onsdag 30 augusti 2023

ว่าที่ รมต ..รัฐบาล"เศรษฐา1"

2 tim 
“วันนี้พิชิต come back (กลับมาแล้ว) อยากพิสูจน์ตัวเองว่าผมมีกึ๋นเพียงพอที่จะบริหารราชการแผ่นดิน ทำไมไม่ดีใจละที่ดูถูกผมกันว่าเป็น ‘ทนายถุงขนม’ ผมจะกลับมาพิสูจน์ตัวเองถ้าใครอยากจะจับจ้อง” ว่าที่ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวกับบีบีซีไทย
 
Exclusive: พิชิต ชื่นบาน “อดีตทนายทักษิณ” ขอพิสูจน์ตัวเอง เล่าเรื่องบุญคุณ-สัมพันธ์กับ 2 พี่น้อง
พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ลาออกจากบอร์ดบริษัทมหาชน 4 แห่ง
.
ข่าวหลักทรัพย์ที่เผยแพร่บนเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) วันนี้ (30 ส.ค.) เผยแพร่ข่าวแจ้งการลาออกของกรรมการบริษัท (บอร์ด) ของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ว่าที่รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในรัฐบาล เศรษฐา ทวีสิน ซึ่งทางบริษัทมหาชน 4 แห่ง ได้ทำหนังสือแจ้งลาออกต่อ ตลท. ภายในวันเดียวกัน ได้แก่ บมจ.ซีพี ออลล์, บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือซีพีเอฟ, บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ และ บมจ.คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์
.
ทั้งนี้ รัฐธรรมนูญ มาตรา 187 กำหนดให้รัฐมนตรีต้องไม่เป็นหุ้นส่วนหรือผู้ถือหุ้นในห้างหุ้นส่วนหรือบริษัท หรือคงไว้ซึ่งความเป็นหุ้นส่วนหรือผู้ถือหุ้นในห้างหุ้นส่วนหรือบริษัทต่อไปตามจำนวนที่กฎหมายบัญญัติ และต้องไม่เป็นลูกจ้างของบุคคลใด
.
เส้นทางอำนาจของน้องชาย พล.อ.ประวิตร ผู้ถูกขนานนามว่าเป็นหนึ่งใน “คีย์แมนบ้านป่ารอยต่อฯ” เป็นมาอย่างไร อ่านได้ที่นี่ https://bbc.in/3qXFNRR
 
Kan vara en bild av ‎5 personer och ‎text där det står ”‎ة د พล.ต.อ.พัชรวาท ลาออก 4 บอร์ด บมจ. ซีพี ออลล์, ซีพีเอฟ, พลังงานบริสุทธิ์ คันทรี่ กรุ๊ป เตรียมรับตำแหน่งรองนายกฯ-รมว.ทส BBC NEWS ไทย สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ยกรัฐมนตรี‎”‎‎
 
หลากอารมณ์ นพ.ชลน่าน ในวันสุดท้ายในฐานะ "หัวหน้าพรรคเพื่อไทย"
.
นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว วัย 62 ปี สส.น่าน ต่อเนื่องหลายสมัย ดาวสภาปี 2552 และอดีตรัฐมนตรีช่วยกระทรวงสาธารณสุข ที่ทำงานการเมืองมาตั้งแต่ปี 2544 เขาขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เมื่อ 28 ต.ค. 2564 แทนนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ที่ลาออกเปิดทางให้คนรุ่นใหม่
.
การก้าวสู่ตำแหน่งหัวหน้า พท. ของ นพ.ชลน่าน ตรงกับโอกาสทำงานการเมืองครบ 20 ปีพอดี ไต่เต้าจาก สส. สู่หัวหน้าพรรคใหญ่ และในขวบปีการเมืองที่ 21 ก้าวสู่ปีที่ 22 เขาก็ประกาศลาออกตามคำมั่นสัญญาที่เคยให้ไว้กับมหาชน ช่วงก่อนการเลือกตั้ง 14 พ.ค. 2566
.
แต่บทบาทใหม่ต่อไปของเขาที่ประชาชนจับตา คือ ว่าที่ รมว.สาธารณสุข ในโควตาพรรคเพื่อไทย
.
“คำว่า ลาออก ในมุมมองประชาชน คือการลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบ ไม่ใช่ลาออกเพื่อไปรับตำแหน่งที่ใหญ่ขึ้น” วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าว
.
อ่านเนื้อหาการประกาศลาออกของเขา ทางนี้ https://bbc.in/3EiYQJC
 
.
(ดูเพิ่ม - 4 tim

 
"พรรคเพื่อไทยหักหลังประชาชน เศรษฐาเป็นหุ่นเชิด มึงทำได้ยังไงวะ ครม.ตั้งขึ้นมาอย่างไร มีทั้งคนถูกไล่ออกจากราชการ" ก้าวไกลไม่ได้พูดนะครับ เสรีพิศุทธ์พูด

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar