับเมียน้อยสาว“ คอร์นีเลียสเขียนลงหนังสือพิมพ์ จาร์กาต้าโพสต์

5/10

พอเรื่องกลายเป็นข่าวขึ้นมา สุนทรก็หายหน้าไปหลายวัน และไม่กล้าพูดอะไรกับสื่อมวลชน หลังจากรัฐประหารในปี พศ ๒๕๓๔ ผู้นำคณะรัฐประหาร ก็หลบหน้าไปอีก เขาใช้ขีวิตอย่างไม่มีความหมายอะไรทำร้านอาหารอยู่ในฝรั่งเศส และเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด 6/10

  7/7 
อภิรัชต์ คงสมพงศ์ บุตรชาย ได่อ้างขึ้นมาในอาทิตย์นี้ว่า สุนทร เป็นวีรบุรุษผู้เคยถูกยิงโดยคอมมิวนิสต์ ในขณะที่กำลังขับเฮลิคอปเต้อร์ ปกป้องประเทศชาติ แต่ผมไม่พบหลักฐานบันทึกอะไรเกี่ยวกับเหตุการณ์นั้น 7/10  การบาดเจ็บที่เคยเป็นข่าวเพียงครั้งเดียวเท่านั้น คือเมื่อนิวยอร์ค ไทมส์ ลงข่าวว่า เขามีอาการ “ช็อคสุดขีด” จากการวิวาทระหว่างเมียหลวงเมียน้อย 8/1 หลักฐานทั้งปวงแสดงให้เห็นว่า สุนทร คงสมพงศ์ เป็นแค่ผู้ชายที่อ่อนแอ ไม่มีน้ำยาแม้แต่จะรับมือกับปัญหาคู่สมรส แล้วเผ่นหนีไปฝรั่งเศส หลังจากที่ประชาชนไทยลุกฮือขึ้นในปี พศ ๒๕๓๕ 9/10 สุนทร ไม่ใช้วีรบุรุษ เขาคือคนขี้ชลาดตาขาวผู้เป็นศัตรูต่อประชาธิปไตย และลูกชายของเขา ก็มาจากพันธุ์เดียวกันนั่นแหละ 10/10

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar