fredag 30 april 2021

ฤาฟางเส้นสุดท้าย จากกรณีเพนกวิน ?

เรื่องเล่าข่าว การเมืองออนไลน์ 

 

|30 -04| : จาก "โควิดกระจอก" มาถึง " #RIPน้าค่อม" บอกอะไรสังคมไทย? #ผนงรจตกม

 

ข่าวภาคดึก 30-04 |02.30น.| : พม่าล่าสุด, ฤาฟางเส้นสุดท้าย จากกรณีเพนกวิน ?

..........................................................

บีบีซีไทย - BBC Thai

2 tim

แม่เพนกวินโกนหัวประท้วงทวงความยุติธรรมให้ลูก
.
นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ตัดสินใจโกนหัวประท้วงหน้าศาลอาญา ถ.รัชดา ช่วงบ่ายวันนี้ (30 เม.ย.) เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้แก่บุตรชายที่ไม่ได้อนุญาตให้ประกันตัว หลังยื่นคำร้องไปถึง 9 ครั้ง
.
“แม่สุ” หลั่งน้ำตาอยู่เกือบตลอดเวลา หลังจากน้องสาวของเพนกวินเริ่มตัดผมดำยาวของเธอที่รวบไว้เป็นหางม้าและโผเข้ากอดแม่ ก่อนที่เยาวชนหญิงอีกคนจะใช้แบตเตอเลี่ยนค่อย ๆ ไถผมออก จนศีรษะเกรียน โดยประชาชนที่มารวมตัวหน้าศาลบางส่วนถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ และร่ำไห้ไปกับมารดาของเพนกวินด้วย
.
มารดาเพนกวินกล่าวว่า ขอให้ทุกท่านเป็นพยาน ดิฉันเป็นแม่ของคน ๆ หนึ่ง ลูกดิฉันไม่ได้ทำอะไรผิด ลูกดิฉันแค่มีความเห็นต่าง ลูกดิฉันไม่มีอิสรภาพในการพูด ลูกดิฉันถูกจองจำอยู่ในเรือนจำโดยที่ยังไม่ถูกตัดสินว่าผิด
.
"ขอให้ทุกคนจงจดจำ แล้วก็ต่อสู้เพื่อความยุติธรรม เราต้องขจัดความอยุติธรรมออกไปจากสังคมของเรา อย่าให้ต้องมีใครสูญเสีย หรือเจ็บปวดเหมือนครอบครัวของเราอีก" นางสุรีย์รัตน์กล่าว
.
นายพริษฐ์ แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า “ราษฎร” ผู้ต้องขังระหว่างรอการพิจารณาคดีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112, มาตรา 116 และอีกหลายข้อหา ตัดสินใจอดอาหารประท้วงนาน 46 วันแล้ว หลังต้องใช้ชีวิตภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ
.
ล่าสุด “แม่สุ” ในทรงผมเกรียน พร้อมด้วยทนายความได้เข้ายื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวนายพริษฐ์อีกเป็นครั้งที่ 10 โดยให้เหตุผลว่าต้องการให้ลูกความได้ฟื้นฟูร่างกาย และเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลอย่างเหมาะสม

Kan vara en närbild av en eller flera personer och text där det står ”THAI NEWS PIX”     

        Kan vara en bild av en eller flera personerKan vara en bild av barn och text där det står ”THAI NEWS PIX”  

       + 2

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar