torsdag 24 augusti 2023

"รัฐบาลใหม่" ภายใต้อำนาจ "สัญญาปีศาจ" (?)

บีบีซีไทย - BBC Thai 

เศรษฐา เข้าพบประยุทธ์ที่ทำเนียบ
.
นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 เดินทางไปที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าพบหารือเป็นการส่วนตัวกับ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา โดยใช้เวลาพูดคุยประมาณ 1 ชั่วโมง
.
พล.อ.ประยุทธ์ ได้มอบแจกันดอกไม้แสดงความยินดีกับนายเศรษฐา โดยภายหลังการพูดคุย พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้พานายเศรษฐา เยี่ยมชมห้องต่าง ๆ ภายในตึกไทยคู่ฟ้า ทั้งห้องทำงานและเก้าอี้นายกฯ แวะชมภาพอดีตนายกฯ และพาไปเยี่ยมชมตึกภักดีบดินทร์ โดยระหว่างพาเดินเยี่ยมชม พล.อ.ประยุทธ์ ได้แนะนำอาคารต่าง ๆ ภายในทำเนียบรัฐบาลกับนายเศรษฐาด้วย
.
เมื่อเสร็จสิ้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินมาส่งนายเศรษฐาขึ้นรถที่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า นายเศรษฐาได้ยกมือไหว้ พล.อ.ประยุทธ์ ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับไหว้ โดยนายกฯ คนที่ 29 และ 30 ต่างมีสีหน้ายิ้มแย้ม ก่อนที่นายเศรษฐาจะขึ้นรถเดินทางกลับ
 
  
(ดูเพิ่ม- 15 tim
 
“พรรคเพื่อไทยควรตระหนักว่า กำลังเล่นพนันด้วยการเดิมพันกับอนาคตของพรรค เพราะคนเสื้อแดงที่เป็นฐานเสียงผู้จงรักภักดีมากที่สุด จะไม่ยอมรับนับถือบรรดาผู้นำของพรรคอีกต่อไป เนื่องจากพวกเขาไปทำสัญญากับปีศาจและเป็นมิตรกับมารร้าย” รศ.ดร.มาร์ก เอส. โคแกน จากมหาวิทยาลัยคันไซไกไดของญี่ปุ่น วิเคราะห์
.
อ่านหลากทัศนะของผู้เชี่ยวชาญ ที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศถึงการเมืองไทย
 
ทางนี้ https://bbc.in/3OMarFO
 
Kan vara en bild av 4 personer, tidning och text där det står ”สื่อนอกซี้เพื่อไทยทำ "สัญญาปีศาจ" เพื่อครองอำนาจ ก่อนหมดอนาคต รัฐบาลใหม่ส่อแวว "ไร้เสถียรภาพ" NEWS I ไทย Thai News Pix”

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar